Lavifood sẽ xuất khẩu trái cây Việt Nam sang Nhật Bản

16/10/2018 12:56

Sáng nay, Công ty Cổ Phần Lavifood (Lavifood) và Công ty Manka System Service (Manka) đã tổ chức buổi lễ ký kết hợp tác kinh doanh xuất nhập khẩu về các loại trái cây, rau, củ tươi, trái cây chế biến (gọi chung là rau củ quả), và các hoạt động nông nghiệp tại Việt Nam với mục đích góp phần vào sự phát triển, hưng thịnh của hai bên và nền nông nghiệp Việt Nam.

Cụ thể, Công ty Manka System Service hoặc công ty do Manka chỉ định sẽ nhập khẩu rau củ quả từ thị trường Việt Nam do Lavifood cung cấp để bán tại thị trường Nhật Bản. Đồng thời Manka sẽ cung cấp cho Lavifood trái cây Nhật Bản để bán tại thị trường Việt Nam trong phạm vi quy chế kiểm dịch các sản phẩm nông nghiệp của Nhật Bản và Việt Nam.

Ngoài việc hợp tác phân phối các sản phẩm rau củ quả, trong quá trình hợp tác hai bên sẽ xem xét, thương thảo thiết lập hợp tác sản xuất nông nghiệp bằng công nghệ canh tác cây trồng Nhật Bản theo phương thức liên doanh hoặc phương thức hợp tác khác, tùy theo sự thống nhất giữa các bên; Hai bên cũng sẽ cập nhật và thông báo cho nhau thông tin về thị trường rau củ quả của Nhật Bản và Việt Nam; Manka sẽ hướng dẫn và giới thiệu nơi khảo sát thị trường rau củ quả bán lẻ hiện đại của Nhật Bản dựa trên đề nghị của Lavifood …

Ông Yoshiyuki Kagawa, chủ tịch Công ty Manka System Service cho biết, “trái cây nhiệt đới của Việt Nam như thanh long, xoài, chuối được người tiêu dùng Nhật Bản đánh giá rất cao. Tuy nhiên để đẩy mạnh xuất khẩu hàng rau củ quả sang Nhật Bản, các doanh nghiệp xuất khẩu rau củ quả của Việt Nam phải đáp ứng các yêu cầu kiểm dịch thực vật, an toàn thực phẩm, giữ được hương vị tươi của sản phẩm’.

“Việc hợp tác với Lavifood sẽ giúp Manka mở rộng danh mục trái cây Việt Nam nhập vào thị trường Nhật Bản nhằm giúp cho người tiêu dùng Nhật Bản được thưởng thức thêm nhiều loại trái cây chất lượng cao của Việt Nam. Tuy nhiên mức giá tiêu dung của Nhật Bản ổn định nên doanh nghiệp cần có một chiến lược giá lâu dài thích hợp cho thị trường Nhật ”, ông Yoshiyuki Kagawa nói.

Manka System Service là doanh nghiệp chuyên cung cấp nông sản, thu thập và cung cấp thông tin về lĩnh vực nông nghiệp và nông sản tại thị trường Nhật Bản. Năm 2017 tập đoàn này đạt doanh thu 350 triệu USD (25 tỷ Yên), lớn thứ 2 Nhật bản về cung cấp trái cây tươi trong siêu thị.

Trong khi đó, đại diện cho Lavifood, ông Phạm Ngô Quốc Thắng, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Lavifood cho biết, đối với trái cây nhập khẩu, Nhật Bản đặt ra chế độ xét duyệt rất nghiêm khắc, do vậy việc thâm nhập thành công vào thị trường khó tính này cũng sẽ giúp mở thêm cánh cửa xuất khẩu sang các nước phát triển khác như Mỹ và châu Âu. Việc Lavifood được đối tác Manka chỉ định cung cấp rau củ quả từ thị trường Việt Nam để bán tại thị trường Nhật Bản cho thấy họ đánh giá rất cao uy tín của Lavifood trong lĩnh vực này. Đây là cơ hội rất lớn cho Lavifood và ngành rau củ quả Việt Nam.

 

Không chỉ xuất khẩu vào Nhật Bản, ông Phạm Ngô Quốc Thắng cũng cho rằng, việc hợp tác với Manka cũng sẽ giúp người tiêu dùng Việt Nam có cơ hội được sử dụng các sản phẩm trái cây chất lượng cao của Nhật Bản với mức gía hợp lý hơn. Cụ thể từ 2019 Lavifood sẽ bắt đầu nhập khẩu những trái cây của Nhật như Táo, Lê, Nho để phân phối cho một siêu thị tại Việt Nam.

Lavifood là doanh nghiệp có kinh nghiệm trong lĩnh vực chế biến nông sản, rau củ quả tại Việt Nam với 02 nhà máy được đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng của sản phẩm nông nghiệp tại các thị trường trên thế giới. Sản phẩm của Lavifood đã và đang xuất khẩu đi nhiều nước trong khu vực và thế giới như Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Pháp, Mỹ, Algeri…

Theo thống kê từ cục Hải Quan Việt Nam, trái cây, rau củ quả Việt Nam hiện có nhiều mặt hàng đang được ưa chuộng tại thị trường Nhật Bản. Năm 2017, kim ngạch xuất khẩu rau củ quả của Việt Nam vào thị trường này đạt 170 triệu USD, tăng 70% so với cùng kỳ năm. Trong khi đó, ở chiều ngược lại hiện có nhiều loại trái cây của Nhật Bản như Nho Ruby Roman, Biwa Nhật, xoài đỏ, dâu bạch tuyết …đang được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận dù giá bán trên thị trường rất cao.

Trang Lê/Theo LVF