Mới đây, đại diện Tập đoàn Novaland – một ông lớn của ngành địa ốc cho hay, năm 2019 doanh nghiệp tiếp tục tập trung vào thị trường nhà ở tại Tp.HCM, dự kiến giới thiệu khoảng 4.400 sản phẩm căn hộ, nhà phố, biệt thự… và nỗ lực bàn giao khoảng 5.900 sản phẩm.
Tại buổi gặp gỡ đối tác gần đây, Novaland đã chia sẻ chiến lược phát triển trong năm 2019. Đồng thời, đơn vị này đã tiến hành ký kết hợp tác chiến lược với các thương hiệu xây dựng hàng đầu tại Việt Nam, gồm Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Ricons. Bên cạnh đấy, để bắt đầu kế hoạch triển khai mảng dịch vụ du lịch, Tập đoàn này ký kết với các thương hiệu nổi tiếng về dịch vụ ẩm thực như Tập đoàn Mesa, Công ty MyLife.
Cụ thể, Tập đoàn Hòa Bình sẽ trở thành Nhà thầu xây dựng cho dự án NovaBeach Cam Ranh Resort & Villas (Cam Ranh, Khánh Hòa); Ricons sẽ là Nhà thầu xây dựng cho dự án NovaHills Mũi Né Resort & Villas (Phan Thiết, Bình Thuận). Tập đoàn Mesa và Công ty MyLife chính thức trở thành các đối tác chiến lược phát triển hệ thống F&B tại chuỗi tổ hợp nghỉ dưỡng của Tập đoàn đang phát triển. Trước đó, Tập đoàn Novaland cũng đã ký kết hợp tác chiến lược cùng Tập đoàn toàn cầu Minor Hotels trong việc quản lý vận hành 7 khu khách sạn - nghỉ dưỡng với tổng số hơn 3.500 phòng; và ký kết hợp tác cùng Công ty Greg Norman Golf Course Design phát triển 4 sân Gôn mang thương hiệu Greg Norman.
Theo chia sẻ kế hoach chiến lược năm 2019, BĐS nghỉ dưỡng du lịch sẽ là mục tiêu tiếp theo của của ông lớn này
Các hoạt động trên nằm trong kế hoạch triển khai chiến lược phát triển giai đoạn 2 của Tập đoàn Novaland – từng bước mở rộng phát triển dịch vụ Du lịch và BĐS du lịch nghỉ dưỡng tại các thành phố có tiềm năng du lịch lớn như Phú Quốc, Cần Thơ, TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phan Thiết - Bình Thuận, Ninh Thuận, Cam Ranh - Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng.
Theo kế hoạch, 2019 sẽ là năm Tập đoàn Novaland triển khai mạnh mảng dịch vụ Du lịch – NovaTourism với 3 thương hiệu sản phẩm chính là NovaHills, NovaBeach và NovaWorld, đồng thời giới thiệu thêm khoảng 2.300 sản phẩm BĐS du lịch nghỉ dưỡng.
NovaTourism – hệ sinh thái dịch vụ Du lịch của Novaland sẽ gồm 8 hạng mục chính: Lưu trú; Tự tổ chức hoặc hợp tác việc vận chuyển hành khách; Tự tổ chức hoặc phối hợp các nhà cung cấp địa phương về dịch vụ hậu cần; Nhượng quyền hoặc hợp tác phát triển đa dạng dịch vụ ẩm thự; Vận hành các không gian mua sắm hiện đại và các mặt hàng truyền thống cho du khách; Đầu tư và vận hành các hoạt động vui chơi, giải trí phong phú; Dịch vụ lữ hành; Xúc tiến du lịch, góp phần xây dựng "thương hiệu du lịch" cho địa phương …
Tiến hành kí kết hợp tác với các thương hiệu xây dựng hàng đầu Việt Nam, trong đó có Hòa Bình
Đúng với những gì trong báo cáo hoạt động 9 tháng năm 2018, Tập đoàn này đã từng hé lộ những tham vọng phát triển phân khúc hạng sang, cụ thể là BĐS nghỉ dưỡng trong năm 2019. Cũng trong báo cáo, Novaland thừa nhận, dự kiến doanh thu thuần năm 2018 sẽ đạt 17.813 tỉ đồng, ước tính đạt khoảng 82% kế hoạch năm, tăng trưởng 53% so với năm 2017 nhưng khó có thể đạt được doanh thu mục tiêu cho đến hết năm vì những khó khăn chung của thị trường.
Theo báo cáo chiến lược của Novaland, năm 2019, Tập đoàn tiếp tục tập trung vào thị trường nhà ở tại Tp.HCM, dự kiến giới thiệu khoảng 4.400 sản phẩm căn hộ, nhà phố, biệt thự…; và nỗ lực bàn giao khoảng 5.900 sản phẩm.
Hiện Novaland phát triển trên 40 dự án nhà ở tại Tp.HCM, hơn 26.000 sản phẩm đa dạng, phục vụ hơn 250 ngàn khách hàng. Kết thúc năm 2018, Tập đoàn đã phát triển hoàn thiện và bàn giao hơn 6.000 sản phẩm đúng như cam kết với khách hàng.
Phương Nga
Theo Trí Thức Trẻ