Huyền thoại ngã ngựa Lance Armstrong và khoản đầu tư "đã cứu gia đình chúng tôi" vào Uber

09/12/2018 21:30

Sau khi Lance Armstrong đánh mất vầng hào quang trong thể thao khiến anh mất hàng triệu đô la trong việc dàn xếp các vụ kiện nhắm vào anh, một điều đã khiến anh đứng dậy: đầu tư vào Uber.


Sau khi Lance Armstrong đánh mất vầng hào quang trong thể thao khiến anh mất hàng triệu đô la trong việc dàn xếp các vụ kiện nhắm vào anh, một điều đã khiến anh đứng dậy: đầu tư vào Uber.

 

"Nó đã cứu gia đình chúng tôi", Armstrong nói với Andrew Sorkin của CNBC trong một cuộc phỏng vấn được phát sóng hôm thứ Năm. Vào năm 2009, cựu tay đua chuyên nghiệp đã đầu tư 100.000 USD vào công ty đầu tư mạo hiểm mới của Chris Sacca, Lowercase Capital. Armstrong cho biết phần lớn số tiền đã chuyển đến Uber, lúc đó chỉ có giá trị 3,7 triệu USD. Hiện tại, khi công ty chuẩn bị cho kế hoạch IPO của mình, các ngân hàng đã đánh giá giá trị của Uber ở mức 120 tỷ USD.

Vào thời điểm anh ấy đầu tư vào công ty của Sacca, Armstrong nói, "Tôi thậm chí không biết rằng anh ấy đã đầu tư vào Uber. Tôi nghĩ anh ấy đã mua một lượng lớn cổ phần của Twitter từ nhân viên đang làm việc hoặc nhân viên cũ, và đầu tư lớn nhất vào một quỹ là Uber. "

Armstrong từ chối cho biết khoản đầu tư của anh đã sinh lời thành bao nhiêu, nhưng anh cho biết rằng con số này là "quá tốt để trở thành sự thật". Ngoài việc mất đi những khả năng kiếm tiền từ thể thao, Armstrong đã phải trả hàng triệu đô cho các phiên điều trần sau khi các bằng chứng trở nên rõ ràng về việc các vận động viên đã sử dụng doping để cải thiện hiệu suất của mình. Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2013 với Oprah Winfrey, anh đã thú nhận rằng có sử dụng doping.

Armstrong né tránh các vụ kiện tốn kém nhất với một khoản thanh toán 5 triệu USD được công bố vào tháng Tư. Chính phủ liên bang có thể yêu cầu tới 100 triệu USD tiền bồi thường thiệt hại cho vụ kiện. Trước đó, anh đã phải trả hơn 20 triệu USD tiền bồi thường thiệt hại và các vụ dàn xếp trong một loạt vụ kiện.