Khách hàng F0 tố Prudential cắt xén chi trả quyền lợi bảo hiểm điều trị COVID

26/10/2021 17:24

Phía bảo hiểm cho rằng COVID-19 là bệnh về đường hô hấp nên chi trả tối đa 10 ngày. Khách hàng không đồng thuận nên hồ sơ bị phía bảo hiểm "treo" gần 2 tháng nay không giải quyết.

Khách hàng F0 tố Prudential cắt xén chi trả quyền lợi bảo hiểm điều trị COVID

Thông báo giải quyết quyền lợi bảo hiểm của Prudential gửi bà Sơn ngày 30/8.

Nội dung vừa được bà Nguyễn Thị Linh Sơn (ngụ quận 3, TP.HCM) gửi thông tin phản ánh tới BizLIVE đề cập bức xúc về việc giải quyết chi trả quyền lợi bảo hiểm với Prudential.

Bà Nguyễn Thị Linh Sơn cho biết mình là chủ hợp đồng bảo hiểm số 73689941 ký kết với bảo hiểm Prudential. Trong hợp đồng bảo hiểm có nội dung về quyền lợi khách hàng được chi trả viện phí cho ngày nằm viện.

Vào tháng 8/2021, bà Sơn bị nhiễm COVID-19 và nằm viện điều trị từ ngày 01/8 đến ngày 13/8.

Sau khi ra viện, bà Sơn đã cung cấp chứng từ nhờ tư vấn viên bảo hiểm chuyển đến Prudential để yêu cầu thanh toán quyền lợi bảo hiểm. Hồ sơ yêu cầu thanh toán quyền lợi đã được tư vấn viên bảo hiểm gửi cho công ty. 

Ngày 30/8/2021, bà Sơn nhận được công văn từ công ty bảo hiểm về việc thanh toán quyền lợi bảo hiểm.

Tuy nhiên, khi nhận được công văn bà Sơn bức xúc vì Prudential cho rằng COVID-19 là bệnh về đường hô hấp, theo hợp đồng phía bảo hiểm chi trả cho bà Sơn tối đa là 10 ngày nằm viện với tiền phí hỗ trợ chi trả là 200.000 đồng/ngày, tổng là 2 triệu đồng (bà Sơn nằm viện 13 ngày).

Bà Sơn không đồng thuận về việc công ty cho rằng COVID-19 là bệnh về đường hô hấp để cắt xén quyền lợi của mình. Bà Sơn cho biết, sau đó có nhiều cuộc điện thoại từ công ty bảo hiểm liên lạc với bà Sơn cho rằng COVID-19 là bệnh về đường hô hấp.

“Người liên lạc với tôi còn khẳng định rằng, đây là kết luận của bác sĩ của công ty Prudential. Tôi đã yêu cầu người liên lạc hãy nói bác sĩ cho tôi biết y văn nào nói rằng COVID-19 là bệnh về đường hô hấp trong khi đây là một bệnh rất mới chưa có ai trên thế giới kể cả Việt Nam xác định đây thuộc loại bệnh gì”, bà Sơn phản ánh.

Sau đó, bà Sơn yêu cầu phía công ty bảo hiểm nếu vẫn xác định COVID-19 là bệnh về đường hô hấp thì gửi công văn cho bà để có cơ sở làm việc. Người liên lạc từ công ty bảo hiểm đã hứa với bà Sơn cho biết, vì dịch bệnh nên sẽ gửi công văn trả lời bằng đường email, sau khi hết giãn cách sẽ chuyển công văn trực tiếp cho bà.

Tuy nhiên, theo phản ánh từ bà Sơn, đến nay đã gần 2 tháng nhưng bà vẫn không nhận được email nào ngoài email phía bảo hiểm đòi bà đóng phí vào ngày 01/10/2021.

“Cho đến nay đã hơn 15 ngày xóa bỏ giãn cách, tôi vẫn không nhận được bất kỳ công văn nào gởi đến  tôi về việc chi trả quyền lợi cho tôi”, bà Sơn cho biết.

Cũng theo bà Sơn, là khách hàng mua bảo hiểm của Prudential, đến thời hạn quy định nếu bà chưa kịp đóng phí thì công ty bằng mọi cách để nhắc nhở để yêu cầu, nếu đóng trễ hơn thời hạn quy định thì khách hàng phải chịu khoản lãi phát sinh. Thế nhưng khi khách hàng được hưởng quyền lợi thì công ty tìm mọi cách để cắt xén và trì hoãn việc chi trả quyền lợi.

“Khi tôi bị nhiễm bệnh, ngoài sốt và tăng huyết áp, mất khứu giác, vị giác thì tôi không có bất kỳ biểu hiện nào về đường hô hấp. Tôi cũng được các bác sĩ trong bệnh viện dã chiến giải thích rằng, COVID-19 gây ra rất nhiều hội chứng: hội chứng hô hấp, hội chứng đông nghẽn mạch máu, hội chứng huyết áp thay đổi đột ngột… và những hội chứng như thế sẽ mất dần sau khi khỏi bệnh”, bà Sơn nêu.

Bà Sơn đặt câu hỏi: Prudential căn cứ vào đâu để tự cho rằng COVID-19 là bệnh về đường hô hấp để cắt giảm quyền lợi bảo hiểm của khách hàng. Phí đóng trễ hạn công tính lãi phát sinh, quyền lợi chi trả chậm có được tính lãi suất không khi mà công văn xác định quyền lợi bảo hiểm của bà được quý công ty phát hành ngày 30/08/2021, cho đến nay là đã gần 2 tháng.

BizLIVE sẽ liên hệ với phía Prudential để làm rõ hơn về phản ánh của bà Sơn nêu trên.

Theo Huyền Trâm/BizLIVE