Kỳ 6: Năm Cam giăng “đạn bọc đường” hạ gục quan chức

10/06/2016 10:30

Năm Cam thường cặp trong nách chai rượu ngoại, tay cầm cái ly thủy tinh mới toanh đon đả mời chào giao lưu hữu nghị. Đây chính là thủ đoạn để ông trùm giang hồ hạ gục những quan chức có bản lĩnh kém...

Tái hợp “nữ chúa” Lệ Hải

Đầu năm 1975, sau sự thất bại ở mặt trận Tây Nguyên, Bình Trị Thiên, chiến sự lan nhanh tới vùng Đông Nam Bộ báo hiệu sự thất bại của chế độ Cộng hòa miền Nam Việt Nam.

Năm Cam, một hạ sĩ lái xe nhưng chẳng bao giờ có mặt tại đơn vị bị buộc phải ra căn cứ Quân vận ở Long Bình trình diện.

Nơm nớp lo sợ cảnh phải cầm súng để bắn nhau, y chuồn khỏi đơn vị như hầu hết các vị chỉ huy của mình.

Y về đến nhà vào chiều 29, sáng 30/4 để tìm ra bến tàu dò dẫm cách di tản khỏi Việt Nam, nhưng bên cạnh y cả bầy con nên việc rời bỏ quê hương là điều quá sức với tên cờ bạc chuyên nghiệp như y.

Tân - vợ Đại Cathay khi còn hưng thịnh được đàn em tôn sùng đặt tên khác là “nữ chúa” Lệ Hải.

Sau khi Đại Cathay chết, đàn em tan tác khắp nơi như gà lạc bầy, “nữ chúa” Lệ Hải mất ngôi trở thành mụ đàn bà sa cơ thất thế, sống ngoài vòng pháp luật ở khu vực cầu Ván bên quận 4.

Năm Cam đến sào huyệt của “nữ chúa” Lệ Hải, đem suy nghĩ của mình tâm sự với đàn chị, rồi đề nghị lập một liên minh làm ăn.

Mụ ta vạch ra cho Năm Cam tổ chức sòng bạc, chỉ huy đàn em bảo kê, cho vay nặng lãi, chăn dắt gái mại dâm như trước đây thì không thể nào tồn tại được vì công an chế độ mới “rắn” hơn cảnh sát chế độ cũ rất nhiều.

Năm Cam im lặng suy nghĩ. Mụ đưa ra chiến lược đầu tư bỏ vốn mở nhà hàng bia ôm, để làm bình phong tổ chức sòng bạc sẽ an toàn hơn.

Ngoài ra, để tạo bình phong và tạo thế làm ăn đặc biệt vào những dịp lễ, tết phải mời cho bằng được những người có vị trí trong xã hội đến chơi bời, ăn uống.

Khéo léo tung tiền mua chuộc viên chức nhà nước có quyền lực bằng những cổ phần khống tại các nhà hàng để tạo thế lực. Năm Cam gật gù tâm đắc nghe lời “nữ chúa” Lệ Hải.

Vận đến, Lý Đôi là tay kỳ bẻo hết sức quan trọng và lợi hại, trước giải phóng hắn làm “cắm sườn” của sòng bạc Sơn “đảo” (một trùm giang hồ) nghe chuyện cũng đến gặp Năm Cam đề nghị cho đầu quân.

Lý Đôi gia nhập vào hàng ngũ tâm phúc của Năm Cam cùng những cái tên như Sáu “nhà”, Thảo “ma”, Ba Mạnh, Thành “đôla”, Thọ “đại uý” (cháu gọi Năm Cam bằng cậu ruột), Luông “điếc” (đàn em của Huỳnh Tỳ, chuyên làm nghề bảo kê sòng), Mười “đen”... Bằng kinh nghiệm của mình, Lý Đôi tham mưu Năm Cam tổ chức lại những sòng bạc di động và lôi kéo tay con bạc về chơi ở sòng Năm Cam đông nườm nượp như trẩy hội.

