Kỳ 27: Bữa tiệc của "bố già" và quyết định cân não của tướng Tư Bốn

17/06/2016 02:55

Tình thế báo trước một cuộc “so găng” căng thẳng đến nghẹt thở. Trong đời tướng Tư Bốn chưa hề biết chùn bước trước sống chết cận kề, còn “ông trùm” Năm Cam thì luôn tin rằng y có thể làm được bất cứ điều gì.

Chân tướng băng đảng ông trùm lộ sáng

Hồ sơ về Năm Cam cứ dầy lên trong cặp của tướng Nguyễn Việt Thành (Tư Bốn). Ban đầu ông chưa hình dung hết về băng xã hội đen của Nam Cam, chỉ nghĩ đó là nhóm giang hồ không nghiêm trọng.

Rồi lần lượt Năm Cam và đồng bọn được Công an TP. Hồ Chí Minh “vạch mặt chỉ tên” từng người, lúc đó ông bắt đầu có cái nhìn chính xác hơn về Năm Cam và băng đảng xã hội đen của y.

Trong đó, câu chuyện về buổi tiệc tại nhà hàng sang trọng gần sân bay Tân Sơn Nhất mà Tư Bốn biết đến là 1 ví dụ điển hình cho thấy vai vế của ông trùm Năm Cam.

Buổi tiệc đó có đến 400 khách mời, và mọi người đã đến đủ mặt nhưng tiệc vẫn chưa bắt đầu. Có người nghĩ Năm Cam là chủ bữa tiệc đó. Năm Cam xuất hiện, người chủ tiệc hồ hởi chạy ra đón Năm Cam từ ngoài cửa bước vào. Nhiều người đứng dậy vẫy tay chào y, tiếng vỗ tay vang lên như pháo. Y đưa tay ra hiệu bảo mọi người ngồi xuống.

Chỉ là khách mời như mọi người, nhưng Năm Cam được trọng thị như vậy chứng tỏ y không phải là một tên giang hồ vặt như tướng Tư Bốn từng đánh giá. Ông nghĩ về Năm Cam bằng sự liên tưởng đến những “bố già” phương Tây, một dạng mafia có tổ chức chặt chẽ, vô cùng nguy hiểm.

Lật lại hồ sơ Năm Cam, tướng Tư Bốn nghiên cứu kỹ thời gian năm Cam bị bắt tập trung cải tạo năm 1995 nhưng lại được đặc xá không lâu sau đó.

Theo con số thống kê chưa đầy đủ, Năm Cam hiện chỉ đạo 6 băng đảng hoạt động theo kiểu xã hội đen tại các quận huyện, chuyên thực hiện các cuộc thanh toán, đâm thuê chém mướn, tranh giành lãnh địa với các băng đảng khác đến từ Hải Phòng, Nam Định, Hà Nội.

Năm Cam đều liên quan đến hàng loạt vụ án như thanh toán Dung Hà - trùm băng đảng được đánh giá tàn bạo nhất trong thế giới ngầm; vụ giết cảnh sát hình sự Phan Lê Sơn trên đường Hải Triều (quận 1); tiếp đến là vụ bắn chết người tại vũ trường Metropolis cách thời điểm thành lập ban chuyên án 4 tháng cũng dính líu đến “ông Năm”.

Rồi vụ Thắng “chập” - trùm bảo kê nhà hàng, bị chém nhiều nhát từ phía sau và hai viên đạn nã vào ngực; vụ một đàn anh “ngang vai” Dung Hà vừa từ Hải Phòng vào đã bị đâm lén; vụ thanh toán nhau tại vũ trường Monaco...

