'Mua iPhone 12 như ăn cơm mà không có đũa'

17/10/2020 22:00

Người dùng Trung Quốc có cái nhìn thiếu thiện cảm trước việc Apple không tặng kèm tai nghe và bộ sạc trong hộp iPhone 12, theo SCMP.

Apple giới thiệu dòng iPhone 12 với nhiều tính năng hấp dẫn nhưng không còn tặng kèm tai nghe và bộ sạc. Ảnh: Apple.
Apple giới thiệu dòng iPhone 12 với nhiều tính năng hấp dẫn nhưng không còn tặng kèm tai nghe và bộ sạc. Ảnh: Apple.)

Apple thông báo iPhone 12 không được tặng kèm tai nghe có dây và bộ sạc. Động thái này được lý giải là nhằm giúp cho hộp máy nhỏ hơn, có thể vận chuyển cùng lúc nhiều đơn vị và giảm rác thải ra môi trường.

Theo lập luận của hãng, hầu hết chủ sở hữu iPhone hiện tại đều đã có những phụ kiện này từ lần mua điện thoại trước đó, thiết bị mới chỉ tặng kèm cáp USB-C-to-Lightning. Tuy nhiên, nhiều người dùng Internet Trung Quốc lại nghĩ khác.

Ăn cơm không có đũa

“Không có tai nghe cũng được, tôi đang dùng tai nghe Bluetooth, nhưng việc cắt giảm luôn bộ sạc là quá đáng… Giống như yêu cầu tôi ăn mà không cần đũa vậy”, một người dùng Weibo cho biết.

“Một chiếc smartphone không có bộ sạc là một chiếc smartphone không hoàn thiện”, người khác nêu ý kiến.

“Tất cả chúng tôi hiện sử dụng AirPods, bộ sạc có cổng USB, vì vậy tai nghe và củ sạc không hữu ích”, một nhận xét từ Weibo. “Tuy nhiên, tôi không dùng không có nghĩa là bạn được bỏ nó ra. Đến lúc cần thì sao”.

Người dùng tại đất nước tỷ dân cũng đá đểu Apple bằng cách gắn vấn đề liên quan đến iPhone 12 vào hashtag “Thirteen Spices”.

Đây là một thương hiệu gia vị truyền thống của Trung Quốc bao gồm gừng, nhục đậu khấu, quế, cùng các thành phần khác. Nó không liên quan rõ ràng với iPhone mới, nhưng cái tên trong tiếng Trung Quốc của Thirteen Spices là “Shisanxiang”, tạm dịch: “13 tốt”.

Hashtag này bắt đầu lan truyền khi người dùng Internet Trung Quốc chia sẻ ảnh ghép kiểu gag có nội dung: Tim Cook hỏi: "Liệu iPhone 12 có tốt không?", Wang Shouyi, người sáng lập Shisanxiang, trả lời: "Không, 13 tốt".

iPhone 12 khong co phu kien anh 2
Hộp của iPhone 12 nhỏ gọn hơn sau khi không tặng kèm tai nghe và củ sạc. Ảnh: Apple.

Trong khi nhiều người chỉ muốn vui vẻ với trò chơi chữ, những người khác lại dùng hashtag này để chê bai iPhone 12.

iPhone 12 là dòng điện thoại đầu tiên của Apple có 5G. Tuy nhiên, ở đất nước tỷ dân, đã có nhiều smartphone Android hỗ trợ kết nối này. Vì vậy, một số người tỏ ra không mặn mà với iPhone 12.

“Chỉ cần nhìn vào thông số kỹ thuật của iPhone 12 đã không muốn mua”, một người dùng Weibo viết. “Cùng thời gian này, Mate 40 của Huawei đã được tiết lộ. Tôi sẽ chờ Mate 40 hoặc iPhone 13 ra mắt vào năm tới, bởi vì: Shisanxiang”.

“iPhone 12: thành thật mà nói, tôi thực sự thất vọng. Đã từng là fan Apple, sau khi điện thoại hỏng, tôi mua một chiếc Android dùng tạm... Hóa ra điện thoại thay thế lại tốt một cách đáng ngạc nhiên. Tôi không muốn quay lại. Tôi không quan tâm nếu Shisanxiang”.

Sức hút của iPhone tại Trung Quốc

iPhone vẫn là sản phẩm hấp dẫn đối với người tiêu dùng ở các thành phố giàu có của Trung Quốc. Nhưng trên phạm cả nước, sự trỗi dậy từ Huawei đã lấy đi một phần vị thế của Apple.

Theo công bố hồi tháng 6 của QuestMobile, hơn 26% người dùng smartphone ở Trung Quốc sở hữu điện thoại Huawei, so với 21% iPhone.

Tuy nhiên, sự kiện ra mắt iPhone của Apple, thường rơi vào sáng sớm tại Trung Quốc, rất được quan tâm. Trong những năm qua, sự kiện được phát trên các trang web trực tuyến lớn như Bilibili, Tencent Video và Youku.

Năm nay, người dùng yêu thích iPhone chỉ có thể theo dõi sự kiện trên trang web riêng của hãng. Tin tức về các sản phẩm mới của Apple đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội vào sáng ngày 14/10.

iPhone 12 khong co phu kien anh 3
League of Legends: Wild Rift sẽ có mặt trên iOS vào cuối năm nay. Ảnh: Apple.

Giữa những cuộc thảo luận sôi nổi về tính năng mới và giá cả, sự xuất hiện của League of Legends: Wild Rift trên iOS vào cuối năm nay cũng khiến mọi người phấn khích.

Apple không nói rõ phiên bản nào tương thích với tựa game, nhưng họ tuyên bố chip A14 Bionic và kết nối 5G trên iPhone 12 sẽ giúp trải nghiệm chơi mượt mà hơn.

Wild Rift là bản chuyển thể sang mobile chính thức đầu tiên của Liên Minh Huyền Thoại, có lối chơi trông rất giống với bom tấn game di động Trung Quốc, Honor of Kings – tựa game do Tencent Holdings phát triển, chịu ảnh hưởng từ phiên bản Liên Minh Huyền Thoại gốc trên máy tính.

Bài viết trên Weibo kèm hashtag “Liên minh huyền thoại có thể chơi trên iPhone 12” đã có hơn 130 triệu lượt xem, tính đến chiều 14/10.

Theo thông báo của Apple, bộ đôi iPhone 12/12 Pro sẽ chính thức lên kệ trên toàn thế giới vào ngày 23/10, trong khi iPhone 12 mini và iPhone 12 Pro Max bán ra chậm hơn khoảng 3 tuần.

Nguồn: https://zingnews.vn/mua-iphone-12-nhu-an-com-ma-khong-co-dua-post1142147.html

Bạn đang đọc bài viết "'Mua iPhone 12 như ăn cơm mà không có đũa'" tại chuyên mục Công nghệ.