Để che mắt chính quyền địa phương, Năm Cam hùn một ít vốn với Mười “đen”, tên giang hồ rẻ tiền (đệ tử của Luông “điếc”) ở Bình Thạnh mở một cửa hàng kim khí điện máy ở số 49 đường Huỳnh Thúc Kháng để hợp thức hóa việc kiếm tiền phi pháp của mình.

Với cặp mắt tinh tường của một tay trùm cờ bạc, Năm Cam biết phải dùng Mười vào việc gì cho hợp lẽ. Năm Cam bàn với Mười xuất vốn cho hắn để cho vay nặng lãi kiếm lời.

Khi đó ở “Chợ trời” Huỳnh Thúc Kháng có kiểu vay nóng, trả vốn và lãi trong ngày. Dựa vào uy tín của “anh Năm” Mười đen cho vay kiểu “Chợ trời” Huỳnh Thúc Kháng nên cũng nhanh chóng khá giả.

Có tiền là có uy tín, chịu chi là có đàn em, Mười lập tức có dưới trướng một loạt tay chân, sừng sỏ nhất là Hòa “búa”, kẻ sẵn sàng lăn xả gánh vác vào việc đụng chạm thay cho đàn anh nhưng thiếu đầu óc để có thể phát triển thành thủ lĩnh.

Đáp lại, Mười nhận ra uy quyền và thực lực của Năm Cam nên gã vẫn cố gắng chứng tỏ cho “ông thầy của đàn anh” mình rất biết điều và biết rõ ai mới là minh chủ.

Thắng “Tài Dậu” (bìa trái) cùng Năm Cam, Hồ Việt Sử và hai nhân vật của giang hồ đất Bắc.

Thắng “Tài Dậu” (bìa trái) cùng Năm Cam, Hồ Việt Sử và hai nhân vật của giang hồ đất Bắc.

“Đạn bọc đường” hạ gục quan chức

Những năm sau giải phóng, đi theo thủ thuật làm ăn do “nữ chúa” Lệ Hải vạch ra, nếu khách đến ăn nhậu là những người có quyền thế hoặc có chức sắc, Năm Cam cặp trong nách chai rượu ngoại, tay cầm cái ly thủy tinh mới toanh đon đả mời chào giao lưu hữu nghị.

Cách giao tiếp hiếu khách như thế tạo cho Năm Cam mối quan hệ rất rộng với những người có địa vị trong xã hội.

Từ lúc phải gồng gánh xoay xở lo kinh tế gia đình với liên minh ma quái với “nữ chúa” Lệ Hải, Năm Cam đã phất lên nhanh chóng nhờ cho vay nặng lãi, tổ chức sòng bạc, hoạt động bảo kê đã giúp Năm Cam mua chuộc và quan hệ với nhiều lãnh đạo bằng đồng tiền bẩn.

Qua đó, Năm Cam đã đạt được mục đích là biến những quan chức thành công cụ gắn liền với hoạt động ngầm của hắn.

Sòng bạc lớn nhất của Năm Cam mở trên đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 3) với sự bảo trợ tầm xa của Sáu Ngọc (tức Dương Minh Ngọc, Trưởng Phòng cảnh sát hình sự lúc bấy giờ), có cả Trần Lệ Nguyên (Giám đốc Công ty Kinh Đô) là con bạc, tiền xâu 10 ngày được 1 tỷ 200 triệu đồng.

Danh sách thọ lãnh tài vật do Năm Cam trực tiếp đưa ra tăng lên đến cả chục người, trong đó có một số không ít là công an.

Nhờ có tiền và quan hệ trong giới giang hồ lẫn quan chức, Năm Cam khéo léo luồn lách thành đặc tình cấp 3 của công an, để rồi từ đó giúp sức đắc lực cho Dương Minh Ngọc (ở PC14), Nguyễn Mạnh Trung (nổi tiếng điều tra trọng án ở PC16) triệt các băng nhóm tội phạm cộm cán khác.

