Sinh nhật 10 tuổi Winmart

Mazda CX-5 bản tăng áp 2.5L mới, từ 534 triệu đồng

12/10/2018 13:31

Điểm nhấn của mẫu Mazda CX-5 2019 tại thị trường Nhật Bản là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2,5 lít mới với công suất tối đa 230 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm.

Điểm nhấn của mẫu Mazda CX-5 2019 tại thị trường Nhật Bản là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2,5 lít mới với công suất tối đa 230 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm.

Vào hồi cuối tháng 9/2018 vừa qua, đã có thông tin về việc mẫu xe Mazda CX-5 2019 phiên bản mới sẽ được bổ sung động cơ tăng áp. Thật ra, đây không phải là tin đồn mà là sự thật khi hãng xe ôtô Mazda tung phiên bản 2019 của dòng CX-5 ra thị trường Nhật Bản.

Theo đó, Mazda CX-5 2019 mới tại thị trường Nhật Bản sẽ được trang bị động cơ xăng SkyActiv-G 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2,5 lít mới. Như vậy, CX-5 là mẫu xe đầu tiên của Mazda tại thị trường Nhật Bản được sử dụng động cơ mới này.

Động cơ tăng áp 2.5l mới sẽ tạo ra công suất tối đa 230 mã lực tại tua máy 4.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 420 Nm tại tua máy 2.000 vòng/phút. Động cơ này tiêu thụ lượng xăng trung bình 12,6 km/lít, tương đương 7,9 lít/100 km, theo tiêu chuẩn WLTP. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian.

Ngoài ra, Mazda CX-5 2019 tại thị trường Nhật Bản còn có động cơ diesel SkyActiv-D 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2,2 lít, tạo ra công suất tối đa 172 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số 6 cấp. Điều này giúp nó là mẫu xe duy nhất trong phân khúc crossover cỡ C tại Nhật Bản có phiên bản số sàn.

Bên cạnh động cơ tăng áp mới, Mazda CX-5 2019 bản 2.5l còn được bổ sung hệ thống kiểm soát điều hướng mô-men xoắn G-Vectoring Control (GVC) nâng cấp mang tên Plus. Hệ thống này sẽ áp dụng lực phanh nhẹ vào bánh ngoài của Mazda CX-5 2019 khi xe ôm cua để tăng độ cân bằng.

Theo Mazda, hệ thống GVC Plus mới sẽ giúp cải thiện khả năng đáp ứng vô lăng khi người điều khiển đánh lái để tránh va chạm. Ngoài ra, nó còn mang đến cảm giác an tâm cho người lái khi chuyển làn hoặc chạy trên đường tuyết cũng như những bề mặt trơn trượt khác. Hệ thống này sẽ được trang bị tiêu chuẩn cho CX-5 2019 và những mẫu xe Mazda khác.

Những thay đổi còn lại của Mazda CX-5 2019 khá nhỏ, ví dụ như tính năng phát hiện người đi bộ vào buổi tối mới nằm trong hệ thống Advanced Smart City Braking Support (SCBS), camera 360 độ tùy chọn, hệ thống thông tin giải trí tương thích với Apple CarPlay/Android Auto và loa tweet của hệ thống âm thanh tiêu chuẩn, nâng tổng số loa lên 6.

Cuối cùng, Mazda CX-5 2019 được bổ sung phiên bản đặc biệt mới mang tên Exclusive Mode, có thể dùng động cơ xăng tăng áp mới hoặc diesel. Là phiên bản cao cấp nhất của Mazda CX-5 2019, Exclusive Mode sẽ đi kèm bộ vành hợp kim 19 inch sơn màu tối mới, ghế bọc da Nappa màu đỏ Deep Red, các chi tiết ốp gỗ và nhiều công nghệ đi kèm...

Tại thị trường Nhật Bản, giá xe Mazda CX-5 2019 được công bố khởi điểm từ 2,57 triệu Yên (khoảng 534 triệu đồng). Xe sẽ tiếp tục cạnh tranh với những đối thủ quen thuộc như Honda CR-V hay Nissan X-Trail.

Nguyễn Chung

Theo Kiến thức

Bạn đang đọc bài viết "Mazda CX-5 bản tăng áp 2.5L mới, từ 534 triệu đồng" tại chuyên mục Công nghệ.