Lừa 1,4 triệu USD với chiêu khoe xe sang, du thuyền

23/08/2021 13:54

19 người có liên quan đến vụ lừa đảo tiền mã hóa xuyên quốc gia vừa bị bắt tại Hong Kong. Tổng thiệt hại tới 1,4 triệu USD.

Theo Bitcoin News, 11 người đàn ông và 8 người phụ nữ (trong độ tuổi từ 18 đến 31) đã bị bắt vì thực hiện âm mưu lừa đảo tiền mã hóa trong tuần này. Cảnh sát Hong Kong nhấn mạnh trong số những người bị bắt có một số người là thành viên của hội Tam Hoàng. Bên cạnh đó, có 10 người đóng vai trò thành viên cốt yếu của tổ chức lừa đảo.

Vụ lừa đảo đã biến khoảng 170 người trở thành nạn nhân với tổng thiệt hại lên tới 1,4 triệu USD. Không chỉ đến từ Hong Kong, các nạn nhân còn đến từ các nền kinh tế khác, bao gồm Đài Loan, Trung Quốc đại lục và Vương quốc Anh.

Giới cảnh sát Hong Kong tịch thu 9 máy tính, 128 chiếc điện thoại thông minh, khoản tiền mặt trị giá khoảng 180.000 USD, số tiền mã hóa trị giá khoảng 6.500 USD và một chiếc siêu xe.

Để điều hành đường dây lừa đảo, nhóm tội phạm đã thuê mặt bằng trong các tòa nhà thương mại ở Hong Kong. Đồng thời, chúng thuê người trẻ quảng bá cho thương vụ làm ăn của mình bằng cách chỉ họ khoe tiền, khoe xe sang và du thuyền trên các trang mạng xã hội nhằm lôi kéo thêm nạn nhân.

Canh sat Hong Kong triet pha vu lua dao tien ma hoa anh 1

Tổ chức lừa đảo tiền mã hóa đã lấy đi của các nạn nhân tổng 1,4 triệu USD. Ảnh: Bitcoin News.

“Tổ chức lừa đảo sử dụng một ứng dụng giả và một số trang web giả mạo để lừa người dùng”, Tam Wai-shun - Giám đốc bộ phận tội phạm cảnh sát Hong Kong - nhận xét.

Trên ứng dụng và trang web giả mạo, tài khoản tiền mã hóa của nạn nhân sẽ hiển thị thông tin cho thấy trạng thái đang phát sinh lãi. Tuy nhiên, đó là thông tin sai lệch.

Chỉ tới khi các nạn nhân không thể rút tiền khỏi tài khoản, họ mới phát hiện ra rằng mình đã bị lừa. Ngay sau đó, những kẻ lừa đảo đã "bốc hơi" cùng số tiền khách hàng chuyển vào ứng dụng và những khoản tiền mã hóa.

Trong vụ lừa đảo tiền mã hóa này, cảnh sát Hong Kong ghi nhận trường hợp một nạn nhân mất tới gần 100.000 USD - đánh dấu mức tổn thất lớn nhất trong một vụ lừa đảo.

Theo Linh Đỗ/Zing
Bạn đang đọc bài viết "Lừa 1,4 triệu USD với chiêu khoe xe sang, du thuyền" tại chuyên mục Tài chính.