Một game blockchain do người Việt sáng lập vừa gọi vốn thành công 25 triệu USD

11/12/2021 07:12

Với số vốn mới kêu gọi được, công ty Whydah dự định sẽ đưa ứng dụng công nghệ blockchain vào trong game, góp phần mở rộng mô hình metaverse ở Việt Nam.

photo1638954133147-16389541332611310231785-1639181562.jpg

Startup Việt Nam về công nghệ blockchain - Whydah - vừa gọi vốn thành công 25 triệu USD. Vòng gọi vốn lần này của Whydah có sự hậu thuẫn từ nhiều quỹ đầu tư lớn như Hashkey, Eternity Ventures, Bitscale, Youbi, Morningstar Ventures.

Với số vốn mới kêu gọi được, công ty dự định sẽ đưa ứng dụng công nghệ blockchain vào trong game, góp phần mở rộng mô hình metaverse ở Việt Nam.

Whydah được thành lập bởi doanh nhân Trí Phạm, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của KardiaChain - một công ty có nền tảng cơ sở hạ tầng blockchain và có tầm nhìn xa về metaverse mở. 

Lần gọi vốn thành công này đến Whydah sau khi doanh nghiệp đã hợp tác với 7 studio game lớn tại Việt Nam gồm Topebox, Wolffun Game, IMBA Game, Hiker Games, Divmob, 1B Game Studio, KEIG Studio. Dự kiến, Whydah sẽ mở một trung tâm ứng dụng trò chơi cho các nhà phát triển game Việt Nam để xây dựng những ý tưởng tốt nhất của họ trên nền tảng blockchain.

Cùng với các studio game ở trên, Whydah đã phát triển Iron Sail, một sản phẩm mang người dùng đến với nhau trong không gian blockchain. Iron Sail hướng tới metaverse mở - một tương lai được kết nối, nơi mọi người và mọi thứ được liên kết với nhau và hội tụ những trải nghiệm trực tuyến và ngoại tuyến.  

Trước Whydah, một số game blockchain của Việt Nam khác cũng đã nhận được sự quan tâm của quỹ đầu tư nước ngoài. Có thể kể đến như Sipher của doanh nhân Nguyễn Trung Tín được rót vốn trong vòng hạt giống vào tháng 10 qua với 6,8 triệu USD.

Trong khi đó, startup Sky Mavis - công ty chủ quản của game Axie Infinity cũng thông báo nhận được 152 triệu USD tiền đầu tư trong vòng Series B do nhà đầu tư A16Z Crypto dẫn đầu.

Theo Giang Phạm/Doanh nhân và Pháp luật