LDG: Thanh tra dự án Viva Park là hoạt động bình thường, đang chờ được cấp các thủ tục giao đất

11/06/2021 20:45

Trước thông tin Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo thanh tra toàn diện dự án Khu dân cư Tân Thịnh (tên thương mại Viva Park) tại huyện Trảng Bom, CTCP Đầu tư LDG (HoSE: LDG) cho biết hoạt động thanh tra dự án là hoàn toàn bình thường theo quy định pháp luật. Song song với việc thanh tra, công ty cũng sẽ phối hợp để bổ sung các thủ tục theo quy định của pháp luật về đất đai.

Cũng theo LDG, công ty đã hoàn thành nộp ngân sách tạm ứng cho công tác đền bù, thu hồi đất số tiền hơn 70 tỷ đồng; hoàn thành thực hiện các thủ tục khác liên quan đến xây dựng để được tiếp tục triển khai dự án. Các thủ tục liên quan đến việc xây dựng dự án, đền bù, thu hồi đất cũng đã được công ty bổ sung cho các cơ quan ban ngành theo yêu cầu để được thực hiện các bước thủ tục tiếp theo.

Tính đến thời điểm hiện tại, các yêu cầu về thủ tục hành chính và tài chính theo quy định đã được chủ đầu tư hoàn thành để chờ được cấp các thủ tục liên quan đến việc giao đất triển khai dự án.

Đại diện LDG cho biết, sắp tới Thanh tra tỉnh tham mưu để thanh tra toàn diện quy trình thực hiện thủ tục pháp lý dự án; phối hợp các ban ngành để rà soát, kiểm tra các cơ sở pháp lý để hoàn thiện các thủ tục đầu tư. Như vậy, nếu quá trình thanh tra đợt này hoàn thành, các quy định pháp lý được hoàn thiện thì dự án này sẽ sớm đầy đủ các thủ tục pháp lý để triển khai trong thời gian sắp tới.

Dự án Viva Park có diện tích hơn 18 ha, được LDG xây dựng tại xã Đồi 61, huyện Trảng Bom từ năm 2018. Nhưng tháng 4/2020, theo kiểm tra của các ngành chức năng tỉnh Đồng Nai, dự án chưa được giao đất, chưa có giấy phép xây dựng hạ tầng kỹ thuật, nên chưa đủ điều kiện thi công xây dựng hạ tầng, nhà ở. Tuy nhiên, 488 căn nhà biệt thự và liên kế được xây thô theo Quy hoạch 1/500.

Thanh  tra Sở Xây dựng Đồng Nai đã lập quyết định xử phạt hành chính 75 triệu đồng với LDG, đồng thời yêu cầu ngưng thi công xây dựng công trình vi phạm.