Là xe tiền tỷ, VinFast Lux sở hữu những phụ tùng giá chưa tới 5.000 đồng

21/12/2019 10:30

Bảng giá phụ tùng VinFast Lux liệt kê đa dạng các món đồ thay thế với giá dao động chỉ từ hơn 1.000 đồng tới hàng trăm triệu đồng.

Bảng giá phụ tùng VinFast Lux liệt kê đa dạng các món đồ thay thế với giá dao động chỉ từ hơn 1.000 đồng tới hàng trăm triệu đồng.

Dòng xe Lux với các mẫu Lux SA2.0 và Lux A2.0 được VinFast đầu tư sản xuất trên dây chuyền công nghệ Đức và sử dụng linh kiện của Đức. Những chiếc xe Đức nổi tiếng với độ bền bỉ nhưng chi phí thay thế phụ tùng khá đắt đỏ, khi so sánh với xe Nhật và xe Hàn Quốc. Điều đó khiến không ít khách hàng băn khoăn về việc "nuôi" những chiếc VinFast Lux.

Là xe tiền tỷ, VinFast Lux sở hữu những phụ tùng giá chưa tới 5.000 đồng - Ảnh 1.

Không ít người tiêu dùng còn e ngại về chi phí thay thế phụ tùng, linh kiện VinFast Lux.

VinFast là hãng xe đầu tiên tại Việt Nam công bố bảng giá chi tiết phụ tùng cho ô tô. Bảng này cho thấy giá phụ tùng VinFast Lux không đắt đỏ như xe Đức. Có những món đồ có giá chỉ 1.000 đồng (chưa gồm VAT). Nhiều phụ tùng có giá chưa tới 5.000 đồng. VinFast cho biết giá phụ tùng đã được điều chỉnh ở mức tốt nhất trước khi tới khách hàng.

Cụ thể, đa số phụ tùng có giá dưới 5.000 đồng là đinh ốc, đại ốc, bu lông, kẹp và chốt... Ngoài ra, có rất nhiều phụ tùng nhỏ khác cũng có giá chưa đến 5.000 đồng, như chân cài tap-pi giá 5.000 đồng, chân cài dây mở khóa hàng ghế sau giá 3.000 đồng hay nắp đậy đèn báo khóa cửa giá 4.000 đồng... Tùy bộ phận thuộc từng vị trí mà có thiết kế khác nhau, giá cũng khác nhau.

Là xe tiền tỷ, VinFast Lux sở hữu những phụ tùng giá chưa tới 5.000 đồng - Ảnh 2.

Một số phụ tùng VinFast Lux có giá chỉ vài ngàn đồng.

Tuy nhiên, hãng xe Việt có đưa ra lưu ý rằng giá phụ tùng này có thể thay đổi mà không cần báo trước, dựa theo tình hình thực tế của thị trường. Ngoài ra, khách hàng sẽ phải chi trả thêm chi phí lắp đặt phát sinh nếu thực hiện tại các xưởng dịch vụ chính hãng. Giá trên chỉ là giá riêng cho phụ tùng.

Hiện tại, dòng VinFast Lux có giá khởi điểm từ gần 1,1 tỷ đồng (đã gồm VAT), áp dụng với phiên bản Lux A2.0 tiêu chuẩn. Phiên bản đắt đỏ nhất là Lux SA2.0 cao cấp, giá hơn 1,8 tỷ đồng. Theo VinFast, đây vẫn là mức giá "3 Không" cộng ưu đãi. Riêng với giá "3 Không", VinFast đã không có lợi nhuận và phải chịu thêm các chi phí khấu hao và chi phí tài chính. Khoản ưu đãi thêm được VinFast cho biết là để hỗ trợ khách hàng.