Loạt 'ông lớn' Sovico, Văn Phú - Invest, Sungroup, Vietravel muốn đầu tư vào Thừa Thiên Huế

17/02/2019 07:58

Trong khuôn khổ Hội nghị phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên, chiều ngày 15/2 đã diễn ra lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa UBND tỉnh Thừa Thiên Huế với một số doanh nghiệp lớn như Vietravel, Sovico, Văn Phú - Invest, sungroup.

Cụ thể, Công ty cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam (Vietravel) cam kết sẽ triển khai phát triển các sản phẩm, dịch vụ trọng điểm của công ty, quảng bá các dòng sản phẩm miền Trung và du lịch nội địa nói chung với Huế.

loat ong lon sovico van phu invest sungroup vietravel muon dau tu vao thua thien hue
Ký kết hợp tác chiến lược giữa UBND tỉnh với Vietravel. Ảnh: thuathienhue.gov.vn.

Ngoài ra, Vietravel sẽ hỗ trợ và đầu tư một số dự án tại tỉnh Thừa Thiên Huế như hệ thống chiếu sáng hai bờ sông Hương (triển khai trong năm 2019); phối hợp với Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam cùng tỉnh Thừa Thiên Huế xây dựng thương hiệu Huế - Kinh đô Ẩm thực; triển khai dự án xây dựng Bảo tàng Văn hóa Ẩm thực tại Huế và nghiên cứu đầu tư dự án khách sạn cao cấp, dịch vụ du lịch tại Thừa Thiên Huế...

Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest (Mã: VPI) sẽ nghiên cứu đầu tư các dự án trong lĩnh vực du lịch, bất động sản, hạ tầng đô thị trên địa bàn tỉnh; tài trợ thực hiện các đồ án quy hoạch phù hợp quy định hiện hành; hỗ trợ một số hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ông Tô Huy Toàn, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Văn Phú - Invest cho biết Văn Phú cam kết sẽ giúp tỉnh Thừa Thiên Huế có quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội tốt, trước tiên cụ thể hóa quy hoạch du lịch ở Lộc Bình (Phú Lộc) và dự án di dân ở Thượng Thành với sự tham gia của các chuyên gia đến từ Bỉ.

loat ong lon sovico van phu invest sungroup vietravel muon dau tu vao thua thien hue
Ký kết hợp tác chiến lược giữa UBND tỉnh với Công ty CP Đầu tư Văn Phú - Invest. Ảnh: thuathienhue.gov.vn.

Công ty cổ phần Sovico thì cam kết cùng với UBND tỉnh xây dựng chương trình kết nối vành đai du lịch giữa các Cố đô vùng Đông Á nhằm quảng bá hình ảnh địa phương và kêu gọi đầu tư vào tỉnh Thừa Thiên Huế; tăng cường các chuyến bay nội địa, quốc tế đi và đến tỉnh Thừa Thiên Huế.

loat ong lon sovico van phu invest sungroup vietravel muon dau tu vao thua thien hue
Ký kết hợp tác chiến lược giữa UBND tỉnh với Sovico. Ảnh: thuathienhue.gov.vn.

Ngoài ra, Sovico sẽ nghiên cứu đầu tư các khu du lịch, nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế, khu đô thị văn minh, hiện đại tại Thừa Thiên Huế; thành lập Công ty thành viên của Sovico và hỗ trợ một số hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Sovico hiện là cổ đông lớn sở hữu 6,32% cổ phần của CTCP Hàng không Vietjet (Vietjet Air. Nữ tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo là Chủ tịch HĐQT của Sovico, đồng thời là Phó Chủ tịch HĐQT Vietjet.

Cũng trong ngày 15/2, Chủ tịch UBND Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đã có buổi tiếp ông và làm việc với ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Sun group đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư phát triển du lịch tại tỉnh.

Ông Trường cho biết Tập đoàn mong muốn được hợp tác đầu tư tại tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm khai thác và phát huy các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trong lĩnh vực du lịch và thương mại...

loat ong lon sovico van phu invest sungroup vietravel muon dau tu vao thua thien hue
Ông Đặng Minh Trường (trái) và ông Phan Ngọc Thọ (phải). Ảnh: thuathienhue.gov.vn.

Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh mong muốn mở rộng đầu tư phát triển của Tập đoàn Sun group tại tỉnh Thừa Thiên Huế và cho biết, với tiềm năng, thế mạnh về du lịch di sản, du lịch biển, tâm linh và nghỉ dưỡng, cơ hội đầu tư phát triển tại tỉnh Thừa Thiên Huế còn rất nhiều, trong giai đoạn 2019 - 2020, tỉnh đã có chủ trương thu hút đầu tư khoảng 13 dự án phát triển du lịch. Vì vậy, Tập đoàn có thể bắt tay ngay vào tìm hiểu và nghiên cứu đầu tư, hy vọng với thành công của mình, trong thời gian sớm nhất sẽ có từ 2 dự án của Sun group được đầu tư tại Thừa Thiên Huế.

Ngoài ra, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Tập đoàn FLC cũng đã ký kết hợp tác chiến lược, theo đó FLC cam kết sẽ nghiên cứu đầu tư các dự án trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao; khu du lịch, nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế ven biển, ... Bamboo Airways - hãng hàng không thuộc sở hữu của Tập đoàn FLC cũng có ý định cất cánh từ Thừa Thiên Huế vào tháng 3 tới.

Y Vân
Theo Kinh tế & Tiêu dùng