NovaGroup tiếp nối hành trình vì thế hệ trẻ

19/10/2022 15:20

Mỗi một ước mơ thành hiện thực là một niềm vui, sự lạc quan; là một gam màu vẽ nên bức tranh tương lai cho thế hệ trẻ. Đó cũng là nguồn động lực để NovaGroup tiếp tục hành trình lan tỏa giá trị nhân văn, vì sự phát triển thịnh vượng và bền vững của cộng đồng.

Vươn lên từ gian khó

Tại Lễ trao học bổng cho sinh viên, học sinh nghèo học tốt của Đại học Quốc gia TPHCM mới đây, Diễm Thúy, sinh viên năm 4 khoa Quản trị kinh doanh trường Đại học Kinh tế -  Luật (ĐHQG TPHCM) không kìm được nước mắt. Cô sinh viên xúc động kể về người mẹ đã mất của mình và về nỗi lo toan vất vả của người cha trong chặng đường mưu sinh. Những tưởng tương lai sẽ mịt mờ trước mắt, nhưng nhận được học bổng từ NovaGroup, niềm hy vọng lại một lần nữa được thắp lên. “Em sẽ tiếp tục viết tiếp ước mơ của mình, bởi em biết trên những chặng đường phía trước, em và các bạn có hoàn cảnh tương tự sẽ không hề đơn độc”.

hinh-1-nhung-la-thu-cam-on-tinh-cam-ma-cac-em-sinh-vien-hoc-sinh-dhqg-hcm-duoc-nhan-hoc-bong-gui-den-novagroup-1666167419.png
Những lá thư cảm ơn tình cảm mà các em sinh viên, học sinh ĐHQG-HCM được nhận học bổng gửi đến NovaGroup

Cũng như Diễm, Lê Hoàng Nam – cậu sinh viên trường Đại học Dầu khí Việt Nam đến từ Tiền Giang hạnh phúc rưng rưng: “Ba em mất cách đây 5 năm, nhà chỉ có mẹ là trụ cột kinh tế nuôi em và bà nội già yếu nên khó khăn lắm. Mẹ em làm nông, công việc cũng không ổn định nên trước giờ học phí luôn là nỗi lo. Nhận được học bổng này, em rất vui và thấy mình là người may mắn. Với em đây giống như khởi đầu mới, phần học bổng là món quà hỗ trợ giúp em yên tâm hơn trên con đường phía trước. Sau này em muốn trở thành kỹ sư dầu khí để phát triển tiềm năng dầu khí của Việt Nam cũng như nghiên cứu nhiều hơn về địa chất học, các mỏ dầu, mỏ khoáng sản của nước mình”.

Còn với Nguyễn Bá Toàn (sinh viên trường ĐH Thủ Dầu Một), học bổng cậu nhận được hôm nay có giá trị cao hơn cả vật chất. Toàn không may từ nhỏ đã bị hoại tử xương đùi, nhưng ý chí và lòng hiếu học không phải vì thế mà vơi đi. “Với phần học bổng này, em hứa sẽ cố gắng phấn đấu học tập, cố gắng trở thành người tốt có ích cho gia đình, cho xã hội để sau này san sẻ giúp đỡ nhiều hơn cho những cảnh đời còn kém may mắn hơn”.

hinh-2-nhung-no-luc-mang-den-moi-truong-giao-duc-tot-nhat-cho-the-he-tuong-lai-1666167419.jpg
Không ngừng nỗ lực mang đến môi trường giáo dục tốt nhất cho thế hệ tương lai

Khó khăn lắm chúng tôi mới tìm gặp được Huỳnh Thị Thùy Trang, cô bé học sinh nhỏ nhắn nhiều năm liền được nhận học bổng từ “Quỹ phát triển Y tế - Giáo dục Phan Thị Nhế” của NovaGroup. Giờ đây, khi đã trở thành kỹ sư ngành Hóa học và đang làm việc cho một doanh nghiệp nước ngoài, Trang vẫn không quên những tháng ngày khó khăn xưa. Những suất học bổng nghĩa tình đã giúp cô học trò nghèo vượt khó khăn, tiếp tục theo đuổi con đường học tập. “Học bổng Phan Thị Nhế không chỉ giúp em trang trải được học phí mà còn đưa em tới cánh cửa trường Đại học Bách Khoa TP.HCM và có được một công việc ổn định. Em mong rằng học bổng sẽ được duy trì để nhiều bạn có cơ hội phát triển năng lực và khởi nghiệp thành công”.

hinh-3-ban-huynh-thi-thuy-trang-quay-ve-truong-chia-se-lai-hanh-trinh-thuc-hien-uoc-mo-cua-minh-nho-su-dong-hanh-cua-chuong-trinh-hoc-bong-co-giao-nhe-1666167420.jpg
Bạn Huỳnh Thị Thùy Trang quay về trường chia sẻ lại hành trình thực hiện ước mơ của mình nhờ sự đồng hành của chương trình “Học bổng cô giáo Nhế”

