Minh Phú nhận 100 triệu USD từ nhà đầu tư Nhật

15/01/2019 21:57

Chiều 15/1, thông báo trong cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ông Tatsuo Yasunaga, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Công ty Mitsui, cho biết doanh nghiệp này vừa đầu tư 100 triệu USD vào Tập đoàn Minh Phú (HoSE: MPC).

Khoản đầu tư nhằm phát triển xuất khẩu tôm, trong đó có việc đầu tư kho đông lạnh. Theo kỳ vọng của hai bên, sau khi hợp tác với Mitsui, kim ngạch xuất khẩu của Minh phú sẽ đạt 1 tỷ USD từ mức 700 triệu USD/năm hiện nay.

Ngoài ra, Mitsui đang tích cực phối hợp với các bộ, ngành, đơn vị liên quan Việt Nam thúc đẩy dự án khai thác khí Lô B. Thủ tướng cũng khẳng định Chính phủ Việt Nam hết sức quan tâm dự án khí Lô B và sẽ thúc đẩy để phát triển các dự án hạ nguồn. Việt Nam rất quan tâm phát triển nguồn điện, nhất là điện phục vụ cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Do đó, việc Mitsui đầu tư vào phát triển các dự án khai thác khí là hoàn toàn đúng đắn.

Thủ tướng bày tỏ ấn tượng Mitsui có nhiều đóng góp với Việt Nam, làm ăn tích cực, tiêu thụ nhiều hàng hoá của Việt Nam. Cùng đó, Mitsui là tập đoàn lớn trên thế giới, do đó sự thành công của doanh nghiệp này sẽ dẫn dắt các tập đoàn lớn của thế giới vào Việt Nam làm ăn.

Theo NDH