Những điều ít biết về nhà lãnh đạo Kim Jong-un

22/04/2020 09:52

Cuộc sống riêng tư của nhà lãnh đạo Triều Tiên, Kim Jong-un dường như là một bí mật quốc gia không được tiết lộ. Rất ít người biết, ông Kim Jong-un thực sự là ai và đôi khi những thông tin về nhà lãnh đạo này phải lấy từ cơ quan tình báo các quốc gia khác.

1. Nhà lãnh đạo trẻ nhất thế giới: Ông Kim Jong-un có thể sinh ngày 8/1 hoặc 5/7/1982 hoặc 1983 và cũng có thể là 1984...Chẳng có gì chắc chắn. Nhiều người cho rằng, vì là nhà lãnh đạo tối cao của một quốc gia, nên ông Kim Jong-un không muốn xuất hiện một cách quá trẻ, nên lấy năm sinh 1982, trong khi tình báo Hàn Quốc cho biết, ông Kim Jong-un sinh ra 2 năm sau đó. Dù thế nào thì ông Kim Jong-un vẫn là nhà lãnh đạo trẻ nhất thế giới

2. Lông mày ngày càng ngắn: Trong các bức ảnh chụp các năm khác nhau, cho thấy điều kỳ lạ về dung nhan của Kim Jong-un, đó là lông mày ngày càng ngắn. Có người cho rằng, ông Kim Jong-un cạo lông mày để giống cha mình hơn. Tuy nhiên, đây mới chỉ là suy đoán, còn cụ thể ra sao thì không ai biết.

3. Tuổi thơ bí ẩn: Kim Jong-un không bao giờ công bố hình ảnh tuổi thơ của mình và ông rất bí mật về điều đó. Năm 2014, hình ảnh thời thơ ấu đã xuất hiện một lần duy nhất cùng các hình ảnh khác nhân ngày Không quân của CHDCND Triều Tiên.

4. Người thành lập ban nhạc Pop đầu tiên chỉ có nữ: CHDCND Triều Tiên vốn nổi tiếng với một dàn nhạc của quân đội, song một ban nhạc Pop quân đội thì chưa từng có, nhất là chỉ toàn nữ. Ông Kim Jong-un đã làm điều đó và ông tự hào về điều này.

5. Người sở hữu nhiều danh hiệu cao nhất: Ông Kim Jong-un đang sở hữu những danh hiệu cao quý nhất của CHDCND Triều Tiên, gồm: "Lãnh đạo tối cao của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, lãnh đạo Đảng và nhân dân"; "Đồng chí tươi sáng"; "Thiên tài của thiên tài"; "Thống chế Cộng hòa"; "Chỉ huy tối cao"; "Mặt trời vĩ đại của thế kỷ 21".

Nhà lãnh đạo này cũng có bằng vật lý của Đại học Kim Nhật Thành và bằng kinh tế tại Đại học tư nhân HELP ở Malaysia.

6. Học tại Thụy sĩ dưới cái tên khác: Ông Kim là học viên Triều Tiên duy nhất học tại một trường uy tín ở gần Bern, Thụy Sĩ, từ năm 1998 đến năm 2000. Ông đăng ký học dưới danh nghĩa là thành viên của Đại sứ quán CHDCND Triều Tiên. Ông không tiết lộ tên thật. Các bạn học nhớ tới ông là một học viên vui tính và thích thể thao hơn là chính trị.

7. Đam mê bóng rổ và là bạn của danh thủ Dennis Rodman: Các bạn học của ông Kim Jong-un ở nước ngoài từng nhớ ông đam mê bóng rổ tới mức vẽ chân dung của ngôi sao bóng rổ Michael Jordan. Năm 2013, ông Kim Jong-un thậm chí đã gặp và mời ngôi sao Dennis Rodman sang thăm nhà của mình. Họ đã trở thành bạn bè, dù có nhiều khác biệt lớn.

8. Luôn cười khi chụp ảnh: Với chính trị gia Kim Jong-un, ông luôn cười khi chụp ảnh, kể cả khi đứng trên độ cao 2.744m ở núi Paeku, điểm cao nhất của Bán đảo Triều Tiên, ông luôn tươi cười. Với ông, đây là nụ cười nghiêm túc và cho nhân dân thấy ông là một nhà lãnh đạo hòa nhã và luôn vui vẻ.

9. Mái tóc xứng đáng với một Hipster: Một mái tóc khá đặc biệt và chỉ nhìn thấy trong quân đội. Minh tinh màn bạc Brad Pitt cũng từng sở hữu mái tóc này trong bộ phim "Fury". Hàng triệu người khác trên thế giới cũng bắt chước ông Kim để mái tóc ấn tượng với một nhà lãnh đạo quốc gia.

10. Không đi nhà vệ sinh: Ông Kim Jong-un đã làm đúng như cha mình. Không nhà vệ sinh riêng. Vấn đề này sẽ thấy rõ khi đọc tiểu sử của cố lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-il.

11. Nếu Kim Jong-un giảm cân sẽ trông ra sao: Tải một bức ảnh của Kim Jong-un và sử dụng vài thao tác máy tính, bạn sẽ thấy thú vị khi nhìn bức ảnh ông Kim Jong-un giảm cân.

Yến Như

Theo Sympa

Bạn đang đọc bài viết "Những điều ít biết về nhà lãnh đạo Kim Jong-un" tại chuyên mục Doanh nhân.