Nam bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng đang phải thở máy

24/07/2020 13:00

Bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng xác nhận ca nghi nhiễm Covid-19 trên địa bàn này đang trong tình trạng sức khỏe suy yếu, diễn tiến nặng và đang phải thở máy.

Bệnh viện C Đà Nẵng thắt chặt kiểm soát an ninh, sau khi CDC Đà Nẵng thực hiên xét nghiệm Covid-19 cho kết quả dương tính
Bệnh viện C Đà Nẵng thắt chặt kiểm soát an ninh, sau khi CDC Đà Nẵng thực hiên xét nghiệm Covid-19 cho kết quả dương tính)

Sáng 24.7, Bộ Y tế cho biết đã nhận được báo cáo của Sở Y tế Đà Nẵng về trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng.

Theo đó, bệnh nhân là nam 57 tuổi, sống tại Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng. Trong một tháng gần đây, bệnh nhân chỉ ở TP.Đà Nẵng, không đi ra ngoài; hằng ngày ít đi xa khỏi khu vực lưu trú, chỉ ở nhà trông cháu ngoại, giao tiếp với hàng xóm xung quanh, không tiếp xúc với người lạ.

Ngày 20.7, bệnh nhân sốt, ho, đàm nhiều nên đến khám tại Bệnh viện (BV) C Đà Nẵng lúc 8 giờ 25 phút cùng ngày và nghi mắc Covid-19.

Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp nghi ngờ này, Bộ Y tế đã chỉ đạo Sở Y tế TP.Đà Nẵng để chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) TP.Đà Nẵng phối hợp với BV C Đà Nẵng giám sát và lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm sàng lọc lần 1 ngày 23.7 bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Chiều cùng ngày tiếp tục lấy mẫu lần 2 cũng cho kết quả dương tính. Lấy mẫu chuyển đi Viện Pasteur Nha Trang và Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư để khẳng định.

Sở Y tế cũng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhận tại BV C, BV Đà Nẵng, gia đình bệnh nhân, con gái bệnh nhân và mẹ bệnh nhân. Kết quả đã lấy 102 mẫu xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2.

Sở Y tế cũng đã chỉ đạo các đơn vị tiến hành các biện pháp điều tra dịch tễ, xác định các đối tượng tiếp xúc gần, tiến hành cách ly, khoanh vùng địa bàn và các đối tượng. Khi có kết quả xét nghiệm khẳng định, Ban chỉ đạo sẽ tiếp tục thông tin.

Ngày 24.7, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cũng xác nhận về ca nghi nhiễm Covid-19 này.

Hiện tại, CDC Đà Nẵng vẫn đang điều tra yếu tố dịch tễ của nam bệnh nhân nói trên, đồng thời xác định các F1, F2... Nam bệnh nhân hiện đã được chuyển đến khu vực cách ly theo dõi sức khỏe tại BV Đà Nẵng, trong tình trạng sức khỏe suy yếu, diễn tiến nặng và đang phải thở máy.

Cơ quan chức năng đang tích cực phối hợp lấy thông tin từ phía người nhà bệnh nhân.

Hiện tại, công tác kiểm soát dịch đang được thắt chặt tại BV C Đà Nẵng với hơn 50 người có tiếp xúc gần được cách ly theo dõi. Trong trường hợp Viện Parsteur Nha Trang có kết quả tương tự đối với bệnh nhân này thì việc khoanh vùng, cách ly sẽ được mở rộng.

Ghi nhận của PV Thanh Niên, từ sáng sớm, BV Đà Nẵng (nằm sát bên cạnh BV C Đà Nẵng, nơi nhận điều trị cách ly và chăm sóc tích cực cho bệnh nhân dương tính với Covid-19) đã được nâng mức kiểm soát cảnh báo phòng chống dịch Covid-19. Cụ thể, bên cạnh nhân viên y tế, BV Đà Nẵng đã yêu cầu bệnh nhân và người nhà phải đeo khẩu trang, thường xuyên sát khuẩn, hạn chế lượt ra vào bệnh viện...

>> Thông tin mới nhất về Covid-19

Nguồn: https://thanhnien.vn/thoi-su/nam-benh-nhan-nghi-nhiem-covid-19-o-da-nang-dang-phai-tho-may-1255541.html