Ông trùm hàng xa xỉ chi 1 tỷ USD cho trung tâm thương mại

19/02/2020 23:38

Tỷ phú Bernard Arnault - người giàu nhất châu Âu và thứ ba thế giới - đầu tư 1 tỷ USD cải tạo một trung tâm mua sắm tại Paris (Pháp) để thu hút khách hàng Trung Quốc giàu có.

Tỷ phú Arnault là ông chủ của hãng thời trang xa xỉ LVMH, công ty mẹ của những hãng thời trang cao cấp như Louis Vuitton hay Dior. Theo Bloomberg, hiện ông sở hữu khối tài sản 100 tỷ USD. Như vậy, ông là người giàu nhất châu Âu và thứ ba thế giới, chỉ sau Bill Gates và CEO Amazon Jeff Bezos.

Một trong những đối tượng khách hàng trung thành của LVMH là giới nhà giàu ở Hong Kong và Trung Quốc đại lục. Doanh số LVMH tăng mạnh trong quý III bất chấp khủng hoảng chính trị tại Hong Kong.

Người giàu nhất châu Âu Bernard Arnault. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên, trung tâm mua sắm mới của LVMH được đặt ở Paris và được kỳ vọng sẽ thu hút du khách Trung Quốc đến thủ đô Pháp. Tỷ phú Arnault đã đầu tư tới 1 tỷ USD để cải tạo trung tâm La Samaritaine.

Trung tâm mua sắm có tên La Samaritaine sẽ được khai trương vào tháng 4/2020. La Samaritaine mang vẻ đẹp cổ điển đặc trưng của nước Pháp, được trang trí với những bức bích họa, tranh khảm đầy tinh xảo cùng những tấm rèm cửa sang trọng, cầu kỳ.

Ông trùm hàng xa xỉ chi 1 tỷ USD cho trung tâm thương mại

Tòa nhà La Samaritaine. Ảnh: Reuters.

Không chỉ có những gian hàng thời trang miễn thuế, nơi đây còn có khách sạn 5 sao Cheval Blanc, nhiều nhà hàng, văn phòng, và một khu spa cao cấp mang thương hiệu Christian Dior.

Bloomberg ước tính khoảng 600 thương hiệu tại La Samaritaine sẽ thu hút vài triệu người mua sắm mỗi năm.

Theo Cafeland

Nguồn: https://cafeland.vn/doanh-nhan/doanh-nhan/ong-trum-hang-xa-xi-chi-1-ty-usd-cho-trung-tam-thuong-mai-24536.html

Bạn đang đọc bài viết "Ông trùm hàng xa xỉ chi 1 tỷ USD cho trung tâm thương mại" tại chuyên mục Doanh nhân.