Ít ai biết ông trùm mì Hảo Hảo còn là "tay chơi" BĐS với siêu dự án nghỉ dưỡng, vườn ươm kỳ hoa dị thảo độc đáo

30/06/2021 12:51

Với tài sản khổng lồ từ mì Hảo Hảo, ít ai biết rằng không chỉ là ông trùm mì gói ông Hoàng Cao Trí còn đang nuôi mộng rất lớn với cuộc chơi bất động sản tại Blue Sea Group.

1-1625032012.jpg

Từ lâu Mì Hảo Hảo đã được xem như một "thương hiệu quốc dân" của Việt Nam. Nhưng không phải ai cũng biết "thương hiệu thực phẩm được chọn mua nhiều nhất" Việt Nam này (khảo sát của Kantar Worldpanel) lại thuộc sở hữu của người Nhật. Chỉ có duy nhất một cổ đông Việt Nam là ông Hoàng Cao Trí.

Chủ sở hữu của thương hiệu Mì Hảo Hảo là Công ty cổ phần Acecook Việt Nam (viết tắt: Vina Acecook) – được thành lập tại Tp. HCM từ cuối năm 1993. Đáng chú ý, cơ cấu sở hữu Vina Acecook ngoài hai cổ đông Nhật Bản còn có sự xuất hiện của một cổ đông Việt Nam, là ông Hoàng Cao Trí (SN: 1962) – người nắm giữ 25,16% cổ phần còn lại.

Doanh thu của Acecook Việt Nam tăng từ 7.882 tỷ năm 2015 lên hơn 9.800 tỷ đồng năm 2019. Lợi nhuận cũng tăng với tốc độ bình quân khoảng 20%/năm lên hơn 1.300 tỷ vào năm 2018. Với quy mô này, nếu so sánh với những doanh nghiệp lớn trong cùng lĩnh vực FCMG với định giá P/E 15-17 lần, giá trị của Acecook có thể xấp xỉ 1 tỷ USD. Với con số định giá này, hơn 25% cổ phần của cá nhân ông Hoàng Cao Trí có thể lên tới hàng trăm triệu USD.

Với tài sản khổng lồ từ mì Hảo Hảo, ít ai biết rằng không chỉ là ông trùm mì gói ông Hoàng Cao Trí còn đang nuôi mộng rất lớn với cuộc chơi bất động sản tại Blue Sea Group.

Theo tìm hiểu, Blue Sea Group được thành lập từ tháng 9/2002, do ông Hoàng Cao Trí đảm nhiệm vị trí Giám đốc, bà Nguyễn Thị Xuân Thủy (SN 1966, vợ của ông Trí) giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị. Ở thời điểm đó, quy mô vốn điều lệ của Blue Sea Corp ở mức 200 tỷ đồng, bao gồm: ông Hoàng Cao Trí (78,185%), bà Nguyễn Thị Xuân Thủy (16,815%) và ông Hoàng Nguyễn Bảo Duy (SN 1992, sở hữu 5% vốn điều lệ).

2-1625032047.png

Các ngành nghề kinh doanh chính của Blue Sea Group.

Hiện nay, hệ sinh thái Blue Sea Group của ông Hoàng Cao Trí trải rộng hàng loạt công ty thành viên có ngành nghề đầu tư chính là bất động sản như: Công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển thiên nga trắng; Công ty TNHH Khách sạn hòn đảo Hoàng Gia; Công ty TNHH Du lịch Quang Hải, Công ty TNHH Bất động sản Hoàn Mỹ, Công ty TNHH Xâ dựng Thép Vàng.

3-1625032094.png

Hầu hết công ty con của Blue Sea Group đều liên quan đến bất động sản.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ở lĩnh vực bất động sản, hiện Blue Sea Group đang đầu tư phát triển các dự án bất động sản tại 4 khu vực trọng điểm: Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu), Phú Quốc (Kiên Giang), Nhơn Trạch (Đồng Nai) và TP. Hồ Chí Minh. 

Nổi bật trong số đó, có thể kể tới dự án Khu du lịch sinh thái Biển Xanh với tên thương mại Khu nghỉ dưỡng Edenia Resort Hồ Tràm quy mô hơn 40ha tại ấp 1, xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo quy hoạch, dự án Edenia Resort được thiết kế, xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế 5 sao, quy mô trên 40ha, được chia làm 2 phân khu lớn: khu dịch vụ bên rừng với điểm nhấn là tổ hợp vườn ươm 5ha, tập hợp hàng trăm loại kỳ hoa dị thảo trên thế giới và khu dịch vụ bên biển được quy hoạch thành các khu biệt thự hướng biển, khối khách sạn, cùng nhiều tiện ích sang trọng, hiện đại. Trong đó, khối khách sạn chính và toàn bộ khu biệt thự được thiết kế theo phong cách châu Âu độc đáo, mang đậm hơi thở của biển.

4-1625032143.jpg

Edenia Resort được khởi công năm 2019.

Ngoài Edenia Resort, Blue Sea Group còn đang theo đuổi dự án bất động sản khác là Lavender Village nằm trong dự án Violet Valley thuộc Khu phức hợp Bãi Trường, Xã Dương Tơ, Phú Quốc (Violet Valley).

Không chỉ lấn sân sang bất động sản nghỉ dưỡng, với quỹ đất phong phú, tr Blue Sea Group định hướng sẽ trở thành nhà phát triển bất động sản hậu cần (logistics), quy hoạch khu công nghiệp và phát triển vùng công nghiệp có uy tín trên thị trường.

Tính đến cuối năm 2018, Blue Sea Group đã có 4 hệ thống kho - nhà máy đã và đang được đưa vào khai thác gồm: Kho Đình Vũ - cảng Hải Phòng 12.000m2. Kho tại KCN Tân Phú Trung - Củ Chi 30.000m2. Nhà máy Tân Tấn Lộc – KCN Cát Lái, TP. Hồ Chí Minh 7.000m2. Kho Thiết Lập – KCN Hòa Phú, Vĩnh Long. Kho Cần Thơ (dự kiến đầu tư trong năm 2020).

Dưới sự điều hành và dẫn dắt của đầu tàu - ông Hoàng Cao Trí, Blue Sea Group đặt mục tiêu trở thành một trong những thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực Bất động sản tiên phong định hình những giá trị sống hạnh phúc thật sự và bền vững tại Việt Nam, đây có lẽ là nguyên nhân thời gian qua Blue Sea Group và các công ty con có liên quan đang tìm kiếm, mở rộng thêm quỹ đất phát triển bất động sản.

Theo Tổ Quốc