Nhiều nhà ga đường sắt Cát Linh – Hà Đông xuống cấp sau hơn 3 năm vận hành
31/05/2025 09:40
Sau hơn 3 năm vận hành, nhiều hạng mục tại các nhà ga của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông đã xuống cấp. Ghi nhận thực tế cho thấy, nhiều nơi xuất hiện tình trạng mái thủng mảng lớn, trần bong tróc, kính nứt…
Sau hơn 3 năm chính thức vận hành thương mại (từ ngày 6/11/2021), tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) đã xuất hiện tình trạng hư hỏng, xuống cấp ở nhiều hạng mục.Tại khu vực ga Yên Nghĩa (quận Hà Đông, Hà Nội), một phần mái che bị hư hỏng do siêu bão Yagi gây ra hồi tháng 9/2024 nhưng chưa được sửa chữa, thay thế. Trước đó ngày 20/5, Hanoi Metro đã lên tiếng xin lỗi trước sự cố hành khách phải che ô trên tàu điện Cát Linh - Hà Đông vì nước chảy. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do lỗi hệ thống điều khiển điều hòa không khí của đoàn tàu. Tiếp đó, tới ngày 23/5, Hà Nội có mưa lớn kèm gió to, khu vực sàn nhà ga Yên Nghĩa bị nước mưa chảy từ trên mái xuống, lênh láng mặt sàn. Nguyên nhân được xác định do một phần mái nhà ga bị gió thổi sau đợt bão Yagi (tháng 9/2024) nhưng chưa được tu sửa.Nhiều tấm kính hư hỏng, mảng tường bị tróc sơn...Một số tấm kính cường lực tại ga Văn Quán bị nứt vỡ nhưng chưa được thay thế.Tại ga Yên Nghĩa, một máy bán vé tự động đã tạm ngừng phục vụ, trong khi một máy khác không có dấu hiệu hoạt động.Phía bên ngoài ga Hà Đông, mái che của hệ thống thang máy ngoài trời bị hư hỏng nhiều chỗ.Thang máy tự động cũng được gắn bảng thông báo đang sửa chữa.Phần ghế ngồi chờ của hành khách tại ga Thượng Đình cũng bị hư hỏng chưa được thay thế.Nhiều đoạn đường ray còn ứ đọng nước, đất cát cùng rác bị cuốn theo vào ga tàu.Khu vực phục vụ nước uống miễn phí cho hành khách tại ga Yên Nghĩa bị hư hỏng, được "băng bó" lại.Trước đó, chiều 19/5, một số hành khách di chuyển trên đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông phản ánh tình trạng nước chảy từ hệ thống điều hòa trên trần toa tàu xuống, có người phải dùng ô để tránh bị ướt.
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông được đưa vào khai thác thương mại từ tháng 11/2021 sau 10 năm thi công. Tuyến đường sắt hiện nay do Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) vận hành.
Đây là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Việt Nam. Tuyến đường sắt đô thị này có chiều dài 13,05 km, đi trên cao qua 12 nhà ga. Mỗi đoàn gồm 4 toa, tốc độ 80 km/h, tốc độ khai thác 35 km/h, có sức chở tối đa 960 người/đoàn. Thời gian đoàn tàu di chuyển trên toàn tuyến hết hơn 23 phút.
Ngày 10/12/2025 tại Hà Nội, VinFast công bố đã bàn giao 23.186 ô tô trong tháng 11/2025, tiếp tục phá kỷ lục về số lượng xe bán ra, đồng thời khẳng định vững chắc vị thế dẫn đầu thị trường với tổng lũy kế lên đến 147.450 xe tính từ đầu năm. Vị thế số 1 tuyệt đối của VinFast không chỉ phản ánh hiệu quả kinh doanh mà còn khẳng định xu hướng chuyển dịch tất yếu từ xe xăng sang xe điện tại Việt Nam.
Ngày 9/12/2025 tại Hyderabad, Vingroup công bố ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) với Chính quyền bang Telangana (Ấn Độ) tại Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu Telangana Rising, với đề xuất đầu tư khoảng 3 tỷ USD theo từng giai đoạn nhằm phát triển hệ sinh thái đa ngành tại bang Telangana.
