Những bóng hồng “không phải dạng vừa” đằng sau các doanh nhân Việt nổi tiếng

23/08/2021 13:39

Người ta nói rằng, đằng sau sự thành công của người đàn ông, luôn có bóng dáng của người phụ nữ; và đằng sau ánh hào quang của các đại gia Việt cũng luôn là những bóng hồng tài năng, giữ vị trí quan trọng trong cuộc đời và sự nghiệp của người chồng.

Bà Lê Hồng Thủy Tiên – vợ ông Johnathan Hạnh Nguyễn

Trước khi trở thành phu nhân danh giá của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn, bà Lê Hồng Thuỷ Tiên từng là một diễn viên nổi tiếng với nhan sắc mặn mà, sắc sảo. Khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, bà bất ngờ từ bỏ màn ảnh để trở thành một tiếp viên hàng không của hãng Vietnam Airlines. Gặp nhau trên một chuyến bay, khi ông Johnathan Hạnh Nguyễn là khách hàng, còn bà Thuỷ Tiên là tiếp viên hàng không, vị doanh nhân tài năng đã lập tức bị vẻ đẹp duyên dáng của bà làm say lòng. Sau đó, ông đã vất vả theo đuổi bà tới mức có mặt trên mọi chuyến bay có bà làm tiếp viên.

Những bóng hồng “không phải dạng vừa” đằng sau các doanh nhân Việt nổi tiếng - Ảnh 1

Sự theo đuổi nhiệt tình đó cuối cùng cũng làm mỹ nhân cảm động. Năm 1997, sau khi kết hôn, bà Thuỷ Tiên đã từ bỏ màn ảnh để dấn bước vào sự nghiệp kinh doanh cùng người chồng tài ba của mình. Bà Thuỷ Tiên được biết đến là người phụ nữ năng động, nhạy cảm với các cơ hội kinh doanh và luôn tràn đầy nhiệt huyết doanh nhân. Bà là TGĐ Tập đoàn IPP, đồng thời quản lý 25 công ty phân phối độc quyền các thương hiệu thời trang cao cấp với doanh thu “khủng” 500 triệu USD/năm.

Hiện nay, gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn – Lê Hồng Thuỷ Tiên đang sở hữu khối tài sản khổng lồ; và mặc dù ông Johnathan Hạnh Nguyễn được biết tới là ông chủ của IPP từ hơn 30 năm nay, nhưng trên thực tế, việc điều hành tập đoàn này đã thuộc về bà Thuỷ Tiên từ khá lâu.

Bà Huỳnh Bích Ngọc - vợ đại gia Đặng Văn Thành

Sát cánh bên chồng từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng vượt qua bao gian truân, biến cố, bà Huỳnh Bích Ngọc – vợ ông Đặng Văn Thành (Chủ tịch Tập đoàn TTC) được coi như “nữ hoàng” trong ngành mía đường. Đi lên từ kinh doanh hàng nông sản ở Tây Ninh, bà là người phụ nữ quyền lực nhất của Tập đoàn TTC khi quản lý và điều hành một chuỗi doanh nghiệp đường quy mô lớn.

Những bóng hồng “không phải dạng vừa” đằng sau các doanh nhân Việt nổi tiếng - Ảnh 2

Năm 2012, một biến cố lớn đã xảy đến với gia đình Đặng Văn Thành – Huỳnh Bích Ngọc khi Sacombank – một trong 3 trụ cột chính trong hoạt động kinh doanh của gia đình này bị thâu tóm bởi các thế lực bên ngoài, buộc ông Thành – khi đó đang là Chủ tịch Hội đồng quản trị phải từ chức và rút khỏi ngân hàng. Lúc đó, bà Huỳnh Bích Ngọc đã trở thành chỗ dựa giúp chồng vượt qua cú sốc. Dưới tài thao lược của bà, công ty mía đường Thành Thành Công – một thành viên của TTC Group đã liên tục được mở rộng, phát triển quy mô và thâu tóm nhiều công ty khách cùng ngành.

