Nữ tỷ phú Trung Quốc: Đổi đời nhờ giật chồng, qua lại với trai đẹp kém 30 tuổi

04/07/2020 14:30

Tham vọng và thực dụng nhưng cũng không thể phủ nhận sự tài năng, thông minh và khôn khéo của người phụ nữ này. Từ một người có xuất thân nghèo khó, bà đã trở thành một trong những nữ tỷ phú của đất nước tỷ dân.

Nữ tỷ phú Đặng Văn Địch (Wendi Deng) sinh ngày 8/12/1968 tại một thị trấn nhỏ thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Xuất thân trong một gia đình hết sức bình thường và có phần nghèo khó nhưng người phụ nữ lại có những phẩm chất không hề tầm thường, giúp bà vươn lên trở thành một nữ tỷ phú đầy quyền lực và giàu có.

Hình ảnh Đặng Văn Địch thời trẻ.
Hình ảnh Đặng Văn Địch thời trẻ.)

Đổi đời nhờ giật chồng

Năm 18 tuổi, Đặng Văn Địch theo học một trường y theo nguyện vọng của bố mẹ. Tới năm 20 tuổi, bà đã có một bước ngoặt cuộc đời khi được một cặp vợ chồng người Mỹ là Jake và Joyce Cherry bảo trợ đến Mỹ, đồng thời tài trợ visa du học cho bà. Đặng Văn Địch cũng tới sống chung với cặp vợ chồng này trong quá trình học đại học.

Tuy nhiên trong khoảng thời gian này, Đặng Văn Địch đã vụng trộm với ông Jake khiến bà Joyce vô cùng tức giận khi phát hiện ra. Bà Joyce có lẽ không thể ngờ rằng mình đã "nuôi ong tay áo" khi cô gái Trung Quốc mà mình bảo lãnh sang Mỹ du học lại cướp chồng mình từ đằng sau. Sau đó, Đặng Văn Địch cũng bị đuổi khỏi nhà.

Tới tháng 2/1990, ông Jake chính thức ly hôn với bà Joyce để cưới Đặng Văn Địch. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này chỉ kéo dài được đúng 7 tháng và kết thúc khi Đặng Văn Địch vừa có được thẻ xanh của Mỹ.

nu ty phu trung quoc: doi doi nho giat chong, qua lai voi trai dep kem 30 tuoi - 2

Bà Đặng đã kết hôn với chồng của bà chủ nhà để có được tấm thẻ định cư tại Mỹ.

Đá người chồng già, Đặng Văn Địch tiếp tục theo học để lấy bằng cử nhân kinh tế trường Cal State Northridge và giành học bổng theo học trường Yale School of Management. Thời gian này, bà có một cuộc tình kéo dài khoảng 6 năm với một doanh nhân có tên David Wolf nhưng cũng sớm chia tay.

Sau khi tốt nghiệp và có trong tay tấm bằng MBA của Đại học Yale, Đặng Văn Địch đã nhờ những quan hệ quanh mình để được vào làm việc tại Star TV Hồng Kông, chi nhánh con của tập đoàn News Corp do ông trùm truyền thông - tỷ phú Rupert Murdoch sáng lập.

Năm 1997, khi đó Đặng Văn Địch mới 29 tuổi, bà đã có cơ hội làm phiên dịch cho tỷ phú Murdoch trong chuyến thăm và tìm hiểu thị trường Hồng Kông. Chính chuyến đi định mệnh đó đã giúp bà Đặng một lần nữa đổi đời. Ông Murdoch đã đích thân gọi điện cho sếp của Đặng Văn Địch để thông báo bà sẽ không quay về làm việc ở Star TV nữa mà được ông giữ lại bên mình.

nu ty phu trung quoc: doi doi nho giat chong, qua lai voi trai dep kem 30 tuoi - 3

nu ty phu trung quoc: doi doi nho giat chong, qua lai voi trai dep kem 30 tuoi - 4

Đặng Văn Địch kết hôn với tỷ phú Murdoch chỉ sau một thời gian ngắn gặp gỡ.

Không rõ cuộc gặp gỡ giữa Đặng Văn Địch và tỷ phú Murdoch có gì đặc biệt khiến ông chỉ mất 3 ngày để quyết định ly hôn người vợ đã gắn bó với mình suốt 3 thập kỷ - bà Anna Torv, đồng thời cũng là một thành viên trong hội đồng quản trị của tập đoàn. Chỉ 17 ngày sau khi ly hôn vợ, ông Murdoch và bà Đặng Văn Địch đã kết hôn với nhau. Thời điểm đó, bà Địch bị cả thế giới chỉ trích nặng nề vì là kẻ thứ 3 phá hoại hạnh phúc gia đình người khác, khiến bà Anna ly hôn và nghỉ việc trong tức tưởi. Đáp lại những lời này, bà Địch nói rằng mình yêu ông Murdoch bằng cả tấm lòng.