Rồi hàng loạt lính ruột của Sáu Ngọc cũng nhận tiền của bọn Năm Cam với một nụ cười biết ơn. Theo gương các ông anh, cả các trinh sát dạn dày nghiệp vụ cũng ngã quỵ trước “viên đạn bọc đường” được nã ra liên tục từ bàn tay của ông trùm.

Hoàng Tân Việt (Cục phó C14B) do quẫn bách đã nhận từ tay Hiệp “phò mã” (con rể của Năm Cam) không biết là bao nhiêu chiếc phong bì.

Chưa vừa ý, ông ta còn mượn cớ sửa nhà để vay tiền của Năm Cam, dĩ nhiên không bao giờ hoàn trả. Ba Lâm (Đội trưởng Cảnh sát hình sự quận 3) được Năm Cam nhận làm đệ tử thân tín nhất của y.

Trong thời gian đó, quy mô nhà hàng karaoke Thanh Vy lớn vào bậc nhất nhì thành phố của Châu Đức Nghĩa với hàng loạt mỹ nữ cũng khiến Năm Cam chú ý.

Ba Lâm và Năm Cam tới nhà hàng của Châu Đức Nghĩa. Ba Lâm trịnh trọng giới thiệu Năm Cam: “Đây là anh Năm Cam, chắc Nghĩa có nghe tiếng rồi chứ!”.

Nghĩa tái mặt, gã không ngờ gã đàn ông có dáng vẻ của một ông chủ bàn bida với mái tóc bum bê úp sát vào hai bên thái dương đang ngồi hát karaoké bằng chất giọng của một chiếc loa tồi ngấm nước trước mặt mình là Năm Cam - ông trùm của những ông trùm. Nghĩa xun xoe: “Dạ hân hạnh được biết anh Năm! Em xin được mời anh chai rượu”. nhưng Năm Cam khoát tay, rồi tiếp tục ca hát một cách say sưa.

Sau đó Nghĩa đề nghị: “Em rất muốn được hợp tác làm ăn với anh Năm”. Năm Cam tỏ ra hiểu ý, gật gật đầu, bảo: “Nếu em không chê ít, anh hùn 20.000 đô”.

Nghĩa bảo: “Tiền bạc không quan trọng đâu anh Năm, quan trọng là anh thương em út, hỗ trợ em út làm ăn mới là cái chính”. Năm Cam gợi ý: “Nếu vậy em nên cho chú Ngọc bên PC14 hùn 20.000 đô, được chứ!”.

Sau cuộc giao kèo, Năm Cam xuất tiền hùn mua 3 căn nhà mặt tiền đường Nguyễn Tất Thành, nơi trước kia là một lò bánh mì lớn.

Trong khi sửa sang cho hoàn chỉnh, chi phí  phát sinh nhiều, ngốn sạch vốn của Năm Cam. Khi đó Tùng - nhân vật khá có thế lực trong ngành công an cho Năm Cam vay  100 cây vàng vơi mức lãi 2 cây một tháng. Năm Cam coi như một cách hối lộ hợp pháp và vui vẻ với việc vay mượn một nhân vật hứa hẹn sẽ còn leo cao hơn trên nấc thang quyền lực.

Từ đó, nhà hàng, khách sạn của Năm Cam khánh thành với sự ủng hộ tuyệt đối của các giới chức có liên quan với Năm Cam và của giới giang hồ xã hội đen ở Sài Gòn...

Kỳ sau: Không những mua chuộc quan chức, Năm Cam còn không ngừng thu thập mãnh tướng làm tay dao, tay kiếm cho “tập đoàn” tội phạm đang ngày càng lớn mạnh của y, tạo thành thế lực gần như bất khả xâm phạm xưng hùng ở đất Sài Gòn - Chợ Lớn./.

>> Đón đọc chuỗi bài về Năm Cam tại đây: https://thuongtruong24h.vn/tag/nam-cam

Nguồn Pháp luật VN: https://baophapluat.vn/phap-luat/ky-6-nam-cam-giang-dan-boc-duong-ha-guc-quan-chuc-217157.html