Kéo 99 cái điện thoại ra đường để "hack" Google Maps tạo ra ùn tắc giao thông giả

05/02/2020 09:59

Người đàn ông có tên Simon Weckert đã "hack" Google Maps bằng cách sử dụng 99 chiếc điện thoại đặt trong một xe kéo và truy cập vào ứng dụng này cùng một lúc để tạo nên ùn tắc giao thông giả. Khiến cho rất nhiều người dùng khác đã bị đánh lừa và tìm hướng di chuyển khác.

Google Maps là một ứng dụng không xa lạ với tất cả mọi người. Một trong những tính năng của ứng dụng này - Giao thông (Traffic) giúp người dùng có thể biết và di chuyển tránh những con đường bị ùn tắc.

Tính năng thông báo này được thể hiện dưới dạng màu sắc từ xanh lá đến đỏ đậm trên các tuyến đường của bản đồ. Màu xanh lá thể hiện đoạn đường có mật độ lưu thông nhanh, trong khi màu cam, đỏ hoặc đỏ đậm cho biết đoạn đường đang có nhiều phương tiện lưu thông chậm hoặc rất chậm (ùn tắc).

Google xác định ùn tắc bằng cách kiểm tra số lượng thiết bị truy cập vào ứng dụng và tốc độ di chuyển của thiết bị. Càng nhiều người dùng Google Maps tại một điểm, di chuyển chậm, Google sẽ thay đổi màu sắc thông báo tình trạng ùn tắc giao thông tại đoạn đường đó.

Simon Weckert đã "hack" Google Maps bằng cách đặt 99 điện thoại truy cập Google Maps vào một chiếc xe kéo và chỉnh điều hướng của tất cả đến cùng một điểm. Ông đi bộ và kéo theo chiếc xe "hack" của mình. Và Google nhận ra sự tập trung cao, tốc độ di chuyển chậm của các thiết bị nên đã thay đổi màu sắc còn đường thành ùn tắc (đỏ đậm).

Điều này đã làm cho các tài xế khác phải tìm đường đi khác để tránh con đường bị ùn tắc. Weckert thậm chí đã dùng phương pháp này để tạo ra kẹt xe ảo bên ngoài văn phòng của Google ở Berlin.

Cần phải lưu ý, cách làm trên có thể chỉ là chiêu trò giả chứ không hề có tác dụng thật vì nó vẫn chưa có bằng chứng xác thực. Trường hợp cách làm của người đàn ông này đã "hack" được Google Maps thật, hy vọng Google sẽ có biện pháp khắc phục "lỗ hổng" này trong tương lại để tránh bị kẻ xấu lợi dụng.

Nguồn: 9to5Google