Nhiều nhà ga đường sắt Cát Linh – Hà Đông xuống cấp sau hơn 3 năm vận hành
31/05/2025 09:40
Sau hơn 3 năm vận hành, nhiều hạng mục tại các nhà ga của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông đã xuống cấp. Ghi nhận thực tế cho thấy, nhiều nơi xuất hiện tình trạng mái thủng mảng lớn, trần bong tróc, kính nứt…
Sau hơn 3 năm chính thức vận hành thương mại (từ ngày 6/11/2021), tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) đã xuất hiện tình trạng hư hỏng, xuống cấp ở nhiều hạng mục.Tại khu vực ga Yên Nghĩa (quận Hà Đông, Hà Nội), một phần mái che bị hư hỏng do siêu bão Yagi gây ra hồi tháng 9/2024 nhưng chưa được sửa chữa, thay thế. Trước đó ngày 20/5, Hanoi Metro đã lên tiếng xin lỗi trước sự cố hành khách phải che ô trên tàu điện Cát Linh - Hà Đông vì nước chảy. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do lỗi hệ thống điều khiển điều hòa không khí của đoàn tàu. Tiếp đó, tới ngày 23/5, Hà Nội có mưa lớn kèm gió to, khu vực sàn nhà ga Yên Nghĩa bị nước mưa chảy từ trên mái xuống, lênh láng mặt sàn. Nguyên nhân được xác định do một phần mái nhà ga bị gió thổi sau đợt bão Yagi (tháng 9/2024) nhưng chưa được tu sửa.Nhiều tấm kính hư hỏng, mảng tường bị tróc sơn...Một số tấm kính cường lực tại ga Văn Quán bị nứt vỡ nhưng chưa được thay thế.Tại ga Yên Nghĩa, một máy bán vé tự động đã tạm ngừng phục vụ, trong khi một máy khác không có dấu hiệu hoạt động.Phía bên ngoài ga Hà Đông, mái che của hệ thống thang máy ngoài trời bị hư hỏng nhiều chỗ.Thang máy tự động cũng được gắn bảng thông báo đang sửa chữa.Phần ghế ngồi chờ của hành khách tại ga Thượng Đình cũng bị hư hỏng chưa được thay thế.Nhiều đoạn đường ray còn ứ đọng nước, đất cát cùng rác bị cuốn theo vào ga tàu.Khu vực phục vụ nước uống miễn phí cho hành khách tại ga Yên Nghĩa bị hư hỏng, được "băng bó" lại.Trước đó, chiều 19/5, một số hành khách di chuyển trên đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông phản ánh tình trạng nước chảy từ hệ thống điều hòa trên trần toa tàu xuống, có người phải dùng ô để tránh bị ướt.
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông được đưa vào khai thác thương mại từ tháng 11/2021 sau 10 năm thi công. Tuyến đường sắt hiện nay do Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) vận hành.
Đây là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Việt Nam. Tuyến đường sắt đô thị này có chiều dài 13,05 km, đi trên cao qua 12 nhà ga. Mỗi đoàn gồm 4 toa, tốc độ 80 km/h, tốc độ khai thác 35 km/h, có sức chở tối đa 960 người/đoàn. Thời gian đoàn tàu di chuyển trên toàn tuyến hết hơn 23 phút.
SI Group được trao quyền quy hoạch và khai thác đặc khu kinh tế tại Solomon Islands.
Ngày 30/5, SI Group - doanh nghiệp Việt Nam cung cấp giải pháp di trú và đầu tư toàn cầu và Chính phủ Solomon...
Sở hữu tổng giá trị giải thưởng 250 tỷ lớn nhất từ trước đến nay, chương trình khuyến mại “Sinh lời trúng lớn” song hành cùng sản phẩm chủ đạo Techcombank Sinh Lời Tự Động đang là tâm điểm chú ý của khách hàng với hàng triệu phần quà “khủng” như iPhone, Airpods, đặc biệt là vé concert “Anh trai vượt ngàn chông gai” – một trong những sự kiện âm nhạc được mong đợi nhất trong năm 2025.
Chỉ trong vài ngày mở đặt cọc sớm từ 25/5, mẫu xe chở hàng thuần điện VinFast EC Van đã ghi nhận sức hút mạnh mẽ từ cộng đồng cá nhân và doanh nghiệp. Hàng loạt người dùng đang tranh thủ chốt đơn khi ưu đãi 10 triệu đồng chỉ còn có hiệu lực trong vòng chưa đầy 48 giờ.
EC Van - mẫu xe chở hàng cỡ nhỏ của VinFast khiến người dùng yên tâm chốt đơn nhờ chi phí “không cần nghĩ”, khả năng vận hành vượt trội cùng sự tiện lợi tối đa khi những quy định mới về khí thải sắp được áp dụng.
VinVentures, Quỹ đầu tư công nghệ thuộc Tập đoàn Vingroup sẽ phối hợp cùng Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) tổ chức Diễn đàn đầu tư công nghệ cấp cao Venture Forum 2025 với chủ đề “Tái định nghĩa nguồn vốn” (Rethinking Capital).
Không còn nỗi lo chi phí ban đầu cao, gánh nặng “nuôi xe” mỗi tháng, rủi ro tài chính hay thủ tục rườm rà như khi mua xe trả góp – giải pháp “sở hữu xe linh hoạt” từ Green Future đang trở thành xu hướng tiêu dùng mới, được đông đảo người dùng đón nhận.
Thực hiện định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong chương trình tín dụng trọng điểm 500.000 tỷ đồng nhằm thúc đẩy đầu tư hạ tầng và công nghệ số - hai động lực tăng trưởng chiến lược của giai đoạn 2025-2030, HDBank triển khai gói tín dụng ưu đãi 20.000 tỷ đồng dành cho doanh nghiệp đang và sẽ đầu tư vào các lĩnh vực then chốt này.
Ngày 15/05/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Vingroup và Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về quản lý, cải thiện chất lượng không khí tại đô thị và tăng trưởng xanh. Theo đó, hai bên sẽ đồng hành thực hiện quan trắc và cải thiện chất lượng không khí, đẩy mạnh tăng trưởng xanh và giao thông bền vững, cũng như hợp tác phát triển thị trường carbon trong nước và quốc tế.
Được đánh giá là át chủ bài mới của VinFast, tân binh EC Van với hàng loạt ưu thế so với các đối thủ xe xăng, như tiện dụng, linh hoạt, tối ưu chi phí… hứa hẹn sẽ chinh phục nhiều nhóm khách hàng, từ cá nhân đến doanh nghiệp, từ đối tượng làm nghề tự do đến các ông lớn logistics và cả những start-up trong ngành thương mại điện tử.
Hà Nội, ngày 14/5/2025 – Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đường sắt cao tốc VinSpeed đã chính thức đăng ký đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam. Dự án mong muốn hoàn thành vào năm 2030, đặt nền móng cho công nghiệp đường sắt và tạo động lực phát triển mới cho các địa phương, góp phần đưa kinh tế Việt Nam bứt phá trong kỷ nguyên vươn mình