1,66 triệu lon nước tăng lực đã được bán ra trong 3 tháng kể từ khi quảng cáo có xuất hiện hình ảnh của ông Park Hang Seo được tung ra vào tháng 6, mang về cho công ty doanh thu lên tới 1 tỷ won.
Dong-A Pharmaceutical - một công ty Hàn Quốc đã có bước ngoặt lịch sử tại thị trường Việt Nam nhờ người hùng của đội tuyển bóng đá Park Hang Seo.
Ngay khi vừa xuất hiện trên các quảng cáo cho dòng nước tăng lực Bacchus của Dong-A, ông Park đã giúp sản phẩm ngay lập tức trở nên nổi tiếng tại Việt Nam sau 10 năm kinh doanh lận đận tại đây.
Theo đó, Dong-A đã bán được 1,66 triệu lon Bacchus trong 3 tháng kể từ khi quảng cáo có xuất hiện hình ảnh của ông Park được tung ra vào tháng 6, mang về cho công ty doanh thu lên tới 1 tỷ won (gần 900.000 USD).
Dong-A lần đầu tiên giới thiệu Bacchus tại Việt Nam vào đầu năm 2000 nhưng họ đã ngừng bán sản phẩm vì gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với các đối thủ trong nước.
Tuy nhiên, ngay khi hãng này chọn ông Park là "gương mặt đại diện" cho chiến dịch quảng cáo của mình, sản phẩm đã nhanh chóng chiếm được thị phần. Trong suốt kỳ ASIAD diễn ra tại Indonesia vừa qua, Bacchus đã chứng kiến mức doanh thu tăng chóng mặt khi ông Park giúp đội tuyển Việt Nam lọt vào vòng tứ kết môn bóng đá nam.
Sản phẩm được bán trong những lon 250ml với hình ông Park in trên đó.
Tờ Chosun nhận định, hiện tầm ảnh hưởng của ông Park tại Việt Nam dường như còn lớn hơn cả một vài ngôi sao Kpop Hàn Quốc. Ngay cả áo sơ mi in hình ông cũng trở nên hết sức phổ biến và được giới trẻ ưa thích.
"Trước đó chúng tôi không nghĩ ông Park lại nổi tiếng đến vậy. Giờ thì công ty đang chứng kiến một phép màu", một nhân viên Dong-A chia sẻ.
Phương Linh
Theo Trí Thức Trẻ/Chosun