Trao cơ hội, trao niềm tin

“Trao học bổng cũng chính là trao niềm tin yêu của chúng tôi vào thế hệ trẻ, với hy vọng các em sinh viên, học sinh dù ở trong hoàn cảnh thế nào cũng luôn nuôi dưỡng những ước mơ, hoài bão tươi đẹp và luôn kiên trì, quyết tâm thực hiện những ước mơ, hoài bão đó. Đồng thời phấn đấu trở thành những công dân gương mẫu, có năng lực đóng góp cho việc xây dựng và phát triển đất nước. Đó cũng chính là động lực để NovaGroup tiếp nối hành trình thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và tiếp tục thắp lửa hành trình đóng góp vào sự nghiệp giáo dục bền vững tại Việt Nam”. Bà Hoàng Thu Châu – Tổng Giám đốc NovaGroup xúc động chia sẻ trong một lễ trao học bổng mới đây.

Còn đối với PGS.TS Vũ Hải Quân – Giám đốc Đại học Quốc gia TP HCM, sự đồng hành của NovaGroup cùng Quỹ phát triển ĐHQG-HCM trong suốt nhiều năm liền đã giúp nhiều thế hệ sinh viên, học sinh nghèo, học tốt duy trì được ý chí và cơ hội học tập. Bên cạnh đó, ông cũng khẳng định những đóng góp của NovaGroup đối với Đại học Quốc gia TP HCM nói riêng và đối với hệ thống giáo dục đại học nói chung đã tạo ra sự ảnh hưởng rất lớn đối với cộng đồng và xã hội.

hinh-4-ngoai-nhung-suat-hoc-bong-novagroup-con-xay-moi-khang-trang-va-dau-tu-trang-thiet-bi-hien-dai-cho-nhieu-truong-hoc-tai-cac-dia-phuong-1666167420.png
Ngoài những suất học bổng, NovaGroup còn xây mới khang trang và đầu tư trang thiết bị hiện đại cho nhiều trường học tại các địa phương

Nhiều năm liên tiếp, NovaGroup đã trao tặng hàng nghìn suất học bổng thông qua Quỹ phát triển giáo dục tại các tỉnh thành, chương trình “Học bổng cô giáo Nhế”, đóng góp cho Quỹ phát triển ĐHQG TP.HCM… để cổ vũ những tấm gương vượt khó học giỏi. 

Bên cạnh những suất học bổng thiết thực, NovaGroup còn xây mới khang trang và đầu tư trang thiết bị hiện đại cho nhiều trường học tại các địa phương. Dự án “Giảng dạy miễn phí Tiếng Anh và Tin học cho học sinh các trường Tiểu học tại tỉnh Đồng Tháp và tỉnh Bình Thuận” cũng đã được triển khai nhằm giúp các em trau dồi kiến thức và nâng cao kỹ năng, rèn luyện sự tự tin - bản lĩnh - chủ động trong hành trình hội nhập. Sắp tới, Tập đoàn sẽ xây dựng và vận hành hệ thống “Trường Tương lai Việt Nam” – hệ thống trường liên cấp miễn phí dành riêng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

hinh-5-lop-hoc-tieng-anh-dau-tien-cung-voi-giao-vien-nuoc-ngoai-duoc-bat-dau-bang-nhung-tro-choi-thu-vi-1666167420.png
Lớp học Tiếng Anh đầu tiên cùng với giáo viên nước ngoài do NovaGroup tổ chức tại Đồng Tháp gây ấn tượng với các em học sinh bằng những phương pháp học tập thú vị

Hơn cả những con số, các chương trình xã hội, dự án thiện nguyện của NovaGroup đã để lại dấu ấn lan tỏa suốt nhiều năm và mang lại tác động sâu rộng tới từng cá nhân trong cộng đồng. Mỗi một ước mơ thành công là một niềm vui, sự lạc quan về tương lai tươi sáng được tiếp thêm cho thế hệ tương lai. Đây chính là nguồn động lực để NovaGroup tiếp tục hành trình “hợp lực phát triển”, lan tỏa giá trị nhân văn, vì sự phát triển thịnh vượng và bền vững của cộng đồng


NovaGroup đã đóng góp hơn 1.000 tỷ đồng thực hiện hàng trăm chương trình ý nghĩa: “Học bổng Cô giáo Nhế”, “Mổ tim miễn phí cho bệnh nhi nghèo”, “Nước sạch học đường”, “Giảm thiểu rác thải nhựa - Thu gom, phân loại và tái chế rác thải tại nguồn", “Green Up Viet Nam - Triệu cây xanh cho cuộc sống bừng sáng”, Xây trường học cho trẻ em nghèo…
Hoạt động vì cộng đồng được NovaGroup chú trọng trên các lĩnh vực: Giáo dục, Sức khỏe, An sinh xã hội, Phát triển cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết "NovaGroup tiếp nối hành trình vì thế hệ trẻ" tại chuyên mục Tiêu điểm.