Nhận Huân chương Lao động hạng Nhì, Nutifood công bố nắm quyền chi phối doanh nghiệp Châu Âu

19/09/2022 09:37

Ngày 17.9.2022, Nutifood đón “tin vui kép” khi cùng lúc đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và hoàn tất thủ tục nắm quyền chi phối Cawells – Công ty thực phẩm bổ sung uy tín tại Thụy Điển, tạo dấn ấn mới trên hành trình thực hiện sứ mệnh phụng sự sức khỏe cho cộng đồng.

Nỗ lực không ngừng nghỉ vì sức khỏe cộng đồng

Được sáng lập bởi các y bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng, ngay từ những ngày đầu thành lập, Nutifood đã đặt ra triết lý kinh doanh hoàn toàn khác biệt: “Mỗi sản phẩm làm ra không phải để tìm kiếm lợi nhuận, mà trước hết, phải đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng bức thiết của cộng đồng, góp phần vào sự phát triển toàn diện về thể chất của người Việt Nam”.

Bám sát kim chỉ nam đó, trong hơn 2 thập kỷ phát triển, Nutifood đã không ngừng nghiên cứu để tiên phong mang đến những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng, phù hợp với thể trạng đặc thù và kinh tế của người Việt Nam. Nutifood cũng là công ty dinh dưỡng đầu tiên của Việt Nam sở hữu nhà máy tại Thụy Điển và xây dựng Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển (NNRIS) - nơi quy tụ đội ngũ chuyên gia hàng đầu thế giới. Đây là bước ngoặt giúp Nutifood có thể đón đầu những thành tựu, công nghệ mới nhất, mang tinh hoa dinh dưỡng thế giới về cho người Việt.

Song song đó, trách nhiệm an sinh xã hội luôn được Nutifood chú trọng thực hiện. Hàng năm, công ty dành khoảng 100 tỷ đồng cho các hoạt động hỗ trợ cộng đồng. Đặc biệt, khi dịch Covid-19 bùng phát, Nutifood đã triển khai nhiều chương trình thiết thực tiếp sức người dân vượt qua dịch bệnh, trong đó, nổi bật phải kể đến Chương trình giảm sâu giá sữa từ 25 - 50% hỗ trợ người tiêu dùng, nghiên cứu và phát triển sản phẩm chuyên biệt Nutifood yêu Việt Nam giúp tăng sức đề kháng cho trẻ em với mức trợ giá lên đến 40%…

nutifood-nhan-huan-chuong-ld-hang-nhi-1663554746.jpg
Ông Phan Văn Mãi - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM thay mặt Chính phủ trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Nutifood

Tất cả những nỗ lực không ngừng nghỉ ấy từ ‘hãng sữa của các chuyên gia’ đã được nhà nước ghi nhận bằng Huân chương Lao động hạng Nhì cao quý. Đây là động lực để Nutifood tiếp tục cống hiến vì sức khỏe cộng đồng và đóng góp cho sự phát triển của xã hội trên chặng đường sắp tới.

Thành công nắm quyền chi phối doanh nghiệp ngoại – Đưa thương hiệu Việt vươn tầm thế giới

Cũng trong lễ đón nhận huân chương, Nutifood đã công bố thông tin “Công ty Nutifood Sweden thành công sở hữu 51%, nắm quyền chi phối Cawells – thương hiệu thực phẩm bổ sung uy tín đến từ Thụy Điển”.

dau-tu-51-nutifood-chinh-thuc-nam-quyen-chi-phoi-cawells-1663554843.jpg
Đầu tư 51%, Nutifood chính thức nắm quyền chi phối Cawells

Với thương vụ này, Cawells sẽ trở thành một trong 3 nhân tố quan trọng trong hệ sinh thái của Nutifood Sweden. Đó là Nhà máy Nutifood Sweden, Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển và Cawells.