Trước khi ly hôn với ông Murdoch, bà Anna đã rất khôn ngoan khi đưa ra điều kiện: Đặng Văn Địch sẽ không được thừa hưởng bất cứ tài sản nào, trừ khi có thể sinh con cho ông Murdoch. Là một người vợ đã chung sống nhiều năm, bà Anna hiểu rõ chồng mình bị vô sinh sau cuộc phẫu thuật ung thư tuyến tiền liệt vài năm trước.

Tuy nhiên có một điều mà bà Anna không ngờ tới, đó là trước khi tiến hành phẫu thuật và xạ trị, ông Murdoch đã yêu cầu bác sĩ đông lạnh tinh trùng của mình. Nhờ sự may mắn đó, Đặng Văn Địch đã có cơ hội để sinh cho người chồng tỷ phú 2 cô con gái. Cuối cùng, Đặng Văn Địch vẫn là người chiến thắng trong cuộc chiến giành chồng này.

nu ty phu trung quoc: doi doi nho giat chong, qua lai voi trai dep kem 30 tuoi - 5

Nữ tỷ phú bên 2 cô con gái.

Bà trùm truyền thông và cuộc hẹn hò ồn ào

Trở thành phu nhân của ông trùm làng truyền thông, Đặng Văn Địch nhanh chóng kết thân với hàng loạt nhân vật máu mặt trong giới chính trị, giải trí, thời trang... Những hình ảnh thân thiết của bà bên bà trùm thời trang Anna Wintour, siêu mẫu Liu Wen, con gái Tổng thống Mỹ Ivanka Trump, “thiên nga Úc” Nicole Kidman... đã không còn xa lạ.

Không những thế, bà Đặng còn khiến nhiều người "lóa mắt" khi liên tục đắp lên người những món hàng hiệu đắt đỏ, ra dáng một phu nhân tỷ phú. Những bộ đồ của bà đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới như Dior, Chanel, Giambattista Valli... Phong cách thời trang của Đặng Văn Địch cũng được đánh giá cao hơn nhiều so với trước.

nu ty phu trung quoc: doi doi nho giat chong, qua lai voi trai dep kem 30 tuoi - 6

Đặng Văn Địch gặp gỡ nhiều nhân vật quyền lực.

Đặng Văn Địch còn được nhớ đến nhiều nhất thông qua việc bảo vệ chồng mình khi cùng tham dự một phiên điều trần trước quốc hội Anh. Khi đó, một người đàn ông đã ném chiếc đĩa đầy kem cạo râu vào mặt ông Murdoch. Ngay lập tức, bà Đặng đứng phắt dậy và lao tới tát thẳng mặt thủ phạm trước sự ngỡ ngàng của những người chứng kiến. Sau chuyện này, Đặng Văn Địch được nhiều người ca ngợi là người phụ nữ bản lĩnh hơn người, dám đứng ra bảo vệ người chồng già.

Thế nhưng chuyện gì đến cũng phải đến. Sau 14 năm kết hôn, tỷ phú Murdoch và Đặng Văn Địch đã quyết định đường ai nấy đi. Hậu ly hôn người chồng hơn mình 37 tuổi, bà Đặng được chia số tài sản lên tới 1,8 tỷ USD và tiếp tục là một nhân vật quyền lực trong giới truyền thông. Đặng Văn Địch trở thành nhà đầu tư, nhà sản xuất phim thành công ngay cả khi không còn là phu nhân tỷ phú.

nu ty phu trung quoc: doi doi nho giat chong, qua lai voi trai dep kem 30 tuoi - 7

Bà từng hẹn hò một người mẫu nam trẻ tuổi nhưng đã chia tay chỉ sau hơn 1 năm.

Tuy nhiên, những ồn ào xung quanh cuộc sống của nữ tỷ phú này chưa bao giờ có hồi kết. Tháng 5/2017, bà công khai hẹn hò với một người mẫu nam kém mình tới 28 tuổi. Anh chàng này có tên Bertold Zahoran, 21 tuổi, có vẻ ngoài rất điển trai và lãng tử. Họ thường xuyên cùng nhau xuất hiện và không ngần ngại bày tỏ tình cảm ở chốn đông người. Tới cuối năm 2018, bà Đặng tuyên bố đã ly hôn tình trẻ.

Cuộc đời như phim của Đặng Văn Địch vẫn luôn gây nhiều tranh cãi. Có người nói rằng bà quá tham lam và thực dụng, dùng đủ mưu mô để giật chồng người khác chỉ vì mục đích tiền quyền của mình. Thế nhưng bên cạnh đó cũng không thể phủ nhận tài năng, trí tuệ và sự khôn khéo của người phụ nữ này. Những thành công mà bà đạt được hôm nay không chỉ do may mắn mà còn phần nhiều nhờ sự thông minh của bà.

Theo Khánh Hằng (Tổng hợp) (Khám phá)