Ngày 2/12/2025, Fortune công bố danh sách 100 Best Companies to Work For Southeast Asia 2025 (Top 100 nơi làm việc tốt nhất Đông Nam Á). Trong đó, Masan Consumer là công ty hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) duy nhất tại Việt Nam được vinh danh.
Ngày 04/12/2025, Masan Consumer chính thức công bố lộ trình niêm yết trên HOSE, bước đi khẳng định cam kết nâng chuẩn minh bạch, chuẩn hóa quản trị và mở khóa giá trị dài hạn cho cổ đông. Đây cũng là thời điểm MCH chia sẻ rõ nét hơn câu chuyện tăng trưởng xoay quanh các trụ cột chiến lược, phản ánh hành trình phụng sự người tiêu dùng và kiến tạo giá trị bền vững. Theo kế hoạch công bố, cổ phiếu MCH sẽ hoàn tất niêm yết trên HOSE trong tháng 12/2025.
Vinpearl Horse Academy Vũ Yên (Hải Phòng) vừa trở thành tâm điểm của cộng đồng mã thuật khi lần đầu tiên tổ chức Vinpearl Equestrian Cup 2025 - giải đấu cưỡi ngựa chuyên nghiệp, quy mô, quy tụ hơn 100 kỵ sĩ cùng những tuấn mã xuất sắc đến từ nhiều câu lạc bộ danh tiếng. Sự kiện không chỉ đánh dấu cột mốc mới cho thể thao cưỡi ngựa Việt Nam, mà còn mở ra kỷ nguyên hội nhập quốc tế cho ngành mã thuật nước nhà.
Ngày 4/12 sắp tới, Masan Consumer (UPCoM: MCH) sẽ công bố thông tin chi tiết về kế hoạch chuyển niêm yết từ UPCoM sang HOSE. Đây là bước đi thu hút sự chú ý của thị trường, bởi các doanh nghiệp thường chỉ lựa chọn chuyển sàn khi đã chuẩn bị đầy đủ về nền tảng hoạt động, năng lực tài chính và định hướng tăng trưởng dài hạn.
Ngày 29/11/2025 - VinFast chính thức khai trương Xưởng dịch vụ sửa chữa - bảo dưỡng ô tô thứ 350 tại Từ Sơn (Bắc Ninh). Với 350 xưởng hiện hữu, tiến tới đạt 400 xưởng vào cuối năm nay, VinFast đang là hãng xe có mạng lưới chăm sóc khách hàng lớn nhất Việt Nam.
Ngày 25/11/2025 tại Hà Nội, Nhằm thể hiện tinh thần đoàn kết, hỗ trợ nhau cùng phát triển giữa các doanh nghiệp Việt, Tập đoàn Vingroup công bố hợp tác và hỗ trợ Công ty CP Thép Pomina. Thông qua gói tài chính đặc biệt và quan hệ đối tác ưu tiên, Vingroup sẽ cho Pomina vay vốn lưu động với lãi suất 0% tối đa trong 2 năm; đồng thời, chọn Pomina là nhà cung cấp ưu tiên cho toàn bộ hệ sinh thái Tập đoàn.
Ngày 24/11/2025 tại Hà Nội, Trước diễn biến mưa lũ nghiêm trọng đang gây thiệt hại lớn tại các tỉnh miền Trung, Tập đoàn Vingroup đã gửi công văn hỏa tốc đến Thủ tướng Chính phủ, các Phó Thủ tướng và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đề xuất tiếp tục hỗ trợ khẩn cấp thêm 500 tỷ đồng cho công tác cứu trợ và khắc phục hậu quả thiên tai.
Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Vingroup Nguyễn Việt Quang khẳng định sẽ kiên quyết đấu tranh với fakenews tới cùng, dù trong hay ngoài nước - nhằm bảo vệ uy tín doanh nghiệp; qua đó thúc đẩy cộng đồng cùng chung tay đấu tranh với “cái xấu, cái ác”, trả lại môi trường thông tin minh bạch và thượng tôn pháp luật cho xã hội