Lý do ông Đặng Lê Nguyên Vũ không để bà Lê Hoàng Diệp Thảo đặt chân tới hang đá ông ở ẩn

10/08/2020 14:30

Một điều mà rất ít người biết đó là kể từ khi ở ẩn trong hang đá M'Drắk, ông Đặng Lê Nguyên Vũ chưa một lần để bà Lê Hoàng Diệp Thảo đặt chân tới nơi này.

Đặng Lê Nguyên Vũ chắc hẳn không còn là cái tên xa lạ. Nắm trong tay "đế chế" cà phê Trung Nguyên, là doanh nhân thành công bậc nhất tại Việt Nam thế nhưng cuộc sống hôn nhân của ông lại không được viên mãn. Dù đã có với vợ Lê Hoàng Diệp Thảo 4 người con là Trung Nguyên, Bình Nguyên, Thảo Nguyên, Tây Nguyên trong hơn 2 thập kỷ gắn bó nhưng cả hai vẫn quyết định "đường ai nấy đi", gây xôn xao dư luận với vụ ly hôn nghìn tỷ không hồi kết.

dang-le-nguyen-vu-2
dang-le-nguyen-vu-5
Cận cảnh hang đá nơi ông Đặng Lê Nguyên Vũ ở ẩn

Hậu chia tay vợ, thay vì sống trong những căn biệt thự xa hoa, lộng lẫy thì ông Vũ lại ở trong một hang đá trên M'Drắk. Thực ra không phải đến sau khi ly hôn ông Đặng Lê Nguyên Vũ mới về đây ở. "Vua cà phê" đã sinh sống tại hang đá này hơn 6 năm qua. Điều đặc biệt là ông không bao giờ cho phép vợ đặt chân tới đây. Nguyên nhân là vì đâu?

Như đã biết, hang đá trên M'Drắk được chọn là nơi ở ẩn của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Thời điểm ông quyết định đi tu, mâu thuẫn giữa hai vợ chồng đã bị đẩy lên đỉnh điểm. "Vua cà phê" từng công khai trách móc vợ: “Cô ấy đáng lẽ phải thấy những tiếng thở dài của người chồng của mình trong những lúc đêm khuya, trong thư viện trước đó dài dằng dặc. Có những lúc phải hiểu những thứ đó, mình thấy chồng mình, nhìn sách vở, nhìn bạn bè trao đổi chia sẻ... thậm chí có những lúc qua đá bay bàn. Hậu quả kéo dài, sau đó còn bỏ đi thiền, đi tu là mệt rồi”.

Ông Vũ cho rằng vợ "không có cái tâm trong sáng"

Dù không nói thẳng trực tiếp nhưng ông Vũ đã phần nào ám chỉ một trong những nguyên nhân khiến ông bỏ đi thiền chính là do người vợ không hiểu mình. Người đàn ông "lên núi" để "trốn tránh" vợ có khi nào lại cho phép bà đặt chân lên?

Thêm vào đó, ông Vũ cũng từng chia sẻ rằng, hang đá trên núi M'Drắk này được ông chọn để tĩnh tâm ngồi thiền, nghiên cứu cách để có thể phát triển, đưa Trung Nguyên vươn tầm thế giới. Hơn nữa, một cách duy tâm, đây là chốn để "vua cà phê" "thông linh" với trời đất. Có người kể lại rằng trong hang đá này, ông Vũ nhiều ngày không ngủ, chỉ ngồi dưới gốc đa, chuồng ngựa và tĩnh lặng một mình. Có rất ít người được đặt chân đến nơi đây, hầu hết đều phải nhận được lời mời của ông Vũ và đi qua "cửa" an ninh. Với suy nghĩ vợ "không có cái tâm trong sáng", chẳng có lý do gì để ông cho phép vợ tới chốn linh thiêng của mình.

Nhiều năm trời ngồi thiền, thậm chí còn trải qua khóa tu 49 ngày không ăn, không ngủ, có những lúc ông Vũ khiến người ta kinh ngạc vì thần sắc bị kém đi trông thấy. Người ác mồm còn đồn đoán ông bị điên, bị tâm thần. Thế nhưng, khi nghe ông nói chuyện, nhiều người lại thấy ở trong con người ông chưa đựng khối kiến thức khổng lồ với những triết lý thâm sâu. Nếu ai nói ông điên thì có lẽ đất nước này cần nhiều người điên như vậy.

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/techzvn/180-820-1-ly-do-ong-dang-le-nguyen-vu-khong-de-ba-le-hoang-diep-thao-dat-chan-toi-hang-da-ong-o-an-ylt514307.html