Khối tài sản của ca sĩ Sơn Tùng MTP đồ sộ cỡ nào?

26/11/2019 12:27

Đều đặn đi hát, tham gia đóng phim và đóng quảng cáo đã giúp Sơn Tùng MTP có mức thu nhập cao, trở thành một trong những nghệ sĩ trẻ sở hữu khối tài sản khủng của showbiz Việt.

giai-ma-vi-sao-son-tung-mtp-cang-ghet-lai-cang-hot-hinh-2

Ca sĩ Sơn Tùng MTP

Nguyễn Thanh Tùng (nghệ danh Sơn Tùng MTP) sinh năm 1994 tại Thái Bình. Tên tuổi của nam ca sĩ gắn liền với loạt hit đình đám như: Nắng ấm xa dần; Cơn mưa ngang qua; Em của ngày hôm qua; Không phải dạng vừa đâu; Nơi này có anh; Lạc trôi.

Mặc dù vướng không ít ồn ào liên quan đến câu chuyện đạo nhái nhạc, song không thể phủ nhận được sức hút đến từ nam ca sĩ khi liên tiếp 'công phá' các bảng xếp hạng âm nhạc. Đều đặn đi hát, tham gia đóng phim, đóng quảng cáo giúp giọng ca gốc Thái Bình có mức thu nhập cao, trở thành một trong những nghệ sĩ trẻ sở hữu khối tài sản khủng của showbiz Việt.

Dù chưa từng công khai mức cát-xê của mình, thế nhưng, chuyện bầu show phải chi một số tiền không nhỏ để khán giả của mình có thể được lắng nghe giọng hát của Sơn Tùng là điều dễ hiểu. Bầu show của chàng ca sĩ trẻ này từng cho biết, thù lao của Sơn Tùng luôn đạt mức 8 số, dao động từ 50 – 70 triệu đồng/lần diễn. Đỉnh điểm có sự kiện còn sẵn sàng chi cả 100 triệu để mời Sơn Tùng hát.

Không chỉ kiếm được tiền từ các show diễn hoành tráng, giọng ca sinh năm 1994 còn “bội thu” trong nhiều lĩnh vực khác, điển hình là quảng cáo, nhờ sức hút mãnh liệt từ tên tuổi đình đám.

Bên cạnh đó, kênh Youtube Sơn tùng M-TP Official cũng đem về cho giọng ca Thái Bình khoản thu nhập không hề nhỏ. Theo Social Blade – kênh thống kê hàng đầu về các Youtuber, tính tới thời điểm hiện tại, kênh Youtube của Sơn Tùng đứng thứ 10 trong số các kênh được theo dõi nhiều nhất Việt Nam. Doanh thu ước tính mỗi năm từ 46.900 USD đến 750.900 USD (1 tỷ đồng – 18 tỷ đồng).

Năm 2016, Sơn Tùng đã tậu cho mình một chiếc xế hộp là chiếc chiếc Range Evoque màu đỏ để phục vụ công việc đi lại. Đây là dòng xe thuộc thương hiệu hạng sang của Anh Quốc có giá bán gần 3 tỷ đồng.

Và không chỉ sở hữu căn hộ cao cấp sang trọng tại quận 7, TP.HCM hay xe hơi đắt tiền, Sơn Tùng còn là một tay chơi hàng hiệu khá kín tiếng của làng giải trí Việt. Ngoài ra, nam ca sĩ 25 tuổi này còn là ông chủ và là cổ đông lớn của nhiều công ty.

Được biết, vào thời điểm bắt đầu hoạt động nghệ thuật, Sơn Tùng M-TP đầu quân về công ty của nhạc sĩ Huy Tuấn. Sau đó, anh chuyển sang làm việc dưới sự quản lý của ông bầu Quang Huy. Đến tháng 11/2016, nam ca sĩ này đã tách ra thành lập công ty riêng là Công ty TNHH M-TP Entertainment, hoạt động chính trong lĩnh vực tổ chức biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp, trụ sở chính được đặt tại số 60 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM.

Theo tìm hiểu của Nhadautu.vn, công ty này được thành lập với vốn điều lệ ban đầu là 3 tỷ đồng và Chủ tịch HĐQT là ông Nguyễn Thanh Tùng. Đến tháng 10/2019, nam ca sĩ này kiêm thêm chức vụ là người đại diện pháp luật của M-TP Entertainment.

Giữa tháng 10/2017, giọng ca này còn góp vốn thành lập Công ty TNHH M-TP Talent, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực tổ chức biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp có trụ sở tại phường Bến Nghé, quận 1 TP.HCM.

M-TP Talent có vốn điều lệ ban đầu là 3 tỷ đồng, đóng góp bởi 2 cá nhân là ông Nguyễn Thanh Tùng (95%) và bà Trần Song Hạnh Nhân (5%). Đến tháng 4 vừa qua, tỷ lệ sở hữu này đã có sự thay đổi lần lượt như sau: bà Trần Song Hạnh Nhân (5%); ông Nguyễn Thanh Tùng (80%) và ông Lê Ngọc Châu (15%).

Tháng 10/2018, nam ca sĩ tiếp tục tham gia góp vốn thành lập CTCP M-TP & Friends. Công ty này có số vốn ban đầu là 2 tỷ đồng, trong đó ông Nguyễn Thanh Tùng góp 1,6 tỷ đồng (tương ứng tỷ lệ 80% sở hữu), 2 cá nhân góp vốn còn lại là ông Lê Ngọc Châu (10%) và ông Nguyễn Trần Dương (10%).

M-TP & Friends hoạt động chính trong lĩnh vực tổ chức biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp và có trụ sở tại phường Tân phú, quận 7, TP.HCM, Giám đốc và người đại diện pháp luật là ông Lê Ngọc Châu.

Không dừng lại tại đó, ca sĩ trẻ này còn chuẩn bị “lấn sân” vào ngành dịch vụ lưu trú. Theo đó, vào ngày 29/11 tới đây, Luxstay sẽ tiến hành ký kết đầu tư với Công ty M-TP Entertainment của ca sĩ Sơn Tùng MTP.

Hoạt động từ năm 2016, Luxstay đang cung cấp nền tảng đặt phòng, căn hộ, biệt thự... ở hầu hết các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam. Hiện tại, startup này đã gọi được hàng triệu USD vốn đầu tư từ các quỹ ngoại và đặt mục tiêu đạt doanh thu trên 300 triệu USD vào năm 2023.

Link gốc: https://nhadautu.vn/khoi-tai-san-cua-ca-si-son-tung-mtp-do-so-co-nao-d30652.html

Bạn đang đọc bài viết "Khối tài sản của ca sĩ Sơn Tùng MTP đồ sộ cỡ nào?" tại chuyên mục Phong cách.