Sinh nhật 10 tuổi Winmart

Những chiêu quảng cáo “bá đạo” nhất làng bất động sản

22/12/2018 10:46

Từ cột điện đến tin nhắn, facebook, email, tờ rơi tận nhà… quảng cáo bất động sản ngập tràn. Cuộc chiến len vào tâm trí khách hàng càng khốc liệt kéo theo không ít chiêu quảng cáo “bá đạo” chưa từng có trong giới bất động sản.

Cùng nhìn lại những pha quảng cáo “thật không thể tin nổi” này.

Những chiêu quảng cáo “bá đạo” nhất làng bất động sản
Hình ảnh Tổng thống Obama trong quán bún chả được chế thành câu chuyện mua căn hộ.

Những mẫu quảng cáo gây sốc này thường được môi giới cá nhân sử dụng để thu hút sự chú ý. Các doanh nghiệp hiếm khi dùng chiêu này vì đây là cách không chính thống và có thể vi phạm pháp luật.

Những chiêu quảng cáo “bá đạo” nhất làng bất động sản

Một clip về Hitle được rất nhiều môi giới chế lời thuyết minh thành câu chuyện mua bán

Những chiêu quảng cáo “bá đạo” nhất làng bất động sản
Chiêu PR ngược của môi giới bán căn hộ

Những chiêu quảng cáo “bá đạo” nhất làng bất động sản

Quảng cáo dự án giả mạo thương hiệu 8X Plus của Hung Thinh Corp

Khách hàng sẽ nghĩ gì khi biết dự án này mang tên khác và chẳng liên quan gì đến chủ đầu tư này?

Những chiêu quảng cáo “bá đạo” nhất làng bất động sản

Môi giới quảng cáo kiểu này khác gì dạy khôn cho khách hàng?

Theo nguyên văn của quảng cáo này thì: “Dân đầu tư chuyên nghiệp là phải chọn cho mình những dự án có khả năng sinh lời gấp 3, gấp 5 thậm chí gấp 10 lần từ việc tăng giá”. Nếu điều này là sự thật thì sao không giữ lấy chờ tăng giá mà bán ra làm gì? – Đó là câu bắt bẻ của nhiều người khi đọc được quảng cáo.

Những chiêu quảng cáo “bá đạo” nhất làng bất động sản
Một lần nữa hình ảnh Obama được sử dụng trong quảng cáo địa ốc

Những chiêu quảng cáo “bá đạo” nhất làng bất động sản
Có một sự liên quan nhẹ giữ hình ảnh phim Bụi Đời Chợ Lớn và shop thương mại khu Chợ Lớn

Những chiêu quảng cáo “bá đạo” nhất làng bất động sản
Phim hot 50 Sắc Thái đã vào làng bất động sản

Những chiêu quảng cáo “bá đạo” nhất làng bất động sản
Sale bất động sản được nâng cấp thành siêu nhân và chiến binh

Nhiều môi giới cho rằng quảng cáo này hài hước và sáng tạo nhưng cũng có ý kiến cho rằng nó hơi trẻ con, thiếu nghiêm túc và chỉ phù hợp với những môi giới mới vào nghề.

Hiệu quả của từng mẫu quảng cáo đến đâu sẽ là câu chuyện có nhiều tranh cãi và còn phụ thuộc vào mục đích của người tạo ra nó. Theo các chuyên gia, sáng tạo trong các thông điệp quảng cáo, PR rất quan trọng nhưng nó chỉ thực sự có ý nghĩa khi thông điệp đó phải tôn trọng sự thật và đúng nhu cầu, tâm lý của nhóm đối tượng mục tiêu.

Quốc Tuấn/Vietnamnet