Người dân đổ xô đi mua đồ tích trữ phòng dịch corona, kệ hàng rau củ quả “cháy hàng”
05/02/2020 12:31
Chiều 4/2, tại một số siêu thị lớn ở Hà Nội, các gian hàng rau,củ quả, thịt hộp… rơi vào tình trạng “cháy hàng” trước sức mua cao đột biến của người dân.
>>Đề nghị xử lý nghiêm thông tin xuyên tạc 33 người chết vì dịch corona
>>Bị sốt xuất huyết, nam thanh niên lên mạng tự nhận nhiễm virus corona
>>Đà Nẵng khuyến nghị người dân dùng dịch vụ công trực tuyến để phòng chống virus corona
Chiều 4/2, tại một số siêu thị lớn ở Hà Nội, các gian hàng rau,củ quả, thịt hộp… rơi vào tình trạng “cháy hàng” trước sức mua cao đột biến của người dân.
Thời gian gần đây, nhiều gia đình lo sợ dịch bệnh do virus corona truyền nhiễm nên đã đổ xô đi mua đồ tích trữ để tránh di chuyển và tiếp xúc nơi đông người. Điều này đã khiến một số mặt hàng thực phẩm trong siêu thị ở Hà Nội rơi vào tình trạng trống trơn…
Theo ghi nhận của PV, vào chiều 4/2, tại một siêu thị lớn ở quận Cầu Giấy (Hà Nội), các kệ hàng rau, củ đã hết sạch, các nhân viên chưa thể xếp thêm hàng vào các khay nhựa.
Thời điểm trong Tết một số nơi xảy ra mưa lớn, mưa đá cũng khiến cho nguồn cung rau xanh bị hạn chế về mặt số lượng.
Các sản phẩm thịt hộp, thịt xông khói, thịt chế biến sẵn...cũng hút khách trong thời gian gần đây.
Một số người mua rất nhiều các loại rau,củ... chất đầy một xe đẩy trong siêu thị.
Chị Lê Thu Trang ở phường Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Để tránh việc phải di chuyển nhiều ở nơi đông người, tôi đã mua các loại thực phẩm đủ cho gia đình ăn cả tuần. Riêng mặt hàng rau xanh thì phải mua nhiều hơn vì ra tết cả gia đình muốn ăn lẩu cho đỡ ngán".
Tại một siêu thị khác cũng nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy (Hà Nội), các giá thực phẩm cũng trong tình trạng thiếu hụt hàng rau, củ, quả...
Tuy mới hơn 10h sáng nhưng một số kệ hàng đã trống trơn, cháy hàng.
Mặt hàng mì gói, mì hộp cũng là một lựa chọn không thể thiếu của người tiêu dùng.
Tại một siêu thị khác, mặt hàng rau, củ, quả vẫn đang tràn ngập, chờ đón khách hàng tới mua.
Để phòng tránh với virus corona, các chuyên gia y tế đã khuyến cáo người dân chủ động tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bằng việc ăn nhiều rau xanh, củ, quả chứa vitamin C.
Trước thềm đại nhạc hội 8Wonder 2025: Moments of Wonder – sự kiện do Tập đoàn Vingroup tổ chức diễn ra ngày 23-8 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội), đạo diễn Blonde Nguyễn “bật mí” về quy mô sân khấu, những điểm nhấn đặc biệt của chương trình và tầm nhìn góp phần đưa văn hóa Việt Nam lên đẳng cấp thế giới của 8Wonder.
Ngày 21/8/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Vingroup (Mã chứng khoán: VIC) vừa được vinh danh là doanh nghiệp tư nhân đóng góp lớn nhất cho ngân sách Nhà nước, với tổng số tiền lên đến hơn 56.200 tỷ đồng, chiếm gần 40% tổng nộp ngân sách của Top 10 doanh nghiệp dẫn đầu danh sách.
Đến 8Wonder 2025 thưởng thức âm nhạc đỉnh cao, khám phá Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia - công trình mang tính biểu tượng cho khát vọng hùng cường và ý chí Việt Nam, hứa hẹn là một combo “yêu nước” có 1-0-2 dịp Quốc khánh.
Ngay trước thềm đại nhạc hội Moments of Wonder, 8Wonder khiến cộng đồng mạng “xỉu up xỉu down” khi công bố full dàn line up và xác nhận tlinh sẽ chính thức collab cùng nghệ sĩ quốc tế đình đám - một màn kết hợp chưa từng có, chấn động cả V-pop lẫn fan quốc tế. Thông tin vừa tung ra chưa đầy vài tiếng đã khiến khán giả “đứng ngồi không yên”.
Tháng 8/2025, WinMart ra mắt loạt siêu thị mô hình mới tại Hà Nội, TP.HCM và Quảng Ninh, mang đến không gian mua sắm hiện đại cùng hàng hóa phong phú từ các thương hiệu uy tín. Với quy mô điểm bán lớn nhất cả nước, đây là bước đi trong cam kết của WinMart nhằm phục vụ gần 100 triệu người Việt Nam trải nghiệm tiêu dùng hiện đại.
Phúc Long vừa ra mắt diện mạo mới tại cửa hàng Phúc Long Phoenix 285 Cách Mạng Tháng Tám, TP.HCM với không gian được thiết kế vừa mang hơi thở truyền thống, vừa năng động, trẻ trung phù hợp với phong cách sống của Gen Z. Không chỉ là bước thay đổi về hình ảnh thương hiệu, mà còn là sự khởi đầu cho hành trình làm mới trải nghiệm, kết nối sâu sắc hơn với các thế hệ tiêu dùng Việt Nam của một thương hiệu trà Việt gần 60 năm tuổi.
Vị trí và tính khan hiếm là bộ đôi cốt lõi để nhận diện giá trị của bất động sản hàng hiệu, và cũng là bảo chứng của một kênh đầu tư an toàn, sinh lời bền vững. Tại phường Thành Vinh, Nghệ An, Vincom Shophouse Diamond Legacy trở thành tâm điểm được săn đón nhờ vị trí độc bản, nguồn cung giới hạn, pháp lý minh bạch và đẳng cấp sống khó sao chép.
Thị trường chứng khoán Việt Nam đang bước vào giai đoạn được đánh giá là “thời điểm vàng” để hướng tới nâng hạng từ thị trường cận biên (Frontier) lên thị trường mới nổi (Emerging Market) vào tháng 9/2025 theo xếp hạng của FTSE Russell. Sự kiện này, nếu diễn ra đúng kỳ vọng, sẽ mở ra cơ hội thu hút dòng vốn ngoại quy mô hàng tỷ USD từ các quỹ ETF và nhà đầu tư tổ chức toàn cầu.
Ngày 11/08/2025, nhân dịp 32 năm ngày thành lập, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố mở rộng thêm hai trụ cột mới là Hạ tầng và Năng lượng xanh. Đây là bước đi chiến lược, khẳng định tinh thần cống hiến và phụng sự của Vingroup, góp phần đưa khu vực tư nhân trở thành động lực phát triển mới của Việt Nam.