Tướng Tư Bốn nhận định “các vụ thanh toán đều có cách giống nhau, đó là đều là tay chân của Năm Cam thực hiện”. Trong hai vụ Dung Hà và vũ trường Metropolis, “ông trùm” Năm Cam đều chỉ đạo từ Mỹ.
Không chỉ hoạt động tội phạm trong nước, “ông trùm” còn móc nối với các băng đảng xã hội đen ở nước ngoài. Hồ sơ chuyên án của Công an TP. Hồ Chí Minh thể hiện, từ năm 1999 Năm Cam đã 8 lần xuất cảnh, mỗi lần khoảng 1 tháng và thường là sang Hàn Quốc. Sau đó, có các ông trùm từ Mỹ bay qua bàn “chuyện làm ăn”.

Trung tướng Nguyễn Việt Thành
Trung tướng Nguyễn Việt Thành)

Ông trùm đấu trí với Ban chuyên án

Trước vụ Dung Hà, Năm Cam đã từng thành công trong vụ “chạy án” để cho "chìm xuồng" vụ cảnh sát hình sự Phan Lê Sơn bị bắn chết. Y hoàn toàn tin tưởng vụ án Dung Hà rồi cũng như vụ án Phan Lê Sơn với chiêu thức “nén bạc đâm tọac tờ giấy”. Với Năm Cam, chỉ có bản thân y và gia đình được xem là “người”, còn tất cả đều là “đối tượng” để bòn rút, bóc lột, khuynh đảo, mua chuộc, và nếu cần thì sẽ “triệt tiêu”.
Đối phó với Ban chuyên án, Năm Cam vạch kế hoạch cho một vụ ám sát những người có trọng trách tìm kẻ chủ mưu sát hại Dung Hà.

Tình thế báo trước một cuộc “so găng” căng thẳng đến nghẹt thở. Trong đời tướng Tư Bốn chưa hề biết chùn bước trước sống chết cận kề, còn “ông trùm” Năm Cam thì luôn tin rằng y có thể làm được bất cứ điều gì. Trong cuộc “đấu trí ngược” của Năm Cam, chẳng biết y có tường tận “đối thủ” của mình đã từng “thử lửa” so găng trên 200 trận đánh lớn nhỏ.

Giữa làn tên mũi đạn triền miên quanh năm suốt tháng thời chiến tranh, Tư Bốn đã 7 lần bị thương, mỗi lần bị thương đều để lại trên cơ thể ông ít nhiều thương tích. Giữa sống và chết nhiều lần đã trải qua đã tôi luyện ông thành con người kiên cường, mưu trí, dũng cảm, chiến đấu không khoan nhượng với kẻ thù.

Năm Cam hay tin mình đã vào tầm ngắm, bằng tiền, vàng, đôla và những mối quan hệ chằng chịt với một vài quan chức đã “bán mình cho quỷ” để làm một “cuộc đấu trí ngược” với Ban chuyên án Z501.

Năm Cam là loại tội phạm “có dây có nhợ”. Con người “đá cá lăn dưa” này biết thơn thớt dạ dạ, vâng vâng để dùng “dây nhợ” của mình xỏ Dương Minh Ngọc - anh hùng săn bắt cướp, Nguyễn Mạnh Trung - cao thủ điều tra trọng án, và Bùi Quốc Huy - một tên tuổi chống gián điệp trong chuyên án CM 12 năm nào vào “cái rọ” của y.

Hoàng Linh, Quang Thắng, Trần Mai Hạnh cũng chung số phận ấy làm bức tranh báo chí Việt Nam có chút đen đúa.

Còn đối với tướng Tư Bốn thì sao? Ai mà biết được những âm mưu đen tối nhất của kẻ xấu. Cái khó của những người dũng cảm như tướng Tư Bốn, không phải là kẻ thù trực diện mà là kẻ thù nấp trong bóng đêm. Ông đã không chùn tay...

>> Đón đọc chuỗi bài về Năm Cam tại đây: https://thuongtruong24h.vn/tag/nam-cam

Nguồn: https://baophapluat.vn/phap-luat/ky-27-bua-tiec-cua-bo-gia-va-quyet-dinh-can-nao-cua-tuong-tu-bon-217929.html