Nhân viên dọa nghỉ việc vì bị giảm lương, cắt thưởng

03/05/2020 16:20

Công ty tôi chỉ thay đổi chính sách lương thưởng chứ không giảm biên chế do dịch bệnh, nhưng nhân viên vẫn phản ứng gay gắt, dọa nghỉ việc.

Tôi phụ trách kế toán trong công ty nhưng dường như làm tất cả hoặc hỗ trợ những bộ phận khác từ trước tới nay, chứ không chỉ riêng đợt dịch này. Công ty tôi làm nhiều mảng: dịch vụ, sản xuất và thương mại.

Tình hình dịch bệnh này, công ty tôi thay đổi một chút chính sách nhưng không giảm biên chế mà chỉ giảm ngày làm việc của nhân viên. Cấp quản lý sẽ đi làm đủ và giảm 30% lương, nhân viên thì nghỉ thứ bảy để giảm chi phí. Chỉ riêng bộ phận sản xuất là không thay đổi vì đặc thù công việc (ngành này rất khó tuyển thợ và để đào tạo lên thành thợ lành nghề cũng phải mất ít nhất ba năm).

Đợt lễ 30/4, 1/5 này công ty tôi không thưởng. Nhân viên bộ phận sản xuất nói rằng "nếu không đủ khả năng thì giảm biên chế hoặc đóng cửa công ty đi, chứ sao lại không có thưởng?". Tôi có trao đổi với họ về tình hình khó khăn hiện tại và mong mọi người cùng cố gắng vượt qua. Thế nhưng họ dùng rất nhiều lời khó nghe để đáp lại và thậm chí còn doạ nghỉ việc.

Toàn công ty tôi có gần 100 nhân viên, và thưởng theo thông lệ cũ là tối thiểu 500.000 đồng/ người. Bản thân tôi lại không muốn chỉ thưởng bộ phận sản xuất, còn các bộ phận khác thì không, bởi như vậy là không công bằng. Tôi rất buồn vì cách suy nghĩ và hành xử các nhân viên bộ phận sản xuất và không biết nên xử trí thế nào.

Nguyễn Nữ Thuỳ Dương

Theo Vnexpress