Sinh nhật 10 tuổi Winmart

Nhà hàng Nhật dựng biển: "Khách hàng không phải thượng đế, nhân viên không phải nô lệ", dân mạng đồng loạt tán thưởng

23/07/2018 15:41

Người làm dịch vụ sẽ cảm động phát khóc khi đọc tấm biển này.

Nhà hàng Nhật dá»±ng biển: "Khách hàng không phải thượng đế, nhân viên không phải nô lệ", dân mạng đồng loạt tán thưởng

Trong tương lai gần, những nhà hàng tự động từ A - Z rất có thể sẽ thay đổi hoàn toàn cách phục vụ và thưởng thức đồ ăn. Còn giờ đây, chúng ta vẫn được phục vụ bởi con người (có cảm xúc), tuy nhiên, vì tâm lý "khách hàng là thượng đế" nên họ thường xuyên bị coi thường.

Mới đây, một quán pub ở Nhật đã quyết định làm gì đó khác biệt, nhằm hạn chế những khách hàng thô lỗ, thiếu văn hóa. Họ làm thế nào? Đơn giản thôi, mất lịch sự thì tính thêm tiền.

Người dùng Twitter Nhật Bản @gin_shiru đã đăng một bức ảnh đặc biệt, chụp ở quán pub Konro-ya với chú thích: "Tôi thích nó".

Nhà hàng Nhật dựng biển: Khách hàng không phải thượng đế, nhân viên không phải nô lệ, dân mạng đồng loạt tán thưởng - Ảnh 1.

Cụ thể, giá bia sẽ phụ thuộc vào cách khách hàng gọi đồ:

"BIA!!" - 1000 yên (hơn 200.000 đồng)

"Cho chai bia" - 500 yên (hơn 100.000 đồng)

"Em ơi, cho anh một chai bia" - 380 yên (gần 80.000 đồng)

Khách hàng KHÔNG PHẢI LÀ THƯỢNG ĐẾ, nhân viên ở quán pub này KHÔNG PHẢI LÀ NÔ LỆ.

Ở đây, mỗi người đều là một kho báu quý giá

Cám ơn bạn vì đã hợp tác

With love from Konro-ya

Nếu đã từng làm trong ngành F&B (Food and Beverage Service), chuyên dịch vụ đồ ăn thức uống, có lẽ bạn sẽ mỉm cười khi đọc được tấm beienr này.

Hàng ngày, hàng giờ phải đối mặt với những khách hàng mất lịch sự, vô văn hóa là việc không hề dễ dàng. Người trong ngành dịch vụ luôn tìm cách giải quyết sao cho êm đẹp, còn "quá đà bị tính thêm tiền" như thế này quả là chuyện hiếm thấy.

Nhà hàng Nhật dựng biển: Khách hàng không phải thượng đế, nhân viên không phải nô lệ, dân mạng đồng loạt tán thưởng - Ảnh 2.

Konro-ya, một trong số ít những nơi làm dịch vụ dám thẳng thắn "nắn" khách hàng

Hầu hết, người dùng Twitter Nhật Bản đều bày tỏ sự ủng hộ Konro-ya:

"Ước gì tất cả những nhà hàng Nhật đều làm thế".

"Oh, với cách gọi đồ của tôi chắc bị tính thêm 10.000 yên mất".

"Đừng ai quên nói 'cảm ơn' sau khi tính tiền nhé".

"Thế lịch sự ngay từ đầu có được giảm giá không?".

Dù hiếm thấy nhưng Konro-ya không phải quán pub/nhà hàng đầu tiên thẳng thắn "nắn" khách hàng.

Nhà hàng Nhật dựng biển: Khách hàng không phải thượng đế, nhân viên không phải nô lệ, dân mạng đồng loạt tán thưởng - Ảnh 3.

Một quán cafe ở Pháp cũng làm điều tương tự với những khách hàng thiếu nhã nhặn.

"Cốc cà phê" - 7 euro

"Làm ơn cho cốc cà phê" - 4,25 euro

"Xin chào, làm ơn cho một cốc cà phê" - 1,4 euro

Dù thế nào đi nữa, có là người làm dịch vụ hay khách hàng, chúng ta vẫn nên lịch sự và nhã nhặn với nhau. Kể cả đã có một ngày tồi tệ, đừng lây lan thứ năng lượng xấu xí bên trong bạn cho người khác, có khi lại bị tính... thêm tiền.

Theo Long.J/Trí thức trẻ