Chia sẻ lý do đầu tư vào Cawells, ông Trần Bảo Minh, Phó Chủ tịch HĐQT Nutifood cho biết: “Bên cạnh nỗ lực mang tinh hoa dinh dưỡng tốt nhất của Việt Nam và thế giới phục vụ cho sức khỏe người Việt, chúng tôi luôn mong muốn làm giàu cho đất nước bằng chính thương hiệu và sản phẩm do công ty Việt Nam làm chủ, hiện diện không chỉ tại thị trường Việt Nam mà còn trên thị trường quốc tế. Cawells là bước tiến tiếp theo trên hành trình chúng tôi thực hiện khát khao đó”.

Được thành lập vào năm 2015 tại Thụy Điển, quốc gia hàng đầu thế giới về chất lượng sống cũng như những tiêu chuẩn khắt khe trong các sản phẩm chăm sóc sức khỏe con người, Cawells có danh mục sản phẩm đa dạng với hơn 120 loại thực phẩm bổ sung và dinh dưỡng khác nhau bao gồm: vitamin và khoáng chất, sản phẩm dành cho trẻ em, sản phẩm cho phái nữ, cho sức khỏe nam giới, sản phẩm cho người luyện tập thể thao và sản phẩm sức khỏe dành cho người cao tuổi.

cawells-la-cong-ty-thuc-pham-bo-sung-uy-tin-tai-thuy-dien-voi-danh-muc-da-dang-len-toi-120-dong-san-pham-1663554942.JPG
Cawells là công ty thực phẩm bổ sung uy tín tại Thụy Điển với danh mục đa dạng lên tới 120 dòng sản phẩm

“Cùng Cawells, chúng tôi mong muốn tạo nên một thương hiệu thực phẩm bổ sung chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại Châu Á Thái Bình Dương. Đó là sự kết hợp hoàn hảo của những ứng dụng công nghệ thực phẩm tiên tiến từ phương Tây cùng với dược liệu quý của các nước Á Châu như sâm ngọc linh, đông trùng hạ thảo… để tạo nên sức cạnh tranh độc đáo, khác biệt cho riêng Cawells trên thị trường”, ông Minh nhận định.

Bên cạnh những thị trường truyền thống của Cawells như: Ấn Độ, Trung Quốc, khu vực Trung Đông, với sự tham gia điều hành của Nutifood, dự kiến trong thời gian sớm nhất, Cawells sẽ nhanh chóng xâm nhập vào những thị trường tiềm năng mới với hơn 100 triệu người Việt Nam nói riêng và 5 tỷ người dân khu vực Châu Á nói chung.

Có thể nói, với việc nắm quyền chi phối Cawells, Nutifood đã tiến thêm một bước quan trọng trong việc mang thương hiệu Việt đi chinh phục thế giới và và “thâu tóm” thương hiệu ngoại về dưới “trướng” để phục vụ sức khỏe cộng đồng.

THÔNG TIN VỀ CAWELLS

Được thành lập vào năm 2015 tại Thụy Điển, Cawells là công ty thực phẩm bổ sung uy tín tại Thụy Điển có trụ sở chính đặt tại Motala, cách Stockholm 250 km về phía nam. Những người sáng lập công ty đã phát triển, sản xuất thực phẩm bổ sung từ cuối những năm 1990. 

Doanh nghiệp sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng, tôn trọng giá trị tự nhiên với 120 sản phẩm khác nhau bao gồm: vitamin và khoáng chất, sản phẩm dành cho trẻ em, sản phẩm cho phái nữ bao gồm sản phẩm giảm cân và sắc đẹp, sản phẩm cho nam giới, sản phẩm cho người luyện tập thể thao và sản phẩm sức khỏe dành cho người cao tuổi.

Đến nay, các sản phẩm Cawells đã có mặt tại nhiều quốc gia phát triển trên thế giới như Thụy Điển, Na Uy, Ấn Độ, Trung Quốc, các quốc gia Trung Đông như: UAE, Kuwait, Bahrain, Saudi Arabia, Ai Cập...

Với mục tiêu nâng tầm sức khỏe cộng đồng, Cawells sử dụng nguồn nguyên liệu tươi, sạch từ những quốc gia phát triển bền vững kết hợp với đồng bộ hóa công nghệ dinh dưỡng chuẩn cao của Bắc Âu cùng nền tảng nghiên cứu tiên tiến để tạo ra những sản phẩm chăm sóc sức khỏe sạch, an toàn và đảm bảo.