Ông Dũng ‘lò vôi’ bất ngờ tuyên bố không tặng dự án xử lý ô nhiễm, Đà Nẵng tổ chức họp bất thường

23/03/2019 08:47

Trước tuyên bố tạm dừng việc tặng dự án xử lý ô nhiễm tại 2 hồ Vĩnh Trung và Thạc Gián cho TP.Đà Nẵng của ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng "lò vôi"), chiều 22/3, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã triệu tập cuộc họp bất thường để xử lý.
53415044_27791462620 (1)

Ông Dũng 'lò vôi' tại "Tọa đàm mùa xuân 2019" (ảnh internet)

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, lí do triệu tập cuộc họp đột xuất là vì ông nghe thông tin ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng ‘lò vôi’), đã quyết định tạm dừng việc tặng dự án xử lý ô nhiễm tại 2 hồ nước Vĩnh Trung và Thạc Gián, đã gây ra hiểu nhầm, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của TP.Đà Nẵng.

Theo ông Thơ, cả Thành ủy, Chính quyền và nhân dân Đà Nẵng rất trân trọng ghi nhận tình cảm của ông Dũng "lò vôi" đã tặng vô điều kiện đến với TP. Đà Nẵng. Không chỉ tài trợ miễn phí việc xử lý ô nhiễm nước tại 2 hồ điều tiết ở thành phố, mà trước đó ông Dũng đã ủng hộ 50 tỷ đồng vào quỹ phẫu thuật bệnh tim bẩm sinh trẻ em cho Bệnh viện Đà Nẵng.

Do đó, TP. Đà Nẵng cam kết tạo mọi điều kiện tốt nhất để tiếp nhận dự án xử lý môi trường mà ông Dũng hứa tặng cho TP. Đà Nẵng. Tuy nhiên, vừa qua, tại cuộc họp chiều ngày 20/3 giữa UBND TP. Đà Nẵng và Công ty CP xử lý nước thải Hằng Hữu Huỳnh (của ông Dũng "lò vôi") do Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Đặng Việt Dũng chủ trì không đi đến kết quả tốt nên Công ty của ông Dũng ‘lò vôi’ xin hoãn xử lý hồ Vĩnh Trung và Thạc Gián ở TP. Đà Nẵng.

Lý do khiến ông Dũng “lò vôi” vì UBND TP. Đà Nẵng muốn ông xử lý hồ Bàu Trảng trước. Theo ông Dũng, ở hồ Bàu Trảng nguồn ô nhiễm quá nặng và liên quan đến các vấn đề khác như tồn dư dioxin mà công nghệ xử lý vi sinh thì chưa phù hợp và ông chưa thể nghiên cứu để áp dụng, chưa đảm bảo được thành công. Ông chọn hồ Vĩnh Trung để triển khai dự án hỗ trợ miễn phí Đà Nẵng xử lý nước thải ô nhiễm bằng việc nuôi vi sinh là vì từ đây xử lý liên hoàn được cả hồ Thạc Gián và hồ Công viên 29 tháng 3 do những hồ này có hệ thống thoát lưu thông với nhau.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo Sở TN-MT làm việc với ông Huỳnh Uy Dũng để tiếp nhận, triển khai thực hiện dự án này tại 2 hồ Vĩnh Trung, Thạc Gián như đề xuất ban đầu. Nếu thành công sẽ nhân rộng mô hình, tính đến dự án xử lý tổng thể tại nhiều hồ khác trên cả TP.

Trước đó, tại “Tọa đàm mùa xuân Đà Nẵng 2019”, ông Dũng “lò vôi” cho biết, mình luôn quan tâm đến các điểm nóng về môi trường để xử lý, ông đề nghị đầu tư xử lý môi trường, nước thải ở TP.Đà Nẵng. Ông khẳng định, bằng công nghệ xử lý vi sinh, công ty của ông sẽ xử lý 3 hồ nước thải và hồ điều hòa đang bị ô nhiễm ở Đà Nẵng sẽ trở thành nơi có thể thả được cá Koi.

Theo NĐT