Những kỹ năng giúp kiếm triệu đô trong kinh doanh mà mọi người ít quan tâm

19/11/2020 14:00

Đây là những kỹ năng mà trưởng nhóm hoặc quản lý phải tìm kiếm ở các thành viên trong đội ngũ của họ. Những người có những kỹ năng này có thể được đánh giá hơn nhiều so với những công việc thường ngày mà họ thực hiện.


Đây là những kỹ năng mà trưởng nhóm hoặc quản lý phải tìm kiếm ở các thành viên trong đội ngũ của họ. Những người có những kỹ năng này có thể được đánh giá hơn nhiều so với những công việc thường ngày mà họ thực hiện.

Nhiều người tài năng vẫn cảm thấy mình không có đủ tiền để sống cả đời. Lý do không phải là họ không đủ tài năng, mà là không ai nhận ra rằng mình có điều đặc biệt. Nhiều khi, người ta luôn tìm kiếm sự công nhận từ người khác rằng mình là một người có năng lực. Và khi họ không nhận được sự tán dương mà họ đang tìm kiếm, họ dần đánh mất lợi thế giúp họ trở nên đặc biệt. Dưới đây là một số kỹ năng hiếm khi được nhắc đến nhưng lại giúp bạn kiếm được nhiều tiền trong kinh doanh.

Kỹ năng thuyết phục

Kỹ năng này thường bị hiểu lầm là tính bướng bỉnh. Sự bướng bỉnh là để tiếp tục cố gắng thuyết phục sau khi bị từ chối "KHÔNG". Một số người đã phát triển khuynh hướng này một cách tự nhiên từ thời thơ ấu. Khi cha mẹ nói với họ rằng họ không thể có thứ gì đó, họ vòi cha mẹ cho đến khi cầm được thứ đó trên tay.

Kỹ năng thuyết phục khiến đa số cảm thấy phiền toái. Người ta sẽ nói bất cứ điều gì chỉ để chúng ta đi ra chỗ khác (sau khi đã từ chối). Do đó, mọi người đã quen với việc bỏ cuộc khi ai đó nói "KHÔNG". Nhưng những người biết cách thuyết phục tin rằng họ có thể "lật ngược" câu trả lời.

Kỹ năng thuyết phục rất hấp dẫn trong kinh doanh bởi vì những người có kỹ năng này có thể tạo nên thành công cho những thứ đã thất bại.

Khi những người khác thất bại trong một nhiệm vụ và công ty đã từ bỏ thỏa thuận đó, đó là lúc một người có tính thuyết phục tỏa sáng. Tất cả những từ "không" đều có mầm mống của "có" bên trong nó. Những người có sức thuyết phục biết điều này.

Một người có sức thuyết phục có thể kiếm được hàng triệu đô cho công ty của mình trong khi những người khác đã vội bỏ cuộc. Nếu bạn là người có sức thuyết phục, đừng cho phép quan điểm của mọi người (rằng bạn là người phiền phức) kìm hãm bạn.

Làm cho người khác cảm thấy họ thông minh

Một số người có thể không quá chăm chỉ, nhưng những người khác lại thích ở bên cạnh họ khi đang làm việc. Nói cách khác, năng suất của những người khác sẽ trở nên tốt hơn khi có những người như vậy ở xung quanh.

Nếu mọi người xung quanh bạn cảm động vì bạn có mặt ở đó, thì chúc mừng bạn, đó là một kỹ năng đáng giá. Đó có thể là bạn đang truyền cảm hứng cho người khác. Cũng có thể là vì bạn nhiệt tình. Hoặc chỉ đơn giản người khác cảm thấy họ thông minh hơn khi làm việc với bạn.

Những người như thế rất đáng quý vì họ giúp năng suất của người khác cao hơn.

Nhưng ý tôi không phải là hãy cố gắng trở thành người có thể giúp người khác đạt năng suất cao hơn. Cố gắng làm điều này có thể dẫn đến xu nịnh và gây thù hằn giữa các thành viên trong nhóm. Hầu hết những người có đặc điểm này không biết họ có. Thường thì người lãnh đạo sẽ chỉ ra điều đó cho họ.

Nhận ra được điểm tốt nhất của người khác là một kỹ năng có thể học được. Những người sở hữu kỹ năng này có thể tăng gấp ba lần năng suất trong tổ chức của họ. Những người này biết cách nói những lời thích hợp vào đúng thời điểm, và do đó, tác động đến năng suất của người khác.

Có tính kết nối

Hầu hết mọi người nghĩ rằng họ có thể kết nối với người khác, ít nhất là ở một mức độ nào đó. Nhưng kết nối không chỉ đơn thuần là một cuộc trò chuyện ngẫu nhiên và trao đổi các địa chỉ liên lạc. Kết nối là hòa nhập với người khác.

