Ông Phạm Nhật Vượng: Mảng sản xuất trong vài năm tới không hướng tới lợi nhuận mà tập trung vào thị phần

28/05/2020 16:00

Với qui mô lớn của mình, Tập đoàn Vingroup không tránh khỏi những ảnh hưởng của COVID-19; nhưng đại dịch rồi cũng sẽ qua, câu hỏi đặt ra là ban lãnh đạo công ty sẽ làm gì để có thể tận dụng cơ hội khi nền kinh tế và thị trường hồi phục.

Chủ tọa ĐHĐCĐ Tập đoàn Vingroup. Ảnh: ĐA
Chủ tọa ĐHĐCĐ Tập đoàn Vingroup. Ảnh: ĐA)

Sáng 28/5, CTCP Tập đoàn Vingroup (Mã: VIC) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2020 trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tại Việt Nam đang được kiểm soát tốt. Đại hội năm nay tổ chức theo hình thức hội nghị kết nối truyền hình, diễn ra tại ba địa điểm khác nhau.

Năm 2020, đối mặt với những thách thức từ đại dịch COVID-19 tác động đến nền kinh tế, một trong những mục tiêu quan trọng mà Tập đoàn Vingroup hướng đến là nâng cao yếu tố hiệu quả, nâng cao yếu tố con người, kinh doanh và chuẩn hóa qui trình quản trị.

Ngoài ra, Tập đoàn sẽ thực hiện một số giải pháp cắt giảm chi phí, điều tiết lại hoạt động kinh doanh, nâng cấp cơ sở vật chất, đào tạo đội ngũ… giảm thiểu tác động của COVID-19.

Trong từng lĩnh vực kinh doanh trọng yếu, Vingroup cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh để duy trì vị trí dẫn đầu trên thị trường, mở ra các xu hướng tiêu dùng và trải nghiệm mới cho khách hàng. Tập đoàn xây dựng văn hóa lấy khách hàng làm trọng tâm, phát huy khả năng dự báo để thỏa mãn những nhu cầu hợp lí của khách bằng sản phẩm do chính Vingroup nghiên cứu, phát minh, thiết kế.

Tập đoàn sẽ tiếp tục tập trung nhiều nguồn lực cho lĩnh vực công nghiệp, công nghệ, mục tiêu ban đầu là chinh phục thị trường trong nước, tạo bàn đạp hướng ra thị trường quốc tế.

Ngoài ra, năm nay cũng là năm Vingroup đẩy mạnh chuyển đổi số, hướng đến việc xây dựng một nền tảng thống nhất, công nghệ số làm nền móng, cung cấp cho khách hàng trải nghiệm giá trị và xuyên suốt trong hệ sinh thái Vingroup.

ĐHĐCĐ Tập đoàn Vingroup 2020 tại địa điểm Almaz. Ảnh: ĐA
ĐHĐCĐ Tập đoàn Vingroup 2020 tại địa điểm Almaz. Ảnh: ĐA)

Thắt lưng buộc bụng, quản lí chặt chẽ chi tiêu, đầu tư

Để đối phó với những bất ổn do COVID-19, Tập đoàn sẽ thực hiện chính sách thắt lưng buộc bụng, quản lí chặt chẽ chi tiêu và đầu tư mở rộng, tối ưu hóa hiệu quả hoạt động của các lĩnh vực hiện có.

Trong lĩnh vực bất động sản, Vinhomes sẽ mở bán các phân khu mới thuộc ba đại dự án Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City và Vinhomes Grand Park; mở bán phân khu thấp tầng tại Vinhomes Wonder Park tại Đan Phượng, Hà Nội.

Vinhomes cũng sẽ bắt đầu hiện thực hóa chiến lược phát triển các mảng kinh doanh nhằm tạo dòng tiền đều cho công ty, bao gồm việc phát triển hệ thống văn phòng cho thuê và bất động sản khu công nghiệp.

Ở lĩnh vực cho thuê TTTM, Vincom Retail sẽ đẩy mạnh số hóa và hiện thực hóa mô hình mua sắm - giải trí.

Vinpearl sẽ tập trung thúc đẩy kinh doanh với số cơ sở đã đi vào hoạt động và ưu tiên các dự án tối ưu chi phí vận hành.

Trong lĩnh vực công nghiệp, VinFast và Vinsmart sẽ tập trung làm tốt thị trường trong nước thông qua chiến lược bán hàng đặc sắc, cũng như những chương trình tận dụng tối đa hệ sinh thái Vingroup để tạo sức hấp dẫn cho sản phẩm, đồng thời tiếp tục xúc tiến xuất khẩu.

Để có nguồn vốn đầu tư, Vingroup sẽ triển khai nhiều hình thức huy động trong và ngoài nước, kiểm soát hiệu quả việc đầu tư mở mới và tối ưu hóa hiệu suất sử dụng nguồn vốn để phục vụ chiến lược kinh doanh ngắn, trung, dài hạn của Tập đoàn.

Năm nay, Vingroup đặt mục tiêu doanh thu thuần khoảng 145.000 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 5.000 tỉ đồng.

Nguồn Kinh tế Tiêu dùng: https://kinhtetieudung.phapluatxahoi.vn/live-dhdcd-vingroup-that-lung-buoc-bung-nang-cao-hieu-qua-chi-tieu-dau-tu-20200528094049772.htm