Khách gọi D'.Le Roi Soleil là nhà Lệ Rơi vì chất lượng

24/06/2019 14:02

D'.Le Roi Soleil được biết đến là một trong những dự án cao cấp của Tập đoàn Tân Hoàng Minh nhưng lại đang khiến cho khách hàng nhiều bức xúc.

D'.Le Roi Soleil được biết đến là một trong những dự án cao cấp của Tập đoàn Tân Hoàng Minh nhưng lại đang khiến cho khách hàng nhiều bức xúc.

Buồn rầu kể lỗi chất lượng của Tân Hoàng Minh

Sau gần 18 tháng Tập đoàn Tân Hoàng Minh chính thức bàn giao căn hộ đầu tiên tại dự án D'.Le Roi Soleil (P. Quảng An, Q. Tây Hồ, TP. Hà Nội), đến nay đã có nhiều cư dân chuyển đến đây sinh sống.

Nhưng trái ngược với mong ước khi ký hợp đồng mua bán, nhiều khách hàng lại tỏ ra thất vọng trước những lỗi mà dự án đem lại.

Theo phản ánh của một cư dân sống tại tầng 12 tòa tháp B dự án D'.Le Roi Soleil, thời điểm năm 2016 trước khi ký hợp đồng mua bán với Tập đoàn Tân Hoàng Minh, khách hàng được giới thiệu dự án được hoàn thiện với tiêu chuẩn căn hộ hạng sang, đầy đủ tiện ích như bể bơi vô cực trên sân thượng, bể bơi 4 mùa, trung tâm thương mại...

Khu vực thiết kế bể bơi tại dự án D'.Le Roi Soleil vẫn ngổn ngang mặc dù đã bàn giao được hơn 1 năm. Khách tự hỏi có nên mua nhà Tân Hoàng Minh?

"Tin tưởng danh tiếng của chủ đầu tư về những dự án hạng sang trước đó đã làm nên tôi chấp nhận mức giá 75 triệu đồng/m2 để sở hữu 1 căn hộ 88m2 tại D'.Le Roi Soleil. Nhưng đến khi nhận nhà mới ngã ngửa khi không thấy bể bơi vô vực, bể bơi 4 mùa đâu..." - cư dân này cho biết.

Dự định ban đầu của cư dân này là mua căn hộ để đầu tư, cho khách ngoại quốc thuê căn hộ ngắn ngày khi sang Việt Nam du lịch. "Bản chất của khách ngoại quốc đi du lịch ngắn ngày họ coi căn hộ như khách sạn nên không thể không có bể bơi. Có nhiều khách đặt đặt lịch thuê căn hộ của tôi xong khi biết không có bể bơi nên họ đã hủy hết" - cư dân này cho biết.

Không những thế, nhiều cư dân sống tại D'.Le Roi Soleil còn lên tiếng tố cáo dự án không đem lại cuộc sống "nhà vua" như chính tên gọi của dự án.

Điều đem lại bức xúc nhất cho cư dân chính là những lỗi vặt như mất điện không thông báo trước, thiết kế tầng thượng thay đổi không như bản vẽ cam kết với khách hàng, cửa kính nhiều căn hộ bị lỗi dẫn đến nước mưa hắt vào nhà, thành lan can ban công chất lượng kém chỉ sau gần 1 năm sử dụng đã bắt đầu rỉ sét, thiếu kế nhiều hoạt tiết rối mắt...

Phối cảnh dự án D'.Le Roi Soleil.

Đơn cử như ngày 3/6/2019, toàn bộ hai tòa tháp A và B chung cư D'.Le Roi Soleil bị mất điện suốt 8 tiếng đồng hồ (từ 10h đến 18h).

Do thiết kế của tòa nhà có hàng lang hướng tâm, không có ánh sáng tự nhiên nên toàn bộ khu vực công cộng các tầng bị chìm trong bóng tối, cư dân sống bên trong nháo nhác phải tự tìm nguồn sáng cho mình.

Đặc biệt, hệ thống thang máy của hai tòa tháp chung cư bị tố kém chất lượng, không đúng như cam kết ban đầu mà chủ đầu tư đưa ra.

"Chủ đầu tư nói với chúng tôi thang máy là thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản, đạt tiêu chuẩn chất lượng nhưng thực tế khi kiểm tra lại là hàng Trung Quốc kém chất lượng, hoạt động rung lắc, thiếu an toàn" - chị Phạm Thị Hiền, cư dân sống tại tòa tháp A D'.Le Roi Soleil gọi tòa nhà mình là chung cư Lệ Rơi cho biết.

Thừa nhận lỗi giám sát

Trước những thông tin phản ánh của cư dân sống tại chung cư D'.Le Roi Soleil, ngày 24/6/2019, phía đơn vị truyền thông Tập đoàn Tân Hoàng Minh thừa nhận những bức xúc và lỗi mà cư dân sống tại tòa nhà D'.Le Roi Soleil tố là đúng sự thật.

Nguyên nhân được phía Tập đoàn Tân Hoàng Minh đưa ra là do không đủ nhân lực dẫn tới thiếu sót trong khâu giám sát, buông lỏng quản lý để nhà thầu xây dựng kém chất lượng.

Khu vực cửa kính bên trong căn hộ dự án D'.Le Roi Soleil bị tố thiết kế lỗi khiến nước mưa hắt vào trong căn hộ.

Bên cạnh đó, trong tiến trình khắc phục lỗi phía Tập đoàn Tân Hoàng Minh không công bố rõ tiến độ thực hiện góp phần bức xúc thêm cho cư dân.

"Hiện chúng tôi đang làm công văn đề nghị xử phạt nhà thầu, đồng thời khắc phục những lỗi mà cư dân phản ánh" - Tập đoàn Tân Hoàng Minh thông tin.

Về phản ánh dự án không có bể bơi như cam kết ban đầu của chủ đầu tư, Tập đoàn Tần Hoàng Minh cho biết, đến ngày 30/7/2019 sẽ hoàn thiện xong hạng mục này và đưa vào sử dụng.

Tiến Hưng

Theo Đất Việt