Có những người bạn gặp lần đầu tiên nhưng có vẻ như bạn đã biết họ từ lâu lắm rồi. Chỉ một cuộc trò chuyện 15 phút là bạn ngay lập tức bị thu hút. Ngay cả sau khi 2 bạn không gặp nhau, bạn cũng tiếp tục trò chuyện với nhau. Một số người có thể kết nối với bất kỳ ai.

Ngay cả khi họ không muốn kết nối, vẫn có người muốn giữ liên lạc với họ vì lý do này hay lý do khác.

Những người giỏi kết nối luôn có đúng người để liên hệ trong mọi tình huống.

Đây là điều vô giá đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Phần thú vị nhất của kỹ năng này là những người có kỹ năng này có thể dễ dàng tìm kiếm và kết nối với bất kỳ ai. Đó là những kiểu người luôn quen biết ai đó trong bất kỳ tổ chức nào bạn đang đề cập đến.

Hầu hết những người có kỹ năng này đều nghĩ rằng nó chỉ hữu ích cho đời sống xã hội của họ. Nhưng nó thậm chí còn hữu ích hơn trong kinh doanh. Cũng có một mặt tiêu cực. Khi một người giỏi kết nối bị mang tiếng xấu, nó sẽ trở thành một vấn đề. Mọi người vẫn sẽ tương tác nhưng họ sẽ do dự khi bắt tay vào kinh doanh với một người như vậy.

Phát biểu trước công chúng

Bất kỳ ai đã chinh phục được nỗi sợ hãi đám đông đều có thể phát biểu trên sân khấu. Nhưng điều đó không có nghĩa là họ làm được việc đó. Những người nói trước công chúng thực sự rất "bắt" sân khấu. Chúng mang đến cho người nghe những trải nghiệm đáng nhớ. Họ biết cách gây chú ý và luôn khiến người khác dõi theo mình.

Không phải ai cũng có thể làm được điều đó. Và nó không có nghĩa là bạn phải nhiệt tình và la hét. Trên thực tế, kỹ năng này liên quan mật thiết đến các biểu hiện phi ngôn ngữ. Một số người đơn giản là họ hòa vào sân khấu một cách tự nhiên hơn những người khác. Và họ thu hút sự chú ý của công chúng đến các doanh nghiệp mà họ đang hợp tác.

Khi bài phát biểu trước đám đông của một người có xu hướng lan truyền, thì có khả năng nó sẽ còn lan truyền nữa nếu người này tiếp tục phát biểu. Những người có thể thu hút sự chú ý bằng cách nói trước đám đông sẽ thu hút sự chú ý và quan tâm đến doanh nghiệp của họ.

Sự chú ý rất giá trị. Những người có thể thu hút và duy trì sự chú ý là những siêu sao của thế giới kinh doanh ngày nay. Đây là lý do tại sao những diễn giả giỏi trước công chúng trở thành những nhà lãnh đạo xuất sắc trong ngành. Và các nhà lãnh đạo ngành không giỏi thuyết trình trước đám đông hãy học điều đó.

Khi một nhà lãnh đạo doanh nghiệp có thể giao tiếp một cách rõ ràng với một lượng lớn khán giả, bằng cách thu hút sự chú ý của họ thì các doanh nghiệp khác rất mong muốn hợp tác với họ. Tùy thuộc vào nền tảng, quan hệ đối tác có thể trị giá hàng triệu USD. Ngoài ra, nói trước đám đông hiệu quả sẽ biến khách hàng thành người hâm mộ.

Đây là những kỹ năng  mà trưởng nhóm hoặc quản lý phải tìm kiếm ở các thành viên trong đội ngũ của họ. Những người có những kỹ năng này có thể được đánh giá hơn nhiều so với những công việc thường ngày mà họ thực hiện.

Trong môi trường phù hợp, sự khác biệt mà nó tạo ra có thể trị giá triệu USD doanh thu hàng năm. Cử người có sức thuyết phục làm tiếp thị. Đặt người khiến người khác cảm thấy mình thông minh vào trung tâm của văn phòng. Cử người biết cách kết nối tham gia các sự kiện đại diện công ty. Đưa người có tài nói trước công chúng tự nhiên (có tiềm năng lan truyền) lên sân khấu ít nhất hai lần một tuần.


Mai Lâm

Theo MD

http://nhipsongkinhte.toquoc.vn/nhung-ky-nang-giup-kiem-trieu-do-trong-kinh-doanh-ma-moi-nguoi-it-quan-tam-520201911111639223.htm