Việt Nam không thiếu sự góp mặt của các mạng xã hội cả nội lẫn ngoại, và trong năm tới sẽ chuẩn bị chào đón thêm một cái tên mới: SkySocial của nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP.
Trong sự kiện công bố chiến lược phát triển công ty vào sáng 18/12/2019, ca sĩ Sơn Tùng M-TP, tên thật Nguyễn Thanh Tùng, người đang đảm trách vị trí Chủ tịch công ty giải trí M-TP Entertainment đã khiến dư luận bất ngờ khi tuyên bố sẽ ra mắt mạng xã hội SkySocial vào năm tới.
Dự kiến đây sẽ là sản phẩm đầu tiên được giới thiệu trong năm 2020, một phần của kế hoạch xoay trục M-TP Entertainment sang thành công ty đa ngành, bên cạnh các mảng kinh doanh mới như thời trang hay chuỗi cà phê.
Theo lời người đứng đầu M-TP Entertainment, SkySocial như một "điều diệu kỳ xuất hiện trong cuộc đời", bởi anh chưa từng nghĩ rằng sắp tới mình lại đích thân làm ra một trang mạng xã hội. Nam ca sĩ cho biết, đây là một ngôi nhà thứ 2 cho cộng đồng fan Sky để giao lưu, trò chuyện, tương tác với idol một cách dễ dàng hơn.
Tuy nhiên quan trọng hơn, Sơn Tùng cho rằng các trang mạng xã hội nổi tiếng hiện nay như Facebook, Instagram chưa hỗ trợ để thành viên tìm được những người cùng độ tuổi, cùng suy nghĩ, hay có nhiều điểm chung giống nhau. Trong khi đây sẽ là thế mạnh của SkySocial.
"Với tôi để tìm một người như thế khi mình cô đơn là quá khó. Trong khi ở SkySocial câu chuyện dễ hơn nhiều. Đây không phải nơi dành cho celebrity (người nổi tiếng, PV) mà dành cho fan, dành cho những con người vô cùng bình thường muốn có thêm bạn bè để giao lưu, để không bị cô đơn lẻ loi khi màn đêm buông xuống".
Sơn Tùng cũng tiết lộ trước khi đăng nhập vào SkySocial, người dùng sẽ cần trả lời rất nhiều câu hỏi về bản thân ví dụ như bạn ở tỉnh thành nào, bạn thích gì, đam mê gì…Từ đó SkySocial sẽ tự động tổng hợp thành các hội nhóm phù hợp giúp người dùng dễ tương tác hơn với nhau, "và biết đâu có thể tìm thấy một nửa của mình ở đó".
Ngoài ra, một tính năng nổi bật khác của SkySocial chính là khả năng kết nối người nổi tiếng và fan. Khác biệt với những trang mạng xã hội khác, theo Sơn Tùng, ở SkySocial, "celeb chỉ là diễn viên phụ, còn các fan và người dùng bình thường khác lại là diễn viên chính. Các celeb sẽ quan tâm fan mỗi ngày, like/comment và thậm chí cả hẹn gặp."
Trước khi công bố ra mắt mạng xã hội SkySocial, Sơn Tùng M-TP từng khiến nhiều người bất ngờ sau khi M-TP Entertainment kí kết hợp tác đầu tư với Luxstay - startup chia sẻ phòng ở tương tự Airbnb. Bước đi này, cũng với kế hoạch ra mắt SkySocial và các mảng kinh doanh mới, được Sơn Tùng khẳng định không chỉ mang lợi ích, giá trị cho bản thân mà còn là trách nhiệm của M-TP Entertainment với cộng đồng, với những người trong ngành giải trí nói chung và âm nhạc nói riêng.
Theo Trí thức trẻ
Link bài gốc: http://ttvn.vn/kinh-doanh/mang-xa-hoi-skysocial-cua-son-tung-m-tp-co-gi-moi-520191812145540586.htm