Sinh nhật 10 tuổi Winmart

Một nhà nữ bán hàng online của Việt Nam được tôn vinh trong khu vực

09/03/2021 09:43

Theo sàn thương mại điện tử Lazada, các nhà nữ bán hàng trong khu vực Đông Nam Á được tôn vinh nhờ thành tích và cột mốc quan trọng mà họ đã đạt được khi nỗ lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống cũng như các thách thức của bản thân.

Trong 6 nhà bán hàng nữ xuất sắc khắp khu vực Đông Nam Á được sàn thương mại điện tử Lazada tôn vinh dịp 8-3 năm nay, Việt Nam lọt vào một đại diện ở hạng mục Giải thưởng Nhà bán hàng Sáng tạo.

Trong lần đầu tiên tổ chức này, giải thưởng đã tìm ra sáu người chiến thắng với ba hạng mục: Giải thưởng Nhà bán hàng Truyền cảm hứng, Giải thưởng Nhà bán hàng Đột phá và Giải thưởng Nhà bán hàng Sáng tạo. Buổi trao giải diễn ra tại Singapore với nhiều khách mời nổi tiếng.

Trong đó, chị Phạm Thị Xuân Hồng, chủ gian hàng "PinkShopGiayDep" trên Lazada Vietnam, được tôn vinh ở hạng mục Giải thưởng Nhà bán hàng Sáng tạo.

Theo Lazada, chị Hồng bắt đầu mở gian hàng trực tuyến PinkShopGiayDep chuyên bán giày trên Lazada Việt Nam vào năm 2018 với ý tưởng ban đầu vì yêu thích.

Sau khi nhận ra kinh doanh trực tuyến khá năng động và hợp thời, chị quyết định chuyển sang kinh doanh trực tuyến toàn thời gian sau khi rời bỏ công việc của mình là chuyên viên tư vấn triển khai phần mềm.

Sau đó, chị Hồng bắt đầu tham gia nhiều hơn vào các chương trình livestream và tận dụng nền tảng LazLive để giới thiệu đến người theo dõi về tổng thể các sản phẩm của chị, đồng thời chia sẻ thêm các chương trình khuyến mãi đang diễn ra và các ưu đãi sắp tới để thu hút thêm lượt xem.

"Xuất thân từ một vùng quê ở Việt Nam, nơi mọi người thường không thoải mái với máy ảnh, nhưng chị Hồng ngày càng tự tin hơn với khả năng dẫn dắt và kinh doanh của mình cùng với sự ủng hộ và động viên mạnh mẽ từ chồng và mẹ chồng", đoạn phim giới thiệu về chị Hồng nhấn mạnh.

Với sự tăng tốc và phát triển ổn định của thương mại điện tử ở Đông Nam Á, ngày càng có nhiều nữ doanh nhân lựa chọn chuyển đổi số như là một định hướng kinh doanh mới. Điều này bắt nguồn từ nhiều lý do như sự thuận tiện của việc bắt đầu kinh doanh trực tuyến tại nhà, rào cản gia nhập thị trường thấp.

"Những thành tựu ấn tượng của họ là minh chứng cho sự hiệu quả trong việc ứng dụng các giải pháp đa dạng và nắm bắt những ý tưởng mới, từ đó vượt qua các thách thức khi kinh doanh trực tuyến", đại diện Lazada cho biết.

Tỉ lệ phụ nữ làm lãnh đạo tại Việt Nam cao thứ 3 thế giới

Báo cáo thường niên về đề tài "Phụ nữ trong kinh doanh", do Grant Thornton International phát hành dịp 8-3 năm nay, đã ghi nhận tỉ lệ phụ nữ nắm giữ các vị trí lãnh đạo cấp cao trong các doanh nghiệp tại Việt Nam cao hơn mức trung bình toàn cầu với tỉ lệ 39% (tăng 6% so với năm 2020) và xếp thứ 3 trên thế giới (trong số 29 quốc gia được khảo sát) - sau Philippines và Nam Phi - ngang bằng với Brazil và Ấn Độ và xếp thứ 2 ở châu Á - Thái Bình Dương sau Philippines (48%).

Các vị trí hàng đầu thường được phụ nữ đảm nhận trong doanh nghiệp tại Việt Nam năm 2021 là giám đốc tài chính với tỉ lệ 60% (tăng từ 32% của năm 2020), đưa Việt Nam đứng số 1 tại châu Á-Thái Bình Dương.

Vị trí giám đốc nhân sự đứng thứ hai với 59%, đây cũng là một vị trí rất phổ biến tại các khu vực còn lại của châu Á-Thái Bình Dương.

Đáng chú ý, Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể trong tỉ lệ phụ nữ giữ vị trí giám đốc điều hành với mức tăng từ 7% lên 20% vào năm 2021, xếp thứ 7 trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Valerie Teo, phó tổng giám đốc Grant Thornton Việt Nam, cho biết cách đây 17 năm tỉ lệ nữ giới nắm vị trí lãnh đạo chỉ ở mức 19% so với tỉ lệ hơn 30% hiện nay.

Theo Tuổi Trẻ

https://tuoitre.vn/mot-nha-nu-ban-hang-online-cua-viet-nam-duoc-ton-vinh-trong-khu-vuc-20210308163717127.htm