Nguyễn Trung Tín - CEO 8X của tập đoàn Trung Thủy là ai?

08/07/2019 15:17

Nguyễn Trung Tín - CEO của tập đoàn Trung Thủy là một trong 30 gương mặt trẻ dưới 30 tuổi được tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh năm 2015, ngoài ra còn được biết đến sau đám cưới xa hoa với Hoa hậu Thu Thảo.

Nguyễn Trung Tín - CEO của tập đoàn Trung Thủy là một trong 30 gương mặt trẻ dưới 30 tuổi được tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh năm 2015, ngoài ra còn được biết đến sau đám cưới xa hoa với Hoa hậu Thu Thảo.

Nguyễn Trung Tín sinh năm 1987, là con trai của bà Dương Thanh Thủy - người sáng lập ra tập đoàn Trung Thủy và cũng là người thừa kế của tập đoàn nổi tiếng này.

Nguyễn Trung Tín là cái tên nổi tiếng trong giới doanh nhân trẻ tuổi. Năm 2015, ông là 1 trong 30 gương mặt trẻ dưới 30 tuổi được tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh.

Năm 2017, cái tên Nguyễn Trung Tín được dư luận biết đến sau đám cưới xa hoa với Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo sau quãng thời gian dài hẹn hò.

CEO Trung Thủy Group Nguyễn Trung Tín kết hôn cùng Hoa hậu Việt Nam Đặng Thu Thảo vào năm 2017

Năm 2011, sau khi tốt nghiệp đại học Melbourne, Úc và về nước, Nguyễn Trung Tín bắt đầu làm việc từ vị trí nhân viên marketing tập sự tại tập đoàn Trung Thủy rồi sau đó tự khởi nghiệp riêng.

Công ty đầu tiên của vị CEO 8X là Sin Lounge, mô hình quán bar cao cấp dành cho giới trẻ tại TP HCM. Sau đó, Nguyễn Trung Tín mở tiếp ACE Night Club theo phong cách hiện đại, nhà hàng Mama chuyên kinh doanh ẩm thực Thái và Hush Creative, công ty chuyên về thiết kế nội thất, tiếp thị và tổ chức sự kiện.

Trong vòng 4 năm, Nguyễn Trung Tín mở 5 công ty. Tất cả đều hoạt động ổn định sau một năm. Nhờ thể hiện được năng lực thực sự của mình, tháng 1/2015, Nguyễn Trung Tín được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn Trung Thủy, trở thành CEO của một tập đoàn lớn ở tuổi 28.

Sau khi trở thành CEO trẻ tuổi của tập đoàn sở hữu của nhiều dự án bất động sản có tiếng tại Sài Gòn, Trung Tín đã không ngừng mở rộng hoạt động kinh doanh của tập đoàn.

Năm 2016, CEO 8X của Trung Thủy Group tạo dấu ấn khi là đảm nhiệm vai trò đơn vị cung cấp địa điểm tổ chức sự kiện giao lưu của cựu Tổng thống Barack Obama và 300 bạn trẻ.

Thậm chí, cựu Tổng thống Mỹ Obama trong chuyến công du tại Việt Nam cũng đã đến thăm trụ sợ Dreamplex – “tổ hợp của những giấc mơ khởi nghiệp” của doanh nhân trẻ này.

Nguyễn Trung Tín sinh năm 1987, người thừa kế tập đoàn Trung Thủy

Một trong những dự án đình đám của Trung Thủy Group là việc "bắt tay" hợp tác đầu tư cùng Tổng công ty Nông Nghiệp Sài Gòn (Sagri) dưới thời ông Lê Tấn Hùng.

Tuy nhiên, năm 2018, Kiểm toán nhà nước từng chỉ ra sai phạm trong việc thành lập pháp nhân mới công ty TNHH Nông nghiệp Trung Thủy Sagri để thực hiện Dự án nông nghiệp công nghệ cao ở Củ Chi, với tổng diện tích đất 650ha và tổng mức đầu tư 820 tỷ đồng.

Công ty TNHH Nông nghiệp Trung Thủy Sagri có vốn điều lệ 164 tỷ đồng, trong đó Trung Thủy góp 104,96 tỷ đồng tương đương 64% vốn điều lệ. Theo thỏa thuận, Trung Thủy cho Sagri vay toàn bộ số tiền góp vốn mà không tính lãi trong 3 năm kể từ ngày thành lập công ty.

Ngày 30/12/2016, UBND TP HCM có quyết định chấp thuận đầu tư dự án Khu sản xuất nông nghiệp công nghệ cao cho Trung Thủy Sagri. Tuy nhiên, theo kết luận của Thanh tra TP HCM thì việc Công ty TNHH MTV Bò Sữa TP.HCM (thành viên của Sagri) bàn giao đất và tài sản trên đất cho Trung Thủy Sagri 140 ha khi chưa có văn bản chấp thuận của UBND TP.HCM, chưa có quyết định thu hồi và giao đất của cơ quan có thẩm quyền là vi phạm quy định pháp luật hiện hành (vi phạm Điều 175, Luật Đất đai năm 2013).

Ngoài ra, bằng việc hợp tác với Sagri, Trung Thủy cũng đã thâu tóm thành công nhiều lô đất vàng tại TP HCM, trong đó có dự án cao ốc văn phòng 195 Điện Biên Phủ quận Bình Thạnh được hợp tác vào năm 2016 với thời gian hợp tác là 20 năm.

Ngày 6/7 vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam và lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với bị can Lê Tấn Hùng, 56 tuổi, nguyên tổng giám đốc Sagri về hành vi "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí", quy định tại khoản 3, Điều 219 Bộ luật hình sự năm 2015.

Minh Tú (tổng hợp)

Theo Thời Đại

Bạn đang đọc bài viết "Nguyễn Trung Tín - CEO 8X của tập đoàn Trung Thủy là ai?" tại chuyên mục Doanh nhân.