Nhiều người Trung Quốc đứng sau các công ty du lịch ở Đà Nẵng

11/08/2018 17:43

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, nhiều hướng dẫn viên Việt Nam thẳng thắn phản ánh có nhiều người Trung Quốc đang đứng sau các công ty du lịch lữ hành.

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, nhiều hướng dẫn viên Việt Nam thẳng thắn phản ánh có nhiều người Trung Quốc đang đứng sau các công ty du lịch lữ hành.

Tại buổi gặp mặt giữa Sở Du lịch Đà Nẵng và các doanh nghiệp du lịch diễn ra vào sáng nay (11/8), Sở Du lịch Đà Nẵng thông tin về việc xử phạt người nước ngoài hướng dẫn du lịch "chui". Bên cạnh đó, đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng cũng cho biết, nhiều hướng dẫn viên du lịch thẳng thắn phản ánh những trường hợp bị xử phạt chỉ là phần nổi.

Thực tế, nhiều người Trung Quốc đang đứng sau các công ty du lịch lữ hành, sau đó thuê người Trung Quốc hướng dẫn và tuyệt nhiên không dùng hướng dẫn viên người Việt Nam. Điều đó khiến môi trường du lịch Đà Nẵng bị ảnh hưởng nghiêm trọng khiến nhiều hướng dẫn viên tiếng Trung và Hàn Quốc người Việt Nam mất việc làm.

Đặc biệt, vào tháng 2, một hướng dẫn viên người Trung Quốc thuyết minh sai lệch về lịch sử, văn hóa của Việt Nam khi dẫn khách đến tham quan Bảo tàng Đà Nẵng.

Hướng dẫn viên người Trung Quốc thuyết minh sai lệch về lịch sử, văn hóa của Việt Nam khi dẫn khách đến tham quan Bảo tàng Đà Nẵng. (Ảnh cắt từ clip)

Cũng trong buổi gặp mặt, đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, qua thanh tra tour giá rẻ, Sở đã ban hành 28 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền là 197 triệu đồng.

Tuy nhiên, Sở Du lịch Đà Nẵng cũng thừa nhận, tour giá rẻ là xu hướng cạnh tranh hiện nay trên thế giới. Nhiều quốc gia coi trọng và áp dụng các chính sách thu hút khách du lịch Trung Quốc. Vì vậy, để quản lý tốt cần công khai dịch vụ và giá tour, kiếm soát chất lượng dịch vụ …

Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu tại buổi gặp mặt.

Ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng cho rằng, Đà Nẵng cần xem xét lại tour 0 đồng, bởi hoạt động này tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sự phát triển bền vững của ngành du lịch Đà Nẵng.

“Cần phải phát triển đến những thị trường du lịch đẳng cấp, chứ không phụ thuộc vào các thị trường tour giá rẻ”, ông Vinh khẳng định.

Trong khi đó, ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chia sẻ ngắn gọn: “Ngành du lịch thành phố phải nghĩ đến thu hút lượng khách chất lượng, chứ không phải chạy theo số lượng du khách”.

THANH BA

Theo VTC