Những dự án bất động sản của "bà trùm" buôn lậu than vừa bị khởi tố

29/08/2021 10:11

Bà Châu Mỹ Linh, Giám đốc Công ty CP Yên Phước vừa bị cơ quan công an khởi tố, bắt giam vì tội buôn lậu liên quan đến mỏ than ở Thái Nguyên cũng đang là bà chủ của một Tập đoàn có trụ ở TP.HCM sở hữu nhiều dự án bất động sản khá lớn.

Bà Châu Mỹ Linh, Giám đốc Công ty CP Yên Phước vừa bị cơ quan công an khởi tố, bắt giam vì tội buôn lậu liên quan đến mỏ than ở Thái Nguyên cũng đang là bà chủ của một Tập đoàn có trụ ở TP.HCM sở hữu nhiều dự án bất động sản khá lớn.

Một dự án bất động sản của Tập đoàn Phúc Yên Prosper

Cục CSĐT tội phạm về kinh tế, buôn lậu, tham nhũng (C03) - Bộ Công an mới đây đã khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với 12 bị can để điều tra về tội "Vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên” xảy ra tại một mỏ than ở tỉnh Thái Nguyên. Đáng chú ý trong số bị can này có bà Châu Mỹ Linh, Giám đốc Công ty CP Yên Phước.

Theo tìm hiểu, Công ty CP Yên Phước là một trong số 5 công ty thành viên thuộc Tập đoàn Phúc Yên Prosper (có trụ sở tại quận 7, TP.HCM) cũng do bà Linh giữ vai trò Tổng giám đốc.

Trong một lần tự giới thiệu trên báo chí, bà Linh cho biết, Tập đoàn Phúc Yên Prosper sở hữu hàng loạt bất động sản, dự án giá trị, tập trung tại các khu vực kinh tế trọng điểm Quốc gia. Nổi tiếng uy tín trong giới kinh doanh, đầu tư bất động sản với nguồn tiền mặt dồi dào nhưng tên tuổi của tập đoàn còn ít người biết do hạn chế các chiến dịch truyền thông quảng cáo.

Bà Linh cũng chia sẻ, doanh thu của doanh nghiệp vài trăm triệu đô. Chủ yếu đến từ các công ty thành viên mà cốt cán là Công ty Cổ phần Yên Phước với mỏ than Minh Tiến ở tỉnh Thái Nguyên (mỏ than vừa khiến bà Linh bị bắt vì tội buôn lậu). Mỏ than này được cho là mỏ than tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Bà Châu Mỹ Linh trong một sự kiện gần đây của Phúc Yên

Ngoài ra, Tập đoàn Phúc Yên Prosper cũng tạo được tên tuổi ở lĩnh vực bất động sản. Trong đó dự án đáng chú ý nhất là Khu căn hộ Prosper Plaza toạ lạc trên đường Phan Văn Hớn, quận 12, TP.HCM được khởi công xây dựng từ năm 2016 và bàn giao năm 2019.

Dự án này được xây dựng trên khu đất có diện tích hơn 15.500m2, trong đó diện tích xây dựng là hơn 6.100m2 gồm gồm 3 block (block A, B 20 tầng, block C 19 tầng), 2 tầng hầm cung ứng cho thị trường 1.540 căn hộ và 75 shophouse.

Một dự án căn hộ khác của Tập đoàn Phúc Yên Prosper hiện nay đang triển khai là Phúc Yên Prosper Phố Đông toạ lạc trên đường Tô Ngọc Vân, Thành phố Thủ Đức. Theo giới thiệu, Prosper Phố Đông Thủ Đức có quy mô gần 1 ha, cao 26 tầng trong đó có 1 tầng hầm, 5 tầng trung tâm thương mại và văn phòng, các căn hộ được bố trí từ tầng 6 - 26. Các sản phẩm của Prosper Phố Đông bao gồm: 80 căn officetel, 18 căn shophouse và 462 căn hộ cao cấp.

Dù đã được quảng bá, giới thiệu khá rầm rộ tới khách hàng từ năm 2020 nhưng ghi nhận thực tế hiện nay khu đất của dự án hiện cũng chỉ đang trong giai đoạn thi công ban đầu. Giá bán căn hộ tại dự án này đang được các trang rao bán bất động sản đưa ra là khoảng 45 triệu đồng/m2.

Ngoài 2 dự án nổi bật trên websie của Tập đoàn Phúc Yên còn giới thiệu nhiều dự án bất động khác như Phúc Yên Prosper Phố Tây, Khu dân cư phường Tân Thới Nhất, Tín Phong (5 tầng), Tín Phong (18 tầng)…

Theo Phong Vân/Cafeland