Messi kiếm tiền thế nào?

19/09/2020 11:30

Không chỉ ký nhiều hợp đồng quảng cáo béo bở với các nhãn hàng, Messi còn có thương hiệu thời trang riêng, sở hữu nhiều khách sạn và thậm chí sắp có công viên chủ đề riêng.

Không chỉ ký nhiều hợp đồng quảng cáo béo bở với các nhãn hàng, Messi còn có thương hiệu thời trang riêng, sở hữu nhiều khách sạn và thậm chí sắp có công viên chủ đề riêng.

Tuần này, siêu sao Lionel Messi của CLB Barcelona vừa cán mốc thu nhập 1 tỷ USD trong suốt sự nghiệp. Trước Messi, cầu thủ duy nhất đạt được điều này là đại kình địch của anh - Cristiano Ronaldo. Ảnh: Offside.

Trong suốt 16 năm chơi bóng, Messi có thu nhập khổng lồ từ lương và thưởng ở Barcelona cũng như nhiều hợp đồng quảng cáo với các nhãn hàng nổi tiếng. Ngoài ra, siêu sao 33 tuổi cũng kiếm tiền từ thương hiệu thời trang riêng và kinh doanh khách sạn. Messi thậm chí sắp có công viên chủ đề riêng. Ảnh: The Sun.

Sự nổi tiếng và đẳng cấp của Messi khiến các thương hiệu xếp hàng dài để mời anh quảng cáo. Hợp đồng quảng cáo lớn nhất của Messi là hợp đồng trọn đời với Adidas ký vào năm 2017, được cho là trị giá khoảng 9 triệu bảng Anh/năm (hơn 11,6 triệu USD). Thương hiệu thời trang thể thao Đức thậm chí còn hợp tác cùng Messi ra mắt thương hiệu giày Adidas Messi vào năm 2015. Ảnh: Handout.

Pepsi trả cho Messi số tiền khổng lồ để siêu sao này xuất hiện trong các chiến dịch quảng cáo của họ. Ảnh: Pepsi.

Các thương hiệu như bia Budweister cũng lao vào cuộc đua giành Messi, thậm chí còn in hình ảnh cầu thủ người Argentina lên sản phẩm. Một số thương hiệu khác có hợp đồng quảng cáo với Messi gồm Gatorade, Huawei và Mastercard.

Cũng giống như đại kình địch Ronaldo, năm ngoái, Messi gia nhập thế giới thời trang với một thương hiệu riêng. Anh hợp tác với công ty thiết kế của Ginny Hilfiger (em gái nhà thiết kế lừng danh Tommy Hilfiger) ra mắt thương hiệu thời trang Messi và bán tại cửa hàng ở Barcelona cũng như trang web The Messi Store. Maria Sol, em gái của Messi, được cho là đóng vai trò chính trong khâu sáng tạo của thương hiệu thời trang này. Trong ảnh là Messi chụp cùng Ginny Hilfiger (ngoài cùng bên trái) và em gái Maria Sol. Ảnh: The Sun.

Messi làm người mẫu cho thương hiệu thời trang của mình. Ảnh: The Sun.

Năm 2017, Messi dấn thân vào lĩnh vực khách sạn khi mua lại khách sạn 4 sao MiM Sitges của một khu nghỉ dưỡng ven biển gần Barcelona với giá hơn 33 triệu USD. Khách sạn 77 phòng này có giá từ 155 USD/đêm. Ảnh: Hotel MiM Sitges.

Vài năm gần đây, Messi tiếp tục mua các khu nghỉ dưỡng ở đảo Majorca và Ibiza, Tây Ban Nha. Ảnh: Instagram.

Không chỉ kinh doanh thời trang và khách sạn, Messi sắp có công viên giải trí riêng. Theo The Sun, Công viên Trải nghiệm Messi đang được xây dựng tại Trung Quốc và khi hoàn thành sẽ là công viên chủ đề bóng đá lớn nhất thế giới. Ảnh: The Sun.

Đây sẽ là nơi trưng bày những kỷ vật và hình ảnh ý nghĩa trong suốt quá trình từ một cậu bé ở Rosario (Argentina) trở thành siêu sao bóng đá toàn cầu của Messi. Ảnh: The Sun.

Phương Anh

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết "Messi kiếm tiền thế nào?" tại chuyên mục Doanh nhân.