Sinh nhật 10 tuổi Winmart

Ông chủ Austdoor chia sẻ hành trình biến một sản phẩm nhập khẩu thành thương hiệu Việt

29/01/2019 11:30

Cho đến nay, Cửa cuốn Austdoor không chỉ là thương hiệu cửa cuốn hàng đầu trong nước, mà còn góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia dẫn đầu Đông Nam Á trong lĩnh vực cửa cuốn. Chúng tôi có thể tự hào nói rằng: Cửa cuốn Austdoor là lựa chọn lý tưởng cho những ngôi nhà Việt.

Cuối năm 2018, Cửa cuốn Austdoor chính thức được công nhận Thương hiệu quốc gia. Vậy là từ một loại vật liệu xây dựng được du nhập về Việt Nam năm 2003, ngành cửa cuốn Việt đã có thương hiệu đại diện khi tham gia vào thị trường quốc tế.

Ông chủ của Austdoor - TGĐ Dương Quốc Tuấn cho biết: Có thể nói ngành cửa cuốn nước ta sinh sau đẻ muộn hơn rất nhiều so với các nước khác. Tuy nhiên, hiện tại, sự phát triển ngành của cửa cuốn Việt Nam đã hoàn toàn tương đương những nước phát triển, vượt qua các quốc gia trong khu vực như Thái Lan, Indonesia, Philipine... Austdoor tự hào là thương hiệu cửa cuốn đầu tiên và duy nhất được công nhận Thương hiệu quốc gia.

Nói về hành trình 15 năm nỗ lực để Việt hóa một sản phẩm nhập khẩu trở thành Thương hiệu Việt, chúng tôi đã có buổi trao đổi thêm với Ông Dương Quốc Tuấn.

Vì sao ông quyết định đưa sản phẩm cửa cuốn về thị trường trong nước?

15 năm trước, người Việt vẫn đang phải sử dụng những chiếc cửa xếp nặng nề, xấu xí. Khi đó tôi còn là một sinh viên Bách Khoa mới ra trường, trong một chuyến tập huấn ngắn ngày tại Úc, tôi đã ngắm nghía không biết  chán những bộ cửa cuốn. Nó đẹp, hiện đại, nhanh và êm ái hơn rất nhiều lần những loại cửa mà chúng ta vẫn đang sử dụng. Chính từ mong muốn cho người dân trong nước được hưởng những thành tựu công nghệ cao mà chúng tôi quyết định ký chuyển giao công nghệ về sản xuất tại Việt Nam vào 2004. Đến nay, với hơn 2,000,000 gia đình tin tưởng sử dụng, tôi có thể tự hào nói rằng, Cửa cuốn Austdoor là một sự lựa chọn lý tưởng cho những ngôi nhà Việt

TGĐ Dương Quốc Tuấn trong buổi gặp gỡ doanh nghiệp đạt THQG với Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc

Lý do nào ông muốn Austdoor là 1 thương hiệu Việt? Hành trình Việt hóa 1 sản phẩm công nghệ cao như cửa cuốn có gì khác biệt?

Xuất phát điểm chúng tôi nhập khẩu nguyên chiếc sản phẩm cửa cuốn đồng bộ từ Australia. Tuy nhiên, mẫu nhà phổ của nước ta và nhiều nước trong khu vực là nhà ống với một mặt tiền. Vì thế cửa cuốn có thêm nhiều yêu cầu khá biệt hơn các nước châu Âu hay Úc. Hơn nữa, theo tôi để đóng góp cho ngành xây dựng Việt Nam không thể dừng lại ở việc nhập khẩu sản phẩm. Chúng tôi luôn coi việc cải tiến và phát triển công nghệ là yếu tố cốt lõi. Vì vậy, từ nền tảng Công nghệ Úc ban đầu, chúng tôi đã không ngừng sáng tạo để cải tiến sản phẩm ngày càng hoàn thiện và phù hợp hơn cho người tiêu dùng Việt Nam. Tiêu biểu có thể kể đến công nghệ bảo vệ 3 cấp độ; phát triển cửa cuốn khe thoáng thế hệ mới hay cải tiến phối hợp nan PC cho cửa cuốn xuyên sáng…

Cho đến nay, Cửa cuốn Austdoor không chỉ là thương hiệu cửa cuốn hàng đầu trong nước, mà còn vượt qua các quốc gia phát triển trong khu vực như Thái Lan, Indonesia, Philipine...

Với vị thế “Thương hiệu quốc gia”, Austdoor có hướng phát triển gì trong tương lai gần không, thưa ông?

Austdoor đang là thương hiệu số cửa cuốn số 1 Việt Nam, và đã xuất khẩu vào các nước Thái Lan, Lào và Campuchia. Sau khi đạt THQG, chúng tôi sẽ tiếp tục trách nhiệm tiên phong cho ngành cửa cuốn Việt. Tập đoàn đã đề ra chiến lược phát triển vươn ra tầm khu vực, trước mắt là Singapore.

Ngoài ra, với mục tiêu phát triển vật liệu xây dựng công nghệ cao, ADG đã ra mắt dòng sản phẩm chiến lược mới – Cửa nhôm Topal vào năm 2017. Đây là thương hiệu nhôm có thiết kế 100% “made in Vietnam”, hội tụ tất cả các yêu cầu cho một hệ cửa nhôm cao cấp, sẵn sàng cho sứ mệnh đưa ngành nhôm Việt lên tầm cao mới.

Tin tưởng rằng với hai lợi thế vượt trội (sự tiên phong về công nghệ và giá thành cạnh tranh), cùng với cửa cuốn Austdoor, cửa nhôm Topal sẽ trở thành sản phẩm quen thuộc với mỗi gia đình trên khắp Việt Nam và trở thành một trong những thương hiệu dẫn đầu trong khu vực Asean.

Theo Hằng Lê/AST