Hiện nay, bà Bích Ngọc là Phó Chủ tịch HĐQT tập đoàn TTC. Nhờ sự vận hành tài tình của bà, TTC đã thu được nhiều khoản lợi nhuận lớn và thành công với các thương vụ hàng ngàn tỷ đồng và khẳng định được vị thế trông qua các dự án tiêu biểu như Jamona City, Arista Villas, Celadon City, Khu công nghiệp Tân Kim mở rộng…

Là Chủ tịch HĐQT của các công ty: Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc, công ty Công nghệ Viễn thông Sài Gòn, ông Đặng Thành Tâm được xếp hạng là người giàu nhất Việt Nam vào năm 2007 và là người giàu thứ 3 Việt Nam vào 3 năm liên tiếp 2008, 2009 và 2010. Đến nay, ông Đặng Thành Tâm vẫn là một trong những đại gia nổi tiếng nhất Việt Nam. Ngoài công việc kinh doanh, ông còn là người hoạt động rất tích cực trong nhiều lĩnh vực chính trị - xã hội khác và nhận được nhiều bằng khen, tặng tưởng của Chính phủ.

Phía sau những thành công của ông Đặng Thành Tâm là vợ ông – bà Nguyễn Thị Kim Thanh. Sát cánh bên chồng từ những ngày đầu gian khó, khi ông Tâm khởi nghiệp và lâm vào khủng hoảng tài chính, bà Kim Thanh đã không ngại cùng chồng gánh vác, đi vay mượn người thân để giúp chồng chi trả lương cho nhân viên. Tuy không trực tiếp cùng chồng tham gia điều hành công ty, song bà Kim Thanh lại là “nội tướng” trong gia đình. Bà rút lui vào hậu trường để toàn tâm chăm sóc con cái, giữ lửa cho tổ ấm, để chồng có thể toàn tâm toàn ý lo cho sự nghiệp kinh doanh.

Những bóng hồng “không phải dạng vừa” đằng sau các doanh nhân Việt nổi tiếng - Ảnh 3

Bởi vậy, khi nói về vợ mình, ông Đặng Thành Tâm luôn tự hào và trân trọng: "Chuyện tình của chúng tôi như một câu chuyện cổ tích giữa người đẹp với anh chàng vừa nghèo vừa xấu trai. Một trong những thành công lớn nhất trong cuộc đời tôi là yêu và lấy được Kim Thanh. Chúng tôi đã có sáu năm yêu nhau rồi mới tiến tới hôn nhân. Tôi đi suốt, không chăm sóc được con cái, mọi việc đều giao phó cho vợ".

Á hậu Thu Trang – vợ Shark Hưng

Thường xuyên xuất hiện bên cạnh chồng tại các sự kiện hay trên trường quay, Á hậu Nguyễn Thu Trang, sinh năm 1988 là người vợ đầy tài sắc của doanh nhân Phạm Thanh Hưng. Không chỉ sở hữu gương mặt khả ái và vóc dáng thanh thoát, Thu Trang còn rất tài năng khi có thể sử dụng thành thạo 6 thứ tiếng: Việt, Séc, Nga, Đức, Anh và Latin. Dù đã thành danh trên các đấu trường nhan sắc, song không giống như nhiều người đẹp khác, Nguyễn Thu Trang chọn rời khỏi ánh hào quang showbiz để tề gia nội trợ và hỗ trợ chồng trong công việc kinh doanh.

Những bóng hồng “không phải dạng vừa” đằng sau các doanh nhân Việt nổi tiếng - Ảnh 4

Sau 3 năm về chung một nhà, vị “cá mập” tài hoa, lịch lãm luôn dành cho bà xã những lời có cánh khiến nhiều người phải ngưỡng mộ. Doanh nhân Phạm Thanh Hưng từng thổ lộ, anh và bà xã vẫn cùng nhau thực hiện “tứ đồng”: “đồng sàng, đồng tâm, đồng chí và đồng đội”; nghĩa là không chỉ chia sẻ cuộc sống hôn nhân, gia đình, hai người còn có cùng mục tiêu, suy nghĩ, quan điểm và luôn bênh vực, bảo vệ nhau.

Theo Quỳnh Chi/Doanh nhần và Pháp luật