Nhà hàng, quán nhậu đông bậc nhất Hà Nội hoang vắng, đóng cửa chưa hẹn ngày mở

17/02/2020 15:08

Do ảnh hưởng của dịch virus corona, nhiều nhà hàng, quán ăn trước nay nổi tiếng đông khách giờ cũng vắng vẻ, đìu hiu. Có chuỗi cửa hàng đóng cửa nghỉ bán, chưa hẹn ngày mở lại.

Treo biển nghỉ bán hàng từ ngày 28 Tết (tức ngày 22/1) và sẽ mở cửa lại ngày mồng 10 Tết (tức ngày 3/2) nhưng đến nay đã gần nửa tháng, chuỗi nhà hàng bia khá nổi tiếng ở Hà Nội vẫn đóng cửa im lìm.

Liên hệ với người bán thì được biết: “Đang dịch không có khách nên chúng tôi đóng cửa tất cả cửa hàng, chỉ trừ duy nhất một nhà hàng tại Tăng Bạt Hổ vẫn còn hoạt động. Chúng tôi đợi hết dịch mới mở cửa trở lại nên cũng chưa có thời gian cụ thể".

Nhà hàng đóng cửa im lìm chưa hẹn ngày mở cửa trở lại

Chủ nhà hàng Quê Choa trên phố Phạm Văn Bạch cho biết, Nghị định 100 đã tác động không nhỏ tới hoạt động kinh doanh của nhà hàng, nay lại cộng thêm cả dịch cúm virus corona khiến lượng khách đến nhà hàng vắng hẳn.

“Trước đây vào khung giờ buổi trưa, buổi tối nhà hàng luôn chật kín bàn, nay khách vắng hơn quá nửa. Khách đến cũng chỉ gọi mấy món đơn giản, không ngồi tụ tập ăn uống như trước. Mặc dù nhà hàng vắng khách nhưng so với nhiều nơi cũng còn may mắn hơn. Không ít nhà hàng càng kinh doanh càng lỗ nên đã phải chọn cách đóng cửa tạm thời, chờ qua đợt dịch mới mở cửa trở lại”, chủ nhà  hàng này cho hay.

Mặc dù vào buổi trưa nhưng tại một số con phố tập trung nhiều nhà hàng ăn uống như Trần Văn Huyên, Trần Thái Tông… đều cùng cảnh đìu hiu, vắng vẻ.

Vào khung giờ buổi trưa nhưng hàng loạt nhà hàng tại phố  Nguyễn Văn Huyên (Hà Nội) không một bóng khách. Nhân viên ngồi tán gẫu
Một cửa hàng khác cũng ế ẩm
Tại phố Trần Thái Tông, một nhà hàng nghỉ bán từ Tết đến nay vẫn chưa hoạt động trở lại.
Nhà hàng này mở bán nhưng vô cùng vắng khách, trái ngược hoàn toàn với trước đây.
Không chỉ quán bia, nhà hàng mà các quán cà phê cũng bị ảnh hưởng bởi dịch virus corona.
Quán cà phê vắng vẻ vì dịch virus corona
Theo Diệu Thùy/Infonet
Link gốc: https://infonet.vietnamnet.vn/nha-hang-quan-nhau-dong-bac-nhat-ha-noi-hoang-vang-dong-cua-chua-hen-ngay-mo-post332355.info