Một startup Malaysia gọi vốn triệu USD, chuẩn bị ‘tấn công’ thị trường Việt Nam

27/07/2021 08:42

iStore iSend, startup cung cấp dịch vụ đầu - cuối cho ngành TMĐT gọi vốn thành công số tiền triệu USD. Khoản đầu tư mới sẽ giúp công ty mở rộng sang thị trường thương mại điện tử của các nước láng giềng, bao gồm Thái Lan và Việt Nam.

Theo Tech In Asia, iStore iSend – một startup xử lý hàng hóa điện tử của Malaysia - vừa huy động thành công số vốn 7 chữ số (triệu USD) từ Kuroneko Innovation Fund, quỹ đầu tư mạo hiểm của công ty giao nhận Yamato Holdings.

Nguồn vốn mới sẽ được iStore iSend dùng để tuyển dụng đội ngũ, đầu tư phát triển hệ thống độc quyền trong bối cảnh công ty này đang tìm kiếm cơ hội mở rộng ở nước ngoài.

Ra đời năm 2015, iStore iSend cung cấp dịch vụ theo quy trình đầu - cuối cho các đơn hàng thương mại điện tử: từ việc nhận hàng lưu kho, đóng gói sản phẩm đến giao cho khách hàng. Startup này cũng cung cấp thêm các dịch vụ giá trị gia tăng như theo dõi kho hàng theo thời gian thực và theo dõi việc giao hàng.

istore-isend-1750-1627349415-1627350027.jpg
Hai nhà đồng sáng lập iStore iSend. Ảnh: iStore iSend

Ông Joe Khoo, đồng sáng lập và CEO iStore iSend cho biết, khoản đầu tư mới sẽ giúp công ty mở rộng sang thị trường thương mại điện tử của các nước láng giềng, bao gồm Thái Lan và Việt Nam. Dịch vụ của startup này hiện đã có mặt tại Singapore và Indonesia với khách hàng là hơn 30 thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh quốc tế và 300 đơn vị kinh doanh địa phương.

"Với việc đưa iStore iSend vào danh mục đầu tư của Kuroneko Innovation Fund, Yamato Holdings sẽ nỗ lực để mang đến những giá trị mới cho thị trường thương mại điện tử đang phát triển nhanh tại châu Á", ông Shinji Makiura - Giám đốc điều hành cao cấp của Yamato nói.

Trước vòng gọi vốn này, hồi tháng 1 năm nay, iStore iSend cũng công bố nhận được khoản đầu tư 5,5 triệu USD từ Gobi Partners và EasyParcel.

Theo Linh Lam/NDH