Novaland tiếp tục được vinh danh tại lễ bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2019

27/11/2019 20:41

Ngày 27/11/2019, Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết hàng năm do Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE), Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) và Báo Đầu tư phối hợp tổ chức đã chính thức trao giải. Tập đoàn Novaland lần thứ 3 liên tiếp được xướng tên trong top 10 Báo cáo thường niên (BCTN) tốt nhất và lần đầu tiên lọt top 5 Báo cáo Phát triển bền vững (BCPTBV) tốt nhất.

Cuộc bình chọn BCTN và Báo cáo quản trị công ty 2019 có sứ mệnh thúc đẩy sự minh bạch, sáng tạo, chuyên nghiệp và chuẩn mực của các Doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Hội đồng bình chọn BCTN và Báo cáo quản trị công ty 2019 gồm chuyên gia đến từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, HOSE, HNX, Trung tâm Lưu ký (VSD), Công ty Tài chính Quốc tế (IFC), Báo Đầu tư Chứng khoán cùng 2 chuyên gia độc lập là TS. Trần Ngọc Thơ và TS. Đặng Văn Thanh. Riêng BCPTBV được chấm bởi các chuyên gia đến từ Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh (ACCA), với sự hỗ trợ chuyên môn từ một số chuyên gia độc lập.

Đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn khắt khe của cuộc Bình chọn, Báo cáo năm 2019 của Novaland tiếp tục có nhiều đổi mới, theo đuổi chuẩn mực quốc tế, và có phiên bản song ngữ Anh – Việt. Là doanh nghiệp niêm yết, Novaland luôn chú trọng đến quyền lợi của các cổ đông qua việc kinh doanh hiệu quả, bền vững, hướng đến là công ty niêm yết minh bạch nhất.

Novaland cũng là một trong những đơn vị số ít tiên phong áp dụng mô hình quản trị tiên tiến. Hiện Novaland đã thành lập các tiểu ban như Tiểu ban kiểm toán nội bộ, tiểu ban nhân sự, tiểu ban lương thưởng, tiểu ban chính sách phát triển. HĐQT Novaland cũng đảm bảo được tiêu chí giám sát khi có 2/5 thành viên là độc lập. Không những thế, với chiến lược phát triển bền vững, Novaland liên tục cập nhật các thông lệ, xu thế quốc tế, và hiện đang hướng tới 17 Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc. Hoạt động quản trị doanh nghiệp hướng đến các chuẩn mực quốc tế như Quy tắc QTCT của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế OECD và Bảng điểm QTCT trên Thẻ điểm QTCT khu vực ASEAN ở một số chỉ tiêu. Novaland đã đầu tư hàng triệu USD triển khai Hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp SAP – ERP (Enterprise Resource Planning) hỗ trợ hiệu quả cho việc quản lý vận hành, đảm bảo các chuẩn mực về kiểm soát và an toàn thông tin dữ liệu, hoàn thiện xây dựng một hệ thống quản trị doanh nghiệp khoa học, hiệu quả và chuyên nghiệp theo chuẩn quốc tế.

Luôn kiên định và nhất quán với chiến lược và mục tiêu đã đề ra, Novaland đã lồng ghép và tích hợp các khía cạnh Phát triển bền vững (PTBV) trong tổng thể hoạt động; đảm bảo hài hòa giữa các mục tiêu tăng trưởng và các mục tiêu, lợi ích về môi trường và đảm bảo nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Trong 3 năm trở lại đây, Tập đoàn Novaland tiếp tục đóng góp cho cộng đồng hơn 300 tỷ đồng, ưu tiên triển khai các chương trình có tác động lâu dài cho sự phát triển đất nước. Tiêu biểu như đồng hành cùng chương trình “Nước sạch học đường”, đồng hành cùng đội tuyển bóng rổ nữ thuộc liên đoàn bóng rổ nữ TP.HCM, trao tặng hàng chục nghìn suất học bổng cho học sinh sinh viên hiếu học tỉnh Quảng Nam thông quỹ STF Phạm Phú Thứ, hỗ trợ kinh phí xây dựng Trường tiểu học Long Khánh A3 – điểm trường cô giáo Nhế (xã Long Khánh A, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp)…

Trải qua hơn một phần tư thế kỷ hình thành và phát triển, đến nay, Novaland đã và đang cung cấp 27.000 sản phẩm góp vào quỹ nhà ở TP.HCM và luôn nỗ lực không ngừng hướng đến tầm nhìn trở thành “Tập đoàn kinh tế hàng đầu trong các lĩnh vực: Bất động sản - Tài chính - Kiến tạo điểm đến du lịch - Phát triển hạ tầng giao thông”