Những đại gia rao bán siêu xe chục tỷ lúc 'đổi vận'

26/07/2018 06:56

Khải silk, Minh nhựa, ông chủ cà phê Trung Nguyên... rao bán những siêu xe hàng chục tỷ đồng như Rolls-Royce Phantom , McLaren 650S Spider... sau những thăng trầm gắn liền với ông chủ đại gia.

Rolls-Royce ông chủ Khải silk rao bán trên facebook

Chiếc Rolls-Royce Phantom từng của doanh nhân Khải Silk vừa được một showroom kinh doanh xe hơi tại Hà Nội rao bán với giá hơn 9 tỷ đồng.

Chiếc Rolls-Royce cũng được rao bán trên facebook, với thông tin đã lăn bánh khoảng 50.000 km.

Chiếc xe đã thuộc sở hữu của ông chủ Khải Silk 11 năm. Hiện chiếc xe được một showroom ô tô tư nhân rao bán với giá hơn 9 tỷ đồng.

Đây là chiếc Rolls-Royce đầu tiên tại Việt Nam, được đưa về qua một đại lý tư nhân ở TP.HCM năm 2007.

Thời điểm năm 2007, ông chủ Khải Silk đã mua chiếc xe này với giá 1 triệu USD năm 2007. Xe nhập khẩu từ Mỹ. Lúc đó, xế sang Rolls-Royce của ông chủ Khải Silk cũng được cho là chiếc xe đắt nhất Việt Nam.

Năm ngoái, cửa hàng bán lụa của Khải Silk bị phát hiện bán khăn lụa mua từ Trung Quốc về cắt mác dán nhãn hàng Việt Nam. Vụ việc dậy sóng dư luận, Bộ Công Thương đã vào cuộc kiểm tra sau đó Bộ trưởng Công Thương đã chỉ đạo chuyển hồ sơ sang cơ quan công an.

Vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ bán đi một loạt siêu xe

Siêu xe McLaren 650S Spider màu trắng từng thuộc sở hữu của Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên và đã được bán lại cho công ty nhập khẩu siêu xe ở quận 5, TP.HCM.

Siêu xe McLaren 650S Spider với ngoại thất sơn màu trắng bất ngờ xuất hiện tại một công ty nhập khẩu siêu xe.

Chiếc McLaren 650S Spider này được đưa về nước vào tháng 4/2016. Sau đó, người ta thấy chiếc xe mui trần này xuất hiện trong bộ sưu tập siêu xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Nguyên bản siêu xe McLaren 650S Spider này có màu cam sẫm và lúc được Chủ tịch Trung Nguyên mua lại đã sơn đổi màu sang trắng.

Ông Vũ đã yêu cầu đơn vị bán xe đổi màu trực tiếp từ cam sẫm nguyên bản sang màu trắng, gam màu ưa thích của Chủ tịch Trung Nguyên.

Lúc mới về nước, những chiếc 650S Spider nhập khẩu này có giá không dưới 16 tỷ đồng.

Mức giá bán cho McLaren 650S Spider lúc mới về nước không dưới 16 tỷ đồng.

Trước đó, vào trung tuần tháng 4, ông Vũ đã rao bán chiếc Rolls-Royce Wraith với ngoại thất trắng muốt của mình tại một showroom siêu xe ở TP.HCM.

Cũng trong tháng 4, người ta nhìn thấy chiếc Rolls-Royce Ghost màu đen cùng nắp ca-pô màu bạc của ông Vũ đang được chăm sóc tại một showroom xe để sẵn sàng chào bán.

Vua cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ nổi danh với thương hiệu cà phê Trung Nguyên, tuy nhiên, nhưng gì dư luận nhắc đến ông nhiều nhất trong năm qua là vụ ly hôn đình đám với vợ, và việc ông Vũ "ở ẩn" tu thiền nhiều năm, mới đây ông Vũ đã xuất hiện trong một sự kiện của Trung nguyên và xưng "qua" với quan khách và nhân viên, khiến cho những đồn đoán về cuộc sống và điều hành tập đoàn thời điểm hiện tại của chủ tịch Trung Nguyên vẫn nhiều bí ẩn.

Đại gia Minh nhựa bán xe 5 triệu đô

Trước đó, năm 2016, doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (Minh Nhựa) khiến giới chơi siêu xe trong nước bất ngờ khi úp mở về việc mua lại mẫu xe Pagani Huayra hàng hiếm trên thế giới. Tuy nhiên chỉ ít tháng sau, anh quyết định bán nguyên dàn xe ở thời điểm đó, gồm các tên tuổi đình đám như Lamborghini Murcielago SV, Bugatti Veyron, McLaren 650S Spider, khiến rộ lên tin đồn anh rút lui khỏi giới chơi siêu xe.

Được biết, phải mất đến gần một năm sau khi đem được Pagani Huayra về tới Việt Nam thì đến tháng 5/2017 , đại gia Minh Nhựa mới mang mẫu siêu xe này đi đăng ký biển số. Đây cũng là lần duy nhất siêu xe với biệt danh "thần gió" lăn bánh và xuất hiện công khai trước giới mê xe tại Việt Nam.

Sau hơn nửa năm "lặn tăm", một số nguồn tin từ giới chơi xe cho hay - đại gia siêu xe Minh Nhựa đã quyết định rao bán mẫu siêu xe hàng hiếm này với mức giá lên tới 5 triệu USD (tương đương khoảng 113 tỷ đồng).

Minh "nhựa" tên thật là Phạm Trần Nhật Minh, nổi tiếng vì độ chịu chơi vung tiền mua siêu xe, là con trai duy nhất của ông Phạm Văn Mười – Tổng giám đốc Công ty Nhựa Long Thành và là người kế thừa để phát triển doanh nghiệp này. Đại gia này từng "nổi như cồn" vì các tâm sự đăng facebook sau chuyện lùm xùm tình cảm cá nhân.

Theo Infonet 

Bạn đang đọc bài viết "Những đại gia rao bán siêu xe chục tỷ lúc 'đổi vận'" tại chuyên mục Công nghệ.