Quý cô bí ẩn trên chai Johnnie Walker

01/03/2018 10:16

Kể từ ngày 01/3/2018, bao bì của chai whisky Johnnie Walker Scotch sẽ có sự thay đổi đặc biệt, hình ảnh “ông già chống gậy” sẽ được thay thế bởi một hình ảnh một phụ nữ, Jane Walker.

Johnnie Walker là cái tên quá nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất và phân phối rượu whisky trên toàn thế giới. Johnnie Walker được thành lập bởi Scot John Walker vào năm 1820 và sản lượng rượu bán ra gần 19 triệu chai mỗi năm. Có một phép tính như thế này để cho thấy sự nổi tiếng số một của thương hiệu “ông già chống gậy” trên cả thương hiệu Coca cola: nếu lấy dân số trên thế giới chia cho số lượng chai rượu bán ra của hãng thì cứ mỗi 50 người chia nhau quyền sở hữu 1 chai rượu.

Tuy nhiên, một điều kỳ lạ sắp xảy ra?  Kể từ ngày 01/3/2018, bao bì của loại rượu whisky Johnnie Walker Scotch sẽ có sự thay đổi đặc biệt, hình ảnh “ông già chống gậy” vốn đã gắn liền với thương hiệu Johnnie Walker Scotch sẽ được thay thế bởi một hình ảnh một phụ nữ, cô là Jane Walker. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 200 năm của thương hiệu này, họ tung một phiên bản sản phẩm mang hình ảnh nữ giới ra thị trường.

Được biết, chai Johnnie Walker Black Label Jane Walker Edition sẽ được bày bán ở Mỹ với giá 34 USD, với nhà sản xuất rượu Diageo sẽ quyên góp 1 USD mỗi chai được bán ra cho các tổ chức đấu tranh vì nhân quyền của phụ nữ.

Stephanie Jacoby, Phó Chủ tịch của Johnnie Walker trong một tuyên bố gần đây cho biết: "Các cuộc tranh luận về bình đẳng giới vẫn liên tục, liên tục diễn ra ở bất kỳ đâu trên thế giới và chúng tôi tin rằng không có thời điểm nào tốt hơn bây giờ để giới thiệu hình tượng Jane Walker của mình. Trên hết, chúng tôi muốn góp phần vào sứ mệnh tôn vinh người phụ nữ."

Bà Jacoby nói thêm: "Chúng tôi lấy làm tự hào vì được chứng kiến biết bao thành công của những người phụ nữ cũng như bất cứ ai đang sải bước trên con đường tiến tới sự tiến bộ bình đẳng giới.”

Động thái này nhằm nhấn mạnh những thành tựu của người phụ nữ trong quá khứ và cả hiện tại. Tuy nhiên, "Phiên bản lần này không phải là loại rượu dành riêng cho phụ nữ", Jacoby nói. "Mùi vị của nó không phân biệt giới tính. Chúng tôi sẽ không bao giờ chỉ sản xuất một sản phẩm dành riêng cho phụ nữ."

Số tiền quyên góp được từ việc bán phiên bản rượu đặc biệt này sẽ được trao cho tổ chức từ thiện Monumental Women, với mục đích xây dựng một tượng đài tưởng niệm ở Central Park, thành phố New York, để tôn vinh những người phụ nữ đã đứng lên đấu tranh cho nữ quyền tại Mỹ.

Từ trước đến nay, các mẫu quảng cáo của Johnnie Walker đều đánh vào nam giới, điển hình là nam tài tử Jude Law cho dòng sản phẩm Blue Label sang trọng hồi năm 2014 và bộ phim nói về lịch sử của Scotch với sự góp mặt của nam diễn viên Robert Carlyle vào năm 2009. Mặc dù loại rượu whisky gắn liền với hình ảnh nam tính nhưng thống kê gần đây cho thấy số lượng nữ giới uống loại rượu này cũng đang tăng lên.

Theo nguồn tin từ Diageo thì thương hiệu Scotch đã bị ảnh hưởng bởi hình ảnh người phụ nữ kể từ khi mới thành lập, và Elizabeth - vợ của John Walker chính là nguồn cảm hứng của ông.

Điều đặc biệt hơn là buổi ra mắt mẫu chai mới sẽ trùng với Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 tới đây, điều này góp phần khẳng định ý nghĩa quan trọng của việc rút ngắn khoảng cách giữa nam giới và nữ giới./.

Ý Nhi/Theo CNBC

Bạn đang đọc bài viết "Quý cô bí ẩn trên chai Johnnie Walker" tại chuyên mục Phong cách.