Novaland góp mặt trong top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

28/06/2019 14:18

Sáng ngày 27/06/2019 , Tập đoàn Novaland lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh trong Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam do Công ty Chứng khoán Thiên Việt và Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư phối hợp bình chọn.

Đây là bảng xếp hạng uy tín tại Việt Nam với sự tham vấn của các chuyên gia kinh tế hàng đầu từ Trường Kinh doanh Harvard, tham chiếu từ các bảng xếp hạng uy tín trên thế giới như Bloomberg Businessweek, Fortune, Forbes toàn cầu. Sự kiện diễn ra thường niên nhằm tìm kiếm và vinh danh các công ty kinh doanh hiệu quả trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Đây là những Doanh nghiệp có quy mô lớn, giá trị vốn hóa cao, tăng trưởng mạnh mẽ, xứng đáng là niềm tự hào của đất nước.

Tại sự kiện, Novaland là một trong hai đơn vị thuộc lĩnh vực bất động sản được ghi nhận trong 17 công ty có giá trị vốn hóa thị trường đạt trên 1 tỉ USD.

Hội đồng bình chọn đã căn cứ vào quy mô vốn hóa thị trường, doanh thu, lợi nhuận ròng trong 3 năm gần nhất, cùng các tiêu chí ROE (lợi nhuận/vốn chủ sở hữu), tỉ suất sinh lời cổ phiếu để tính điểm và xếp hạng. Novaland hiện là doanh nghiệp phát triển bền vững khi có tăng trưởng doanh thu kép 31,83% và ROE (lợi nhuận/vốn chủ sở hữu) là 20,6%.

Tại Đại hội đồng cổ đông vừa qua, doanh thu và lợi nhuận ròng của Novaland năm 2018 được công bố ở mức tăng trưởng ấn tượng lần lượt là 31% và 58%, tổng số lượng căn hộ được bàn giao tăng 28% so với năm 2017.

Ưu thế của tập đoàn Novaland là sở hữu quỹ đất rộng lớn, nằm ở nhiều vị trí đắc địa. Tổng quỹ đất đã tích lũy và đang nghiên cứu phát triển của Novaland vào khoảng 4.270 ha , dành cho chiến lược phát triển 03 dòng sản phẩm chủ lực, bao gồm: Đô thị/khu nhà ở tại TP.HCM, BĐS du lịch nghỉ dưỡng và nhóm BĐS khu đô thị vệ tinh tại các tỉnh lân cận.

Với chiến lược kinh doanh mới được chuẩn bị kĩ lưỡng, tiềm lực vững vàng, Novaland sẵn sàng bước vào giai đoạn mới đầy tiềm năng, hướng tới mục tiêu trở thành thương hiệu bất động sản phát triển toàn diện trải rộng trên khắp cả nước. Kể từ năm 2019, tầm nhìn của Novaland có sự thay đổi theo hướng phát triển đồng bộ và hỗ trợ lẫn nhau: “Novaland là Tập đoàn kinh tế hàng đầu trong các lĩnh vực Bất động sản - Tài chính - Du lịch - Phát triển hạ tầng”. Trong một tương lai gần, Novaland tiếp tục phát triển mạnh các loại hình BĐS bên cạnh việc phát triển du lịch và hạ tầng để hỗ trợ cho việc phát triển BĐS. Tương lai xa, Novaland sẽ tiếp cận đầu tư tài chính và phát triển các loại hình tài chính.

Tại Triển lãm BĐS Novaland Expo 2019 tổ chức vào giữa tháng 6 mới đây, Tập đoàn cũng đã giới thiệu loạt dự án mới cùng trữ lượng khoảng 3.000 sản phẩm BĐS nhà ở và BĐS du lịch nghỉ dưỡng tại TP.HCM và các tỉnh lân cận, thu hút hơn 12.000 lượt khách đến tham quan.