Mở hộp iPhone mới: Không củ sạc và tai nghe, gây khó cho người dùng

18/10/2020 00:16

Sau khi ra mắt iPhone 12, những chiếc iPhone cũ đang được Apple bán cũng bị cắt củ sạc, tai nghe trong hộp.

Sau khi ra mắt iPhone 12, những chiếc iPhone cũ đang được Apple bán cũng bị cắt củ sạc, tai nghe trong hộp.

Giải mã những nâng cấp trên iPhone 12 iPhone 12 chính thức được Apple ra mắt, mở ra thời đại iPhone mạng 5G tốc độ siêu nhanh, trang bị màn hình OLED.

Những hình ảnh được tài khoản Thai Khang Van đăng trên một nhóm Facebook ngày 17/10 cho thấy hộp đựng của chiếc iPhone XR mà anh vừa nhận khá mỏng, phụ kiện bên trong chỉ gồm cáp USB-C sang Lightning và sách hướng dẫn sử dụng.

Người này cho biết chiếc iPhone XR 128 GB được mua và giao trong 2 ngày, giá niêm yết 550 USD kèm thuế 10% (tại Mỹ).

Hộp mới của iPhone XR chỉ còn máy, sách hướng dẫn và cáp USB-C sang Lightning. Ảnh: NVCC.

“Bố mình mở hộp cằn nhằn, đưa cáp không biết cắm vào đâu so với phụ kiện iPhone cũ”, người dùng này bày tỏ thái độ khó hiểu với quyết định của Apple khi kèm cáp USB-C sang Lightning trong hộp iPhone cũ, vốn trước đây được kèm củ sạc, tai nghe và cáp USB-A sang Lightning.

Trong sự kiện ra mắt iPhone 12, Táo khuyết xác nhận sẽ không kèm củ sạc và tai nghe trong hộp iPhone mới. Theo Apple, động thái này sẽ làm giảm khí carbon thải ra môi trường, hộp đựng mỏng giúp lượng iPhone vận chuyển trong một kiện hàng nhiều hơn 70%.

Không chỉ dòng iPhone 12 mà các thế hệ iPhone cũ đang được bán cũng sẽ không kèm sạc và tai nghe, bao gồm iPhone SE 2020, iPhone XR và iPhone 11. Phụ kiện duy nhất kèm theo chỉ có cáp USB-C sang Lightning. Những ai muốn có củ sạc và tai nghe EarPods phải mua riêng với giá 19 USD mỗi món.

Trước đó vào ngày 16/10, đoạn video được người dùng DuanRui đăng trên Twitter cho thấy hộp đựng mới của iPhone 11 cũng khá mỏng vì không còn kèm củ sạc và tai nghe EarPods.

iPhone SE 2020, iPhone XR và iPhone 11 sẽ không còn kèm củ sạc, tai nghe trong hộp. Ảnh: @duanrui1205/Twitter.

Apple cho biết đã có 700 triệu tai nghe Lightning và 2 tỷ củ sạc đến tay người dùng nên việc loại bỏ là hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên, động thái bỏ sạc và tai nghe khỏi hộp iPhone khiến hãng nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

“Không có tai nghe cũng được, tôi đang dùng tai nghe Bluetooth, nhưng việc cắt giảm luôn bộ sạc là quá đáng… Giống như yêu cầu tôi ăn mà không cần đũa vậy”, một người dùng Weibo bình luận. Nhiều ý kiến khác cho rằng Apple đang muốn làm giàu từ việc bán phụ kiện và tiết kiệm chi phí vận chuyển hơn là bảo vệ môi trường.

'Dù giá iPhone cao như Landmark 81, iFan vẫn cứ phát sốt' Ngày 14/10 (giờ Việt Nam) Apple ra mắt loạt sản phẩm mới. Điểm nhấn của sự kiện là việc Apple chọn ngôn ngữ thiết kế vuông vức và sự xuất hiện của iPhone 12 mini.

Phúc Thịnh

Theo Zing