iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max không đủ khác biệt và đột phá để người dùng chọn mua, CNBC dẫn lời một số chuyên gia phân tích.
Apple đã ra mắt bốn mẫu iPhone 12 mới, gồm hai phiên bản “giá rẻ” iPhone 12 mini và iPhone 12, hai phiên bản cao cấp iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max.
Tất cả đều hỗ trợ 5G, dùng vi xử lý A14 Bionic và màn hình OLED. Trong đó, điểm khác biệt giữa bản thường và cao cấp là camera. iPhone 12 mini và iPhone 12 được trang bị cụm camera kép gồm một ống kính chính và một ống kính góc rộng.
Phiên bản Pro được bổ sung thêm camera telephoto hỗ trợ zoom quang học và cảm biến LiDAR thực hiện các tác vụ thực tế ảo tăng cường, chụp ảnh chân dung và tự động lấy nét trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn.
Những nâng cấp về camera trên iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max sẽ thu hút người dùng đam mê chụp ảnh. Nhưng các nhà phân tích từ Deutsche Bank cho rằng Apple đã thất bại trong việc tiếp thị bộ đôi sản phẩm đến đối tượng người dùng bình thường.
"Với những gì có được trên iPhone 12, số tiền chênh lệch 200 USD cho iPhone 12 Pro là không xứng đáng. iPhone 12 Pro mang lại trải nghiệm chụp ảnh tốt hơn nhưng đây cũng là khác biệt duy nhất so với iPhone 12 thường", giới chuyên gia nhận định.
iPhone 12 là phiên bản kế nhiệm của iPhone 11 nhưng có giá cao hơn 100 USD. Điều này có thể ảnh hưởng đến nhu cầu tiêu thụ toàn cầu. Trước đó, iPhone 11 giá 699 USD đã trở thành mẫu smartphone bán chạy nhất của Apple trong quý IV/2019.
Khác biệt giữa các mẫu iPhone 12 và iPhone 12 Pro không quá lớn. Chúng chỉ tập trung vào các tính năng chụp ảnh thông minh và nhiều dung lượng bộ nhớ hơn. Vì thế người dùng không đủ bị thuyết phục để bỏ ra 1.000 USD mua iPhone 12 Pro.
Theo dự báo của công ty phân tích UBS, các biến thể Pro sẽ chỉ chiếm 25% tổng lượng iPhone bán ra vào năm 2021, trong khi iPhone 12 mini và iPhone 12 chiếm 38%.
Thái Âu
Theo PhoneArena